Đà Nẵng:

Chi 5,7 tỷ nạo vét luồng đón đoàn thuyền buồm quốc tế

07:50 | 13/01/2016

495 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết thành phố này sẽ chi khoảng 5,7 tỷ để nạo vét luồng, tuyến tại sông Hàn để đón đoàn thuyền buồm quốc tế.

Ông Đặng Việt Dũng cho biết thêm, sẽ nạo vét tạo luồng mới sông Hàn với chiều dài 3,6km, khối lượng đất cát nạo vét khoảng 33.000m3.

Lý giải cho việc này, ông Dũng nói, việc chiều cao đỉnh cột buồm lên tới 30m nên đoàn thuyền buồm không thể đi qua cầu Thuận Phước để ra vào sông Hàn nếu theo luồng tuyến hiện có.

Đại diện Sở Ngoại vụ TP Đà Nẵng cũng cho biết thêm, sẽ chi thêm khoảng 2 tỷ đồng để làm bến mềm phục vụ cho việc đậu đỗ các thuyền này.

Ngoài ra, sẽ trang bị thêm hệ thống điện nước, nhà vệ sinh, điện chiếu sáng, nhà điều hành, vị trí cho thuyền cập bến và một số cảnh quan trang trí.

chi 57 ty nao vet luong don doan thuyen buom quoc te

TP Đà Nẵng sẽ chi khoảng 5,7 tỷ đồng để nạo vét luồng, tuyến phục vụ cuộc đua thuyền buồm quốc tế.

Cuộc đua thuyền buồm quốc tế Clipper Race là cuộc đua thuyền buồm dài nhất thế giới với chiều dài 40.000 hải lý và tiến hành đua trong vòng gần một năm.

Lộ trình đua tổng thể được chia thành 14 chặng, bắt đầu từ London (Anh) từ ngày 30/8/2015 và kết thúc cũng tại đây vào ngày 31/7/2016. Hơn 700 người từ 40 quốc gia sẽ tham gia cuộc đua này.

Đội đua Đà Nẵng – Việt Nam hiện đang xếp thứ 7/12 đội đua trong hành trình này. Ngày 18/1, đoàn đua sẽ bắt đầu chặng “Đà Nẵng – Khám phá mới của châu Á” từ TP. Airlie Beach (Australia) đến TP. Đà Nẵng (Việt Nam). Dự kiến, ngày 17/2 sẽ kết thúc chặng đua này.

Khi các đội cập bến Đà Nẵng, thành phố này đã lên kế hoạch đón tiếp với các chương trình: Lễ đón thuyền, triển lãm ảnh, bút ký lưu niệm dành cho du khách, chèo thuyền kayak trên sông Hàn, các hoạt động văn hóa lễ hội hai bên bờ sông, hội chợ giao lưu văn hóa, chương trình nghệ thuật, đón đoàn báo chí quốc tế, tọa đàm kết nối doanh nghiệp, diễu hành đoàn thuyền, lễ hội cầu ngư, lễ tiễn thuyền...

chi 57 ty nao vet luong don doan thuyen buom quoc te

Thuyền Đà Nẵng – Việt Nam trong cuộc thi.

Đội đua Đà Nẵng có tổng cộng 58 thành viên, với độ tuổi từ 19 đến 67 tuổi, được dẫn dắt bởi nữ thuyền trưởng Wendy Tuck người Australia.

Trong số các thành viên của đội Đà Nẵng, có thành viên Nguyễn Trần Minh An (là người Đà Nẵng) tham gia chặng đua từ Airlie Beach đến Đà Nẵng.

Để tham dự cuộc đua này, anh An đã phải trải qua một khóa tập huấn kỹ năng vận hành và đua thuyền buồm theo quy định gồm: kỹ năng điều khiển, vận hành thuyền, cứu hộ, cứu nạn...

chi 57 ty nao vet luong don doan thuyen buom quoc te

Tàu ngầm Kilo Đà Nẵng 'rục rịch' về quân cảng Cam Ranh

Tàu ngầm Kilo Đà Nẵng - tàu ngầm thứ 5 của Việt Nam sẽ được tàu vận tải Rolldock Star (Hà Lan) tiếp cận trong vài ngày tới để vận chuyển về Cam Ranh - Khánh Hòa.

chi 57 ty nao vet luong don doan thuyen buom quoc te

Quân đội, công an cùng thẩm định dự án nhạy cảm

UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành quy chế phối hợp về việc thẩm định các dự án nằm trong ranh giới đất quốc phòng, khu vực phòng thủ. Theo đó, cả quân đội và cả công an sẽ được thành phố này huy động vào việc thẩm định các dự án ‘nhạy cảm’ liên quan đến an ninh quốc gia.

Thanh Hiếu