Hàn Quốc điều thêm hàng trăm binh sĩ đến Vịnh Aden

16:45 | 13/08/2019

213 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hãng thông tấn Yonhap đưa tin, Hàn Quốc có kế hoạch điều động thêm 300 binh sĩ tới Vịnh Aden ngoài khơi Somalia, trong bối cảnh có nhiều thông tin đồn đoán về nhiệm vụ của Seoul ở eo biển Hormuz.
han quoc dieu them hang tram binh si den vinh aden
Tàu khu trục Kang Gam Chan của Hải quân Hàn Quốc

Theo Yonhap, đơn vị CheongHae đã được lên kế hoạch xuất phát từ thành phố cảng miền Nam Busan vào chiều 12/8 để thực hiện những nhiệm vụ chống cướp biển ngoài khơi Somalia trong 6 tháng, bắt đầu từ tháng 9 tới.

Thực tế, lực lượng của Hàn Quốc đã được triển khai luân phiên tới Vịnh Aden từ năm 2009 như một phần của nỗ lực chống cướp biển tại khu vực. Tuy nhiên, các phương tiện truyền thông đang đồn đoán về việc Hàn Quốc sẽ cử lực lượng tham gia liên minh hàng hải do Mỹ dẫn đầu ở eo biển Hormuz.

Hoạt động triển khai quân sự của Hàn Quốc thu hút sự chú ý từ cộng đồng quốc tế, bởi những nhiệm vụ của đơn vị này có khả năng mở rộng tới eo biển Hormuz. Mặc dù Hàn Quốc tuyên bố không nhận bất kỳ yêu cầu chính thức nào từ Mỹ về vấn đề này song Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper đã nhấn mạnh tầm quan trọng của tự do hàng hải trong khu vực và kêu gọi sự ủng hộ của quốc tế khi hội đàm với người đồng cấp Hàn Quốc Jeong Kyeong-doo vào tuần trước ở Seoul.

Trước đó, Mỹ được cho là đã mời Australia, Pháp, Đức, Nhật Bản, Na Uy, Hàn Quốc và Anh cùng tham gia một liên minh để bảo đảm an ninh trên eo biển Hormuz.

Bình An

Yonhap

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc