Chứng khoán ngày 3/1: Khó vượt 973 điểm nếu thanh khoản kém

07:03 | 03/01/2020

231 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Phiên tăng điểm đầu năm được xem là nhịp hồi ngắn hạn nên thị trường có thể gặp khó khăn khi tiếp cận vùng kháng cự 968-973 điểm.

Thị trường chứng khoán có khởi đầu thuận lợi cho năm 2020 nhờ hỗ trợ của các cổ phiếu vốn hoá lớn, đặc biệt là nhóm ngân hàng. VN-Index chốt phiên tăng 5,68 điểm so với tham chiếu và áp sát ngưỡng kháng cự 970 điểm.

Sắc xanh lan toả với hơn 200 cổ phiếu tăng điểm, nhưng thanh khoản thị trường vẫn dưới mức trung bình 20 phiên gần nhất cho thấy dòng tiền chưa sẵn sàng nhập cuộc trở lại. Khối ngoại bán ròng hơn 30 tỷ đồng trong phiên đầu năm, tập trung vào HDB, VIC và BID.

Tín hiệu phát ra trong phiên giao dịch hôm qua (2/1) được giới quan sát nhận định là nhịp hồi ngắn hạn và thị trường có thể nhanh chóng gặp khó khăn khi tiếp cận ngưỡng kháng cự gần nhất. "Nếu yếu tố thanh khoản không sớm cải thiện mạnh mẽ thì thị trường khó vượt qua vùng 968 – 973 điểm", nhóm phân tích của Công ty cổ pầhn Chứng khoán Tân Việt (TVSI) dự báo.

Với kịch bản thị trường đảo chiều, khả năng giảm sâu khó xảy ra bởi tình trạng bán tháo hay gom hàng không xuất hiện trong những phiên cuối năm 2019. Hơn nữa, P/E toàn thị trường hiện nay khoảng 15 lần, thấp nhất trong 3 năm qua và kém hơn các nước trong khu vực nên vùng giá này rất lý tưởng để giải ngân.

Chỉ số đại diện cho sàn TP HCM đã tăng 3 trong 4 phiên gần nhất, củng cố đà phục hồi từ đáy vùng tích luỹ trong hai tháng qua. Dòng tiền của khối ngoại được kỳ vọng trở lại sớm, tạo cú hích kéo thị trường bứt lên và kiểm định mốc 970 điểm ngay trong phiên hôm nay. Trạng thái phân hoá có thể mạnh lên trong tuần tới, khi các doanh nghiệp rục rịch vào mùa công bố kết quả kinh doanh cuối năm.

Theo VNE