Nhà báo châu Á ấn tượng mạnh với ngôi sao đang lên của tuyển Việt Nam

20:31 | 02/12/2021

54 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bình luận trên tờ ESPN, nhà báo Gabriel Tan ấn tượng với sự phát triển của Hoàng Đức trong những năm qua.

Trong bài viết hôm nay với nhan đề: "Những ngôi sao đang lên sẽ tỏa sáng ở AFF Cup", nhà báo Gabriel Tan đã chọn ra những gương mặt trẻ, đầy triển vọng của bóng đá Đông Nam Á. Cầu thủ Việt Nam được lựa chọn là Hoàng Đức.

Nhà báo châu Á ấn tượng mạnh với ngôi sao đang lên của tuyển Việt Nam - 1
Hoàng Đức nhận được sự chú ý đặc biệt trước thềm AFF Cup.

Bình luận về tài năng của Hoàng Đức, nhà báo Gabriel Tan viết: "Mặc dù Quang Hải là một trong những bệ phóng cho sự vươn lên của bóng đá Việt Nam trong 4 năm qua nhưng giới chuyên gia bóng đá Việt Nam tin rằng tài năng của Hoàng Đức không kém cạnh gì so với người đồng đội.

Trong khi Quang Hải nổi trội bởi vai trò trong khu vực 1/3 sân đối phương thì Hoàng Đức lại gây ấn tượng không kém ở khả năng phòng ngự từ xa với lối chơi năng nổ, quyết liệt.

Bên cạnh đó, Hoàng Đức cũng mang tới mối đe dọa thực sự cho khung thành đối phương ở những tình huống bóng chết, dù rằng anh có thể sẽ là lựa chọn thứ hai để thực hiện sau Quang Hải".

Nhà báo châu Á ấn tượng mạnh với ngôi sao đang lên của tuyển Việt Nam - 2
Hoàng Đức đang dần chứng tỏ mình và có chỗ đứng ở đội tuyển Việt Nam.

Thực tế, vai trò của Hoàng Đức ở đội tuyển Việt Nam bắt đầu nổi lên ở vòng loại World Cup 2022 khi đội tuyển Việt Nam thiếu vắng nhiều gương mặt ở trụ cột ở tuyến giữa (trong đó có chấn thương dài hạn của Hùng Dũng).

Trước đó, ở cấp độ đội tuyển, Hoàng Đức cũng gây ấn tượng mạnh mẽ. Anh là hạt nhân tiêu biểu ở lứa trẻ tiếp theo, có chỗ đứng ở đội tuyển Việt Nam.

Trong bản danh sách này, nhà báo Gabriel Tan điền tên khá nhiều cầu thủ thi đấu ở châu Âu như Thanawat (Thái Lan, Leicester City), Witan Sulaeman (Indonesia, Lechia Gdansk) hay Luqman Hakim Shamsudin (Malaysia, Kortrijk).

Đây cũng không phải là những gương mặt lạ lẫm với người hâm mộ bóng đá Việt Nam bởi ít nhiều họ đã tạo dấu ấn ở cấp độ đội trẻ hoặc đội tuyển quốc gia trong những năm qua.

Trong đó, Thanawat của Thái Lan là cầu thủ rất đáng chú ý. Đây là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của CLB Nancy (Pháp) trước khi chuyển sang Leicester. Thậm chí, ở mùa giải trước, Thanawat còn được đăng ký trong danh sách thi đấu ở đội 1 của "Bày cáo". Thanawat bắt đầu khoác áo đội tuyển Thái Lan trong năm nay. Tính tới thời điểm này, ngôi sao sinh năm 2000 đã có 3 trận cho "Voi chiến".

Nhà báo châu Á ấn tượng mạnh với ngôi sao đang lên của tuyển Việt Nam - 3

Theo Dân trí

Nhà báo châu Á chỉ ra cầu thủ nguy hiểm nhất của tuyển Việt Nam ở AFF CupNhà báo châu Á chỉ ra cầu thủ nguy hiểm nhất của tuyển Việt Nam ở AFF Cup
HLV Park Hang Seo loại cầu thủ U23: AFF Cup không phải nơi thử việcHLV Park Hang Seo loại cầu thủ U23: AFF Cup không phải nơi thử việc
So sánh thực lực đội tuyển Việt Nam với Thái Lan trước thềm AFF Cup 2020So sánh thực lực đội tuyển Việt Nam với Thái Lan trước thềm AFF Cup 2020
HLV Park Hang Seo làm việc với Tấn Trường về chuyện livestreamHLV Park Hang Seo làm việc với Tấn Trường về chuyện livestream
"Đội tuyển Việt Nam sẽ phải trả giá đắt nếu chủ quan ở AFF Cup"

dantri.com.vn