Chứng khoán ngày 7/1: Thận trọng quan sát

07:02 | 07/01/2020

295 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhà đầu tư được khuyến nghị thận trọng khi VN-Index đang vận động khó lường bởi các thông tin tiêu cực từ thị trường thế giới.

Tương tự các thị trường trong khu vực, chứng khoán Việt Nam chịu ảnh hưởng lớn bởi căng thẳng Mỹ - Iran trong phiên giao dịch đầu tuần. Tình trạng bán tháo xảy ra ở hầu hết nhóm ngành khiến bảng điện tử ngập trong sắc đỏ. Ở chiều ngược lại, nhiều cổ phiếu dầu khí đi lên nhờ hưởng lợi từ việc giá dầu leo thang.

VN-Index chốt phiên giao dịch hôm qua (6/1) với mức giảm 9,35 điểm, đóng cửa tại 955,79 điểm. Độ rộng thị trường lệch hẳn về bên bán khi có 251 mã đỏ và 90 mã xanh. Rổ VN30 cũng ghi nhận diễn biến tương tự khi có đến 26 mã giảm và 3 mã tăng. Thanh khoản duy trì ở mức thấp phản ánh tâm lý thận trọng, đứng ngoài quan sát của nhà đầu tư trong bối cảnh thị trường vận động khó đoán.

Nhiều nhóm phân tích bày tỏ quan ngại về khả năng tăng trở lại của thị trường trong phiên hôm nay. Điển hình như Công ty cổ phần Chứng khoán Bảo Việt cho rằng VN-Index sẽ tiếp tục điều chỉnh về vùng hỗ trợ quanh 953 điểm và có thể xuất hiện phản ứng phục hồi tại đây. Giao dịch giằng co có thể là trạng thái chính trong phiên.

VN-Index đang hình thành nhịp dao động điều chỉnh thứ hai trong kênh giá đi ngang được giới hạn bởi cận dưới 946 và cận trên 972 điểm. Thị trường dự kiến dao động trong kênh giá này trong những tuần còn lại, nhưng những thông tin tiêu cực đến dồn dập có thể khiến vùng hỗ trợ bị xuyên thủng và chỉ số phải kiểm định lại mốc 946 điểm thêm một lần nữa.

Lực cầu nhiều khả năng giảm dần trong tuần này khi đợt nghỉ Tết Nguyên đán chỉ còn hơn nửa tháng, nhưng việc hình thành sự dịch chuyên luân phiên giữa các nhóm cổ phiếu đang rõ nét hơn. Sự phân hoá giữa các nhóm có thể xuất hiện khi thị trường điều chỉnh cân bằng trở lại, nhất là khi các doanh nghiệp đang chuẩn bị cho đợt công bố kết quả kinh doanh cuối năm.

Hầu hết nhóm phân tích đều khuyến nghị nhà đầu tư kiên nhẫn quan sát, nhất là khi dòng vốn ngoại chưa khởi sắc mạnh mẽ để kéo thị trường đi lên. "Thanh khoản đang trong xu hướng giảm và duy trì ở mức thấp. Nếu trong các phiên tới vẫn như thế và thị trường giữ được ngưỡng hỗ trợ thì có thể mở vị thế mới", bản tin tối của Công ty cổ phần Chứng khoán MB viết.

Theo VNE