Chuyên gia: "Tuyển Việt Nam chưa cần đội hình mạnh nhất để đấu Lào"

14:38 | 06/12/2021

62 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo các chuyên gia, dù không chủ quan, nhưng với đẳng cấp vượt trội, đội tuyển Việt Nam không cần phải sử dụng đội hình mạnh nhất trong trận ra quân gặp Lào, lúc 19h30 tối nay.

Đối thủ trong trận mở màn AFF Cup 2020 của thầy trò HLV Park Hang Seo là Lào được đánh giá "vừa miếng". Điều mà nhiều người quan tâm là HLV Park sẽ tung ra đội hình mạnh nhất, hay sử dụng một số cầu thủ dự bị để giữ sức cho trụ cột trong trận đấu này.

Theo bình luận viên Quang Huy, HLV Park Hang Seo có một đội quân sung sức, thiện chiến trong tay, vì vậy ngay cả việc dùng một số cầu thủ ít được thi đấu cũng không ảnh hưởng nhiều tới lối chơi trong những trận đấu không phải chịu nhiều sức ép như gặp Lào.

Chuyên gia: Tuyển Việt Nam chưa cần đội hình mạnh nhất để đấu Lào - 1
Đội tuyển Việt Nam tích lũy nhiều kinh nghiệm từ sân chơi vòng loại thứ ba World Cup 2022.

"Tôi nghĩ rằng với nhân sự hiện nay, đội tuyển Việt Nam có thể tạo ra sự pha trộn hài hòa, khi thì thi đấu theo sơ đồ 3-5-2, lúc thì 3-4-3. Chúng ta có đủ người để làm điều ấy.

Đội tuyển Việt Nam có đủ con người, đủ tự tin và lực lượng dồi dào. Tôi cho rằng HLV Park Hang Seo sẽ sử dụng nhân sự linh hoạt, có sự thay đổi, chứ không như ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á", bình luận viên Quang Huy nói.

Từ việc thay đổi về chiến thuật và con người, bình luận viên Quang Huy cho rằng đội tuyển Việt Nam vì thế khó bị nắm bắt hơn. Tuy nhiên, về cơ bản đội tuyển vẫn chơi theo triết lý quen thuộc của HLV Park Hang Seo, và chắc chắn sẽ đá tấn công để gây ra nhiều sức ép với đối thủ.

"Tôi tin tưởng đội tuyển Việt Nam sẽ có 3 điểm đầu tay để khởi đầu thuận lợi tại giải đấu. Tôi cũng tin đội tuyển Việt Nam giành thứ hạng cao ở giải đấu năm nay. Tôi hy vọng, chúng ta lần đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch ở sân chơi này".

Đồng quan điểm với bình luận viên Quang Huy, bình luận viên Quang Tùng chia sẻ: "Tôi đánh giá Lào không mạnh, vì thế đây là cơ hội để một số cầu thủ ít được thi đấu ra sân. Chẳng hạn như Xuân Trường đá thay Tuấn Anh, hay Phan Văn Đức đá chính.

Gặp Lào thì việc ghi bàn không bị áp lực so với các đối thủ mạnh như Australia hay Nhật Bản, Saudi Arabia, vì thế đây là trận đấu giúp các cầu thủ giải quyết được bài toán tâm lý".

Chuyên gia: Tuyển Việt Nam chưa cần đội hình mạnh nhất để đấu Lào - 2
HLV Park Hang Seo có nhiều phương án cho AFF Cup 2020.

Theo bình luận viên Quang Tùng, AFF Cup và vòng loại World Cup là 2 đấu trường khác nhau, nhưng đội tuyển Việt Nam nên cần hòa nhập với AFF Cup ngay từ trận đầu tiên, chứ không thể viện cớ là trận mở màn nên chơi chưa tốt.

"Dù thế nào thì chúng ta phải chơi tốt ngay trận ra quân để bắt nhịp với AFF Cup. Tôi tin tưởng đội tuyển Việt Nam có kết quả tốt nhất", bình luận viên Quang Tùng cho biết.

Trong khi đó, chuyên gia bóng đá Phan Anh Tú cho rằng, đội tuyển Việt Nam sáng cửa bảo vệ ngôi vô địch và cần có một trận thắng đẹp trước Lào để tạo cú hích cho cả giải: "Đội tuyển Việt Nam có cơ hội để bảo vệ thành công chức vô địch, nhưng sẽ không dễ dàng. Bởi vì trình độ của các đội bóng ở Đông Nam Á với Việt Nam cũng không có nhiều chênh lệch.

Dù vậy, với việc đội tuyển Việt Nam được thi đấu ở môi trường đỉnh cao là vòng loại thứ ba World Cup, điều này giúp các cầu thủ tự tin hơn rất nhiều".

"Điều tôi lo nhất là tâm lý chủ quan của đội tuyển Việt Nam, đặc biệt là những trận gặp Lào. Hy vọng điều đó không xảy ra. Các cầu thủ cần thi đấu với thái độ như ở vòng loại thứ ba World Cup 2020 khu vực châu Á vừa rồi", chuyên gia Phan Anh Tú nhấn mạnh.

Chuyên gia: Tuyển Việt Nam chưa cần đội hình mạnh nhất để đấu Lào - 3

Theo Dân trí

Báo Hàn Quốc nói gì về khả năng vô địch AFF Cup của tuyển Việt Nam?Báo Hàn Quốc nói gì về khả năng vô địch AFF Cup của tuyển Việt Nam?
Nhà báo châu Á: Nhà báo châu Á: "Malaysia không ở cùng đẳng cấp với tuyển Việt Nam"
Quang Hải tập riêng, đội tuyển Việt Nam được Quang Hải tập riêng, đội tuyển Việt Nam được "tiếp viện" đồ ăn
Nhà báo châu Á ấn tượng mạnh với ngôi sao đang lên của tuyển Việt NamNhà báo châu Á ấn tượng mạnh với ngôi sao đang lên của tuyển Việt Nam
Nhà báo châu Á chỉ ra cầu thủ nguy hiểm nhất của tuyển Việt Nam ở AFF CupNhà báo châu Á chỉ ra cầu thủ nguy hiểm nhất của tuyển Việt Nam ở AFF Cup
HLV Park Hang Seo loại cầu thủ U23: AFF Cup không phải nơi thử việcHLV Park Hang Seo loại cầu thủ U23: AFF Cup không phải nơi thử việc