Báo Hàn Quốc nói gì về khả năng vô địch AFF Cup của tuyển Việt Nam?

18:21 | 05/12/2021

43 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tờ Sport Chosun (Hàn Quốc) cho rằng việc bảo vệ chức vô địch AFF Cup là thách thức lớn với đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo.

Lần đầu tiên, đội tuyển Việt Nam bước vào một giải đấu AFF Cup với tư cách ứng cử viên số một trong cuộc đua giành chức vô địch. Nhiệm vụ của thầy trò HLV Park Hang Seo là bảo vệ thành công "ngôi vương" giành được cách đây 3 năm.

Báo Hàn Quốc nói gì về khả năng vô địch AFF Cup của tuyển Việt Nam? - 1
Việc bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup là thách thức của HLV Park Hang Seo và các học trò.

Bình luận về đội tuyển Việt Nam trước thềm AFF Cup, tờ Sport Chosun nhận định: "Đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo sẽ gặp thách thức trong nhiệm vụ bảo vệ chức vô địch AFF Cup.

Đây là giải đấu mà nhiều người ví von giống như World Cup ở khu vực Đông Nam Á. Đội tuyển Việt Nam đã lên ngôi ở giải đấu này cách đây 3 năm. Họ đã chờ tới 10 năm để có cơ hội ăn mừng chiến tích này.

Sự xuất hiện của HLV Park Hang Seo giúp bóng đá Việt Nam thay da đổi thịt. Ngoài chức vô địch AFF Cup 2018, đội bóng này cũng lần đầu tiên lọt vào vòng loại thứ ba World Cup. Thế nhưng, họ tỏ ra thua kém về trình độ so với những đội bóng hàng đầu châu Á. Sau 6 trận đấu, đội tuyển Việt Nam vẫn chưa có được điểm nào.

Trước thềm AFF Cup 2020, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã thể hiện sự tin tưởng vào HLV Park Hang Seo khi gia hạn hợp đồng tới năm 2023.

Báo Hàn Quốc nói gì về khả năng vô địch AFF Cup của tuyển Việt Nam? - 2
Đội tuyển Việt Nam bước vào AFF Cup 2020 với tư cách ứng cử viên số 1 cho chức vô địch.

Nhìn chung, đội tuyển Việt Nam khá mạnh so với những đội bóng ở Đông Nam Á. Malaysia được nhận định là đối thủ cạnh tranh lớn nhất của họ trong cuộc đua giành vé đi tiếp ở bảng B.

"Ngựa ô" ở bảng đấu này là Indonesia. Họ được dẫn dắt bởi HLV Shin Tae Yong. Trước đó, hai HLV Shin Tae Yong và Park Hang Seo từng gặp nhau ở vòng loại thứ hai World Cup 2022. Khi ấy, đội bóng của HLV Park Hang Seo đã giành chiến thắng với tỷ số 4-0.

Thái Lan là đội vô địch giải đấu này nhiều lần nhất và họ cũng được xem là đối thủ lớn nhất của đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2020".

Vào lúc 19h30 ngày 6/12, đội tuyển Việt Nam sẽ đá trận ra quân ở AFF Cup gặp đội tuyển Lào.

Báo Hàn Quốc nói gì về khả năng vô địch AFF Cup của tuyển Việt Nam? - 3

Theo Dân trí

Nhà báo châu Á: Nhà báo châu Á: "Malaysia không ở cùng đẳng cấp với tuyển Việt Nam"
Quang Hải tập riêng, đội tuyển Việt Nam được Quang Hải tập riêng, đội tuyển Việt Nam được "tiếp viện" đồ ăn
Nhà báo châu Á ấn tượng mạnh với ngôi sao đang lên của tuyển Việt NamNhà báo châu Á ấn tượng mạnh với ngôi sao đang lên của tuyển Việt Nam
Nhà báo châu Á chỉ ra cầu thủ nguy hiểm nhất của tuyển Việt Nam ở AFF CupNhà báo châu Á chỉ ra cầu thủ nguy hiểm nhất của tuyển Việt Nam ở AFF Cup
HLV Park Hang Seo loại cầu thủ U23: AFF Cup không phải nơi thử việcHLV Park Hang Seo loại cầu thủ U23: AFF Cup không phải nơi thử việc
So sánh thực lực đội tuyển Việt Nam với Thái Lan trước thềm AFF Cup 2020So sánh thực lực đội tuyển Việt Nam với Thái Lan trước thềm AFF Cup 2020