Hàn Quốc chuẩn bị điều tàu chiến tới eo biển Hormuz

20:30 | 29/07/2019

569 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hàn Quốc được cho là sẽ điều một tàu chiến tới eo biển Hormuz trong tháng 8 tới, nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Mỹ muốn các quốc gia trên thế giới cử lực lượng tham gia vào "liên minh hàng hải quốc tế" tại vùng Vịnh.
han quoc chuan bi dieu tau chien toi eo bien hormuz
Tàu khu trục Gangwon Ham của Hàn Quốc

Hải quân Hàn Quốc hiện đang tham gia vào các hoạt động phòng chống cướp biển trên vùng biển thuộc Somalia, rất gần với eo biển Hormuz. Kể từ năm 2009 tới nay, tàu chiến của Hàn Quốc đã thực hiện nhiệm vụ hộ tống hàng trăm tàu chở hàng của nước này cũng như của nhiều nước trên thế giới, di chuyển qua khu vực an toàn.

Phía Hàn Quốc vẫn chưa chính thức xác nhận kế hoạch kể trên. Song, tờ báo Maekyung của Hàn Quốc dẫn một nguồn tin cấp cao cho biết, Seoul đã quyết định cử đơn vị chống cướp biển đang hoạt động ở vùng biển ngoài khơi Somalia, có thể cùng với máy bay trực thăng tới eo biển Hormuz.

Trước đó, lực lượng Hàn Quốc từng nhiều lần tham gia vào các chiến dịch quân sự do Mỹ dẫn đầu.

Căng thẳng giữa Iran và phương Tây tiếp tục leo thang sau khi một tàu chở dầu Iran đã bị Hải quân Anh bắt giữ ở eo biển Gibraltar với cáo buộc có ý định vận chuyển dầu tới Syria.

Sau đó, tàu chở dầu Stena Impero của Anh đã bị Iran bắt giữ như một động thái trả đũa, buộc Anh và nhiều quốc gia khác phải tăng cường sự hiện diện quân sự tại khu vực này.

Anh mới đây đã công bố kế hoạch thành lập một "lực lượng bảo vệ trên biển" của châu Âu với mục đích đảm bảo quyền tự do đi lại của các tàu dân sự ở vùng Vịnh.

Bình An

Reuters