Chùa Hương đã sẵn sàng cho mùa lễ hội

19:17 | 13/02/2013

851 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Hiện tại, công tác bảo đảm an ninh trật tự và trật tự an toàn giao thông tại lễ hội chùa Hương năm Quý Tỵ khai mạc vào ngày Mồng 6 Tết Quý Tỵ tới đã hoàn tất.

Lễ hội chùa Hương ở xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội được coi là lễ hội lớn nhất không chỉ của riêng TP Hà Nội mà đó còn là lễ hội lớn của cả nước trong năm. Lễ hội bắt đầu từ ngày mùng 6 tháng giêng âm lịch kéo dài hơn 3 tháng đầu xuân.

Khách đi thuyền trên suối Yến để vào chùa Hương. 

Nhiều năm trở lại đây cứ vào mùa lễ hội đầu xuân là chùa Hương lại đón trên một triệu lượt khách một năm. Do lượng khách đến lễ hội chùa Hương lớn như vậy nên từ trước đó vào giữa tháng 1/2013, Sở GTVT Hà Nội và UBND huyện Mỹ Đức đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa phục vụ lễ hội.

Sở GTVT cấp lại giấy phép hoạt động bến thủy nội địa cho 6 bến đó là Bến Yến, bến ghé Đền Trình, bến Thiên Trù, bến Long Vân, bến Cổng Vại và bến Tuyết Sơn. Đồng thời, tổ chức khảo sát, lập hồ sơ cấp giấy chứng nhận đăng ký phương tiện thủy nội địa, phương tiện chất lượng cao, tổ chức tập huấn cấp giấy chứng nhận học tập luật giao thông đường thủy nội địa cho khoảng 4.500 lái đò và triển khai phương án tổ chức quản lý thuyền đò.

Bên cạnh đó, Sở GTVT đã bổ sung biển báo cấm, điều chỉnh điểm dừng đỗ xe, bố trí lực lượng tăng cường kiểm tra và kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp chở quá số người quy định, các trường hợp đeo bám khách...

 Mới Mùng 2 Tết Quý Tỵ  mà lượng khách đổ về chùa Hương đã khá đông

Việc bảo đảm vệ sinh không vứt rác bừa bãi trên suối Yến và tại các điểm của lễ hội chùa Hương cũng là một trong những công tác được chú trọng. Người dân kinh doanh bán hàng trong khu vực lễ hội đã được nhắt nhở và cam kết việc bảo đảm vệ sinh môi trường.

Đối với công tác bảo đảm an ninh trật tự cho lễ hội chùa Hương, từ giữa tháng 1/2013, Công an TP Hà Nội đã quyết định điều động, tăng cường 73 cán bộ chiến sỹ thuộc các phòng nghiệp vụ của Công an Hà Nội đến nhận công tác tại Công an huyện Mỹ Đức để cùng Công an huyện tham gia bảo vệ, giữ gìn an ninh trật tự tại lễ hội.

Lực lượng công an tham gia chống trộm cắp, móc túi, cờ bạc tại lễ hội cũng như việc phát hiện, xử lý nghiêm đối với các chủ đò chở quá số người quy định không bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường thủy, hoặc chủ đò lợi dụng đông khách để bắt chẹt thu thêm tiền vé đò của khách…

Vĩnh Yên