Chiến hạm lớn nhất của Hải quân Hàn Quốc bị cháy

14:21 | 11/09/2013

727 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Vụ hỏa hoạn xảy ở phòng máy phát điện trên tàu đổ bộ tấn công lớp Dokdo của Hải quân Hàn Quốc hôm qua (10/9) khi con tàu đang thả neo tại bờ biển ngoài khơi phía Tây bán đảo Triều Tiên đã khiến một nhân viên công vụ bị bỏng cấp độ 2.

Tàu tấn công đổ bộ lớp Dokdo của Hải quân Hàn Quốc

Hãng tin Yonhap dẫn lời một lính Hải quân Hàn Quốc cho hay, “trong số hai máy phát điện trên tàu, một chiếc bị cháy, còn một chiếc đã ngừng hoạt động do nước biển tràn vào trong quá trình dập lửa”.

“Các nhân viên đã làm việc thâu đêm để khôi phục các động cơ đã bị hư hỏng do vụ cháy nhưng chúng vẫn chưa hoạt động. Do vậy, Hải quân quyết định kéo con tàu về Jihae – một căn cứ hải quân nằm cách Seoul 410km về phía Nam”, một quan chức Hải quân Hàn Quốc cho biết.

Cũng theo quan chức này, một tàu trục vớt cứu hộ 2.600 tấn sẽ sớm được triển khai tới gần cảng phía Tây Gunsan để kéo con tàu Quốc về Jinhae. Dự kiến, công việc sẽ kéo dài khoảng 3 ngày.

Do sự cố bất ngờ này, tàu tấn công đổ bộ lớp Dokdo sẽ không thể tham gia vào một sự kiện tưởng niệm chiến tranh dự kiến được tổ chức cuối tuần này tại cảng phía tây Incheon và thay thế vào vị trí của nó sẽ là một tàu khu trục lớp Aegis.

Được đặt tên theo nhóm đảo Dokdo tranh chấp với Nhật Bản, tàu tấn công đổ bộ lớp Dokdo được xây dựng bởi Công ty xây dựng và công nghiệp nặng Hanjin vào năm 2005 và được bàn giao cho Hải quân Hàn Quốc trong năm 2007.

Với chiều dài 199 mét, rộng 31 mét và tốc độ tối đa 23 hải lý/giờ, chiến hạm lớn nhất Hàn Quốc có khả năng chở 300 thành viên thủy thủ đoàn, mang 7 máy bay trực thăng, 6 xe tăng, 7 xe tăng chiến đấu đổ bộ, 10 xe tải, 3 khẩu pháo và 2 tàu chiến đổ bộ.

Linh Linh (theo Yonhap)