Cô gái bỗng hóa già đang dần trẻ lại

15:54 | 22/11/2011

830 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 22/11, Bệnh viện Đại học Y dược TP HCM đã tổ chức họp báo để thông tin về tiến trình điều trị của cô gái đang trẻ bỗng hóa già Nguyễn Thị Phượng, 26 tuổi, ngụ ở huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre. Sau một tháng rưỡi điều trị tại đây, gương mặt chị Phượng đã trẻ lại 25 – 30%.

>> Cô gái trẻ hóa già đã vào TP HCM chữa bệnh

Gương mặt chị Phượng dần trẻ lại sau khi được điều trị

Hiện gương mặt chị Phượng đã hết hẳn các dị ứng ngoài da, làn da có cải thiện theo chiều hướng trẻ lại, vết nhăn trên da mặt cũng giảm bớt, không còn nổi sẩn đỏ, chỉ còn một số vết nhăn sâu phải điều trị thêm bằng phương pháp thẩm mỹ.

Theo bác sĩ Hoàng Văn Minh, Trưởng Phòng khám Da liễu Bệnh viện Đại học Y dược, kết quả giải phẫu bệnh từ đại học Baylor, Texas với sự kiểm chứng của Trung tâm MD Anderson (Trung tâm chuyên sâu về giải phẫu bệnh hàng đầu của Mỹ) cho thấy những vùng da bị nhão của chị Phượng có sự hiện diện của tế bào vón trên mức bình thường. Cụ thể, mẫu da của chị Phượng được xét nghiệm bằng phương pháp kỹ thuật cao như C kit, nhuộm Toluidine blue… đã phát hiện vùng nhão da ở mặt, nách và gần khuỷu tay có hiện tượng đứt đoạn những sợi đàn hồi và sự hiện diện của tế bào vón với số lượng trên 10 tế bào vón trên vật kính lớn.

Kết quả giải phẫu bệnh từ Mỹ cùng với triệu chứng lâm sàng và kết quả đáp ứng với điều trị của chị Phượng cho thấy, đã có đủ tiêu chuẩn để kết luận chị Phượng bị già hóa là có vài trò của bệnh tế bào vón nhiều năm gây ra. Bệnh này đã làm cho da chị bị nhão và gương mặt trông già đi.

Bệnh tế bào vón là bệnh rất hiếm gặp với tỉ lệ 2/330.000 dân. Theo Y văn chị Phượng là bệnh nhân thứ 2 trên thế giới được chẩn đoán và kết luận bị nhão da kết hợp với tế bào vón.

Chị Phượng bị bệnh cách đây 4 năm, khởi đầu từ triệu chứng nổi mề đay sau khi ăn hải sản. Sau một thời gian tái phát bệnh nhiều lần và tự điều trị, da chị Phượng bị nhão ra. Đến nay cô gái 26 tuổi này có gương mặt trông như một cụ già 70 tuổi.

Mai Phương