Chelsea thoát thua trước West Brom sau khi bị dẫn ba bàn

07:31 | 27/09/2020

372 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chelsea có được một điểm đầy may mắn trên sân của West Brom tại vòng 3 Premier League sau khi đội bóng của HLV Lampard đã bị dẫn trước 3 bàn trong hiệp một, kết quả trận đấu là 3-3.

Chelsea có một trận đấu đầy khó khăn trên sân của đội bóng mới lên hạng West Brom. The Blues khởi đầu khá tệ hại với những sai lầm liên tiếp của hàng thủ dẫn tới bàn thua. Phút 4, hậu vệ Alonso mắc lỗi tạo đợt tấn công nhanh cho đội chủ nhà, Robinson ghi bàn mở tỉ số của trận đấu bằng một cú sút quyết đoán.

Bị thủng lưới sớm Chelsea vùng lên mạnh mẽ, hàng công của đội khách tạo ra áp lực tốt lên đội chủ nhà, nhưng khi Chelsea chưa thể ghi bàn, hàng thủ lại phá. Thật bất ngờ khi trung vệ Thiago Silva trong trận ra mắt Premier League với chiếc băng đội trưởng trên tay lại mắc sai lầm sơ đẳng để Robinson lấy bóng rồi ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 25.

Chelsea thoát thua trước West Brom sau khi bị dẫn ba bàn - 1
Robinson (giữa) ăn mừng sau khi ghi bàn cho West Brom

Hai phút sau, hậu vệ trẻ James mắc lỗi vị trí dẫn tới bàn thua thứ ba của đội khách, người lập công là hậu vệ Bartley trong tình huống lên tham gia tấn công trong quả phạt góc của West Brom. Ba bàn thua chỉ vỏn vẹn sau 27 phút đầu trận khiến Chelsea vô cùng choáng váng.

Những phút còn lại của hiệp một, đoàn quân của Lampard chơi nhạt nhòa trong khi chiến lược gia người Anh chỉ biết ngồi câm lặng trên băng ghế chỉ đạo. Thống kê cho thấy Chelsea kiểm soát bóng tới 77% thời gian trong hiệp một, tung ra 11 lần dứt điểm nhưng chỉ vỏn vẹn hai lần bóng trúng khung thành, còn West Brom chỉ dứt điểm năm lần, nhưngcó ba pha bóng đi trúng cầu môn.

Sau giờ nghỉ, HLV Lampard quyết định định chỉnh nhân sự bằng việc thay liền hai người. Alonso phải rời sân để Azpilicueta vào thi đấu ở bên trái hàng thủ. Kovacic cũng được rút ra nhường chỗ cho Hudson-Odoi, điều đó đồng nghĩa Mount được đẩy từ cánh vào giữa thi đấu phía trên của Kante ở trung tâm hàng tiền vệ.

Chelsea thoát thua trước West Brom sau khi bị dẫn ba bàn - 2
Mount ghi bàn cho Chelsea ở đầu hiệp hai

Sự điều chỉnh nhân sự của Lampard giúp Chelsea chơi chắc hơn hẳn so với hiệp một. Phút 56, Mount bất ngờ ghi bàn bằng một cú sút xa rút ngắn tỉ số xuống 1-3. Thủ thành Johnstone bị khuất tầm nhìn nên không phản xạ trước cú sút từ bên ngoài vòng cấm địa vào góc trái cầu môn.

Áp lực tấn công được Chelsea duy trì khá mạnh, đặc biệt ở hành lang cánh trái nơi có mặt của Hudson-Odoi. Các cầu thủ West Brom chống đỡ vô cùng vất vả nhưng họ vẫn bị thủng lưới bàn thứ hai ở phút 70, người ghi bàn là Hudson-Odoi.

Không lâu sau Chelsea ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống 2-3, HLV Lampard tung tiếp Giroud vào sân thay Silva để sử dụng cả ba tiền đạo Werner, Abraham và Giroud ở trên sân trong những phút cuối trận. Việc Chelsea chỉ còn ba hậu vệ tạo cho West Brom một vài cơ hội phản công nhưng họ đã không thể ghi bàn.

Chelsea thoát thua trước West Brom sau khi bị dẫn ba bàn - 3
Mount chia vui cùng Abraham sau khi tiền đạo số 9 của Chelsea ghi bàn

Bất ngờ nổ ra ở phút bù giờ thứ ba, trong tình huống lộn xộn trước cầu môn đội chủ nhà, Abraham thoát xuống đệm bóng ghi bàn sau khi Johnstone đcản cú sút của Mount. Các trọng tài công nhận bàn thắng gỡ hòa 3-3, VAR vào cuộc và xác định bàn thắng hợp lệ của Chelsea.

Tuy nhiên, các trọng tài VAR sai nghiêm trọng bởi Abraham không việt vị, nhưng trước đó Havertz để bóng chạm tay trong tình huống đỡ bóng trong vòng cấm. Dù không cố tình nhưng theo luật thì cầu thủ người Đức vẫn bị thổi phạt, cho nên đúng ra bàn thắng của Abraham không được công nhận.

Có được một điểm đầy may mắn trên sân The Hawthorns giúp Chelsea thoát được trận thua thứ hai liên tiếp sau khi thua Liverpool ở vòng 2. Khá đáng tiếc cho West Brom, đoàn quân của HLV Slaven Bilic lại đánh rơi chiến thắng đầu tiên ở Premier League 2020/21, họ mới chỉ có được một điểm sau ba trận đầu mùa.

Đội hình thi đấu

West Brom (5-4-1): Johnstone; Furlong, Ajayi, Bartley, O’Shea, Townsend; Pereira (Field, 90’), Livermore, Sawyers, Diangana (Phillips, 74’); Robinson (Robson-Kanu 66’).

Chelsea (4-2-3-1): Caballero; James, Christensen, Silva (Giroud, 73’), Alonso 4 (Azplicueta, 46’); Kante, Kovacic (Hudson-Odoi, 46’,); Mount, Havertz, Werner; Abraham. Booked: Alonso, James, Christensen.

Chelsea thoát thua trước West Brom sau khi bị dẫn ba bàn - 4

Theo Dân trí