Nhân viên Tập đoàn Đèo Cả chặn xe, cản trở nhà báo tác nghiệp

20:48 | 29/05/2023

20 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - 3 nhà báo của Thông tấn xã Việt Nam, Dân Trí, Tri thức và Cuộc sống trong quá trình tác nghiệp bị 6 nhân viên của Tập đoàn Đèo Cả chặn đường, không cho di chuyển và gây khó dễ mặc dù không trong phạm vi cấm quay phim, chụp hình.

Sáng 29/5, sau khi nhận được nhiều thông tin phản ánh về việc rừng trồng theo dự án Khôi phục và quản lý rừng bền vững (KFW6) có dấu hiệu bị chặt phá, 3 nhà báo tiến hành đi xác minh phản ánh sự việc tại địa bàn thôn Thanh Sơn (xã Phổ Cường, thị xã Đức Phổ, Quảng Ngãi). Trong quá trình tác nghiệp tại đập Huân Phong (xã Phổ Cường) để ghi hình, chụp ảnh thì bất ngờ có 2 người tự xưng là nhân viên của Tập đoàn Đèo Cả xuất hiện, gây cản trở. 2 người này cho rằng các nhà báo đang ghi hình trong khu vực công trường do Tập đoàn này thi công, liền yêu cầu các nhà báo xuất trình giấy tờ và mở hình ảnh trong máy ghi hình để kiểm tra.

Vì không thuộc phạm vi thi công công trình và không phải khu vực cấm quay phim, chụp ảnh nên 3 nhà báo đã từ chối yêu cầu của 2 người này. Tuy nhiên, 2 người tự xưng là nhân viên của Tập đoàn Đèo Cả vẫn cố tình cản trở, gây khó dễ.

Nhân viên Tập đoàn Đèo Cả chặn xe, cản trở nhà báo tác nghiệp
Nhóm người của Tập đoàn Đèo Cả lao ra đường chặn xe, yêu cầu 3 nhà báo phải vào nhà điều hành của họ làm việc.

Sau khi rời khỏi đập Huân Phong, 3 nhà báo tiếp tục đi đến trụ sở UBND xã Phổ Cường để đăng ký làm việc, thì bị một nhóm 6 người lao ra chặn đường khi đi ngang qua khu vực nhà điều hành dự án của Tập đoàn Đèo Cả. Nhóm người này cố tình lôi kéo, chặn xe không cho nhóm nhà báo di chuyển. Chưa dừng lại ở đó, nhóm người này còn lôi kéo, yêu cầu 3 nhà báo vào trong nhà điều hành của họ để làm việc.

Nhóm nhà báo bị đe doạ cho rằng chưa có nội dung cần làm việc với Tập đoàn Đèo Cả nên đã từ chối nhưng vẫn bị nhóm người này cố tình cản trở, không cho di chuyển.

Nhân viên Tập đoàn Đèo Cả chặn xe, cản trở nhà báo tác nghiệp
Sự việc chỉ được giải quyết sau khi các nhà báo liên hệ xin hỗ trợ từ Chủ tịch UBND thị xã Đức Phổ.

Nữ nhà báo Đ.T.H. cho biết, trong quá trình di chuyển, nhóm người của Tập đoàn Đèo Cả đã rất hung hăng, kéo tay lái của nữ nhà báo khiến cô suýt gặp tai nạn. Đến khi 3 nhà báo liên hệ, báo cáo với Chủ tịch UBND thị xã Đức Phổ hỗ trợ, sự việc mới được giải quyết.

“Nhóm người này rất hung hăng và nhất quyết bắt chúng tôi vào trong nhà điều hành của họ để làm việc. Tuy nhiên do không có nhu cầu làm việc với Tập đoàn Đèo Cả nên chúng tôi đã không vào. Trong quá trình tác nghiệp, chúng tôi đã thực hiện đúng quy định nhưng nhóm người này vẫn cố tình gây khó dễ và thực hiện nhiều hành vi cản trở. Đây là hành vi vi phạm pháp luật, đề nghị các cơ quan chức năng sớm xử lý theo đúng quy định”, chị Đ.T.H. nói.

Ông Phạm Văn Cường - Trưởng Cơ quan thường trú Thông tấn xã Việt Nam tại tỉnh Quảng Ngãi cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin về việc các nhà báo bị cản trở trong quá trình tác nghiệp, cơ quan đã liên hệ với Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ngãi và đã được tiếp nhận hỗ trợ. Sự việc sẽ sớm được làm rõ sau khi các bên liên quan điều tra xác minh về việc có hay không việc các nhà báo bị cản trở khi tác nghiệp.

Hiện sự việc cũng đã được Công an xã Phổ cường tiếp nhận, lập biên bản sự việc và được các nhà báo cung cấp đầy đủ các hình ảnh bằng chứng.

Bộ GTVT nói về việc Tập đoàn Đèo Cả làm thu phí không dừngBộ GTVT nói về việc Tập đoàn Đèo Cả làm thu phí không dừng
Đoàn Thanh niên Tập đoàn đồng hành cùng Hội Báo toàn quốc năm 2023Đoàn Thanh niên Tập đoàn đồng hành cùng Hội Báo toàn quốc năm 2023
Hội Nhà báo Việt Nam đại diện quyền làm chủ, nguyện vọng, lợi ích hợp pháp của người làm báo Việt NamHội Nhà báo Việt Nam đại diện quyền làm chủ, nguyện vọng, lợi ích hợp pháp của người làm báo Việt Nam
Lãnh đạo Hội Nhà báo và các cơ quan báo chí thăm, làm việc tại NMLD Dung QuấtLãnh đạo Hội Nhà báo và các cơ quan báo chí thăm, làm việc tại NMLD Dung Quất

Thành Linh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan