Cấu trúc đề thi THPT Quốc gia 2015

16:28 | 24/06/2015

2,261 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục Mai Văn Trinh: Đề thi THPT quốc gia 2015 có khoảng 60% câu hỏi, nằm trong phạm vi kiến thức, kỹ năng cơ bản để xét công nhận tốt nghiệp, 40% câu hỏi mang tính chất phân hóa cao để lựa chọn những thí sinh có năng lực vào đại học, cao đẳng.

Sau khi thông báo về đề thi minh họa, Bộ Giáo dục và Đào tạo thành lập tổ chức phân tích góp ý của xã hội làm cơ sở để căn chỉnh đề thi chính thức sao cho phù hợp. Đến nay, đề thi THPT Quốc gia 2015 đã cơ bản hoàn thành.

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục

Theo ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục: Đề thi THPT quốc gia 2015 có khoảng 60% câu hỏi, nằm trong phạm vi kiến thức, kỹ năng cơ bản để xét công nhận tốt nghiệp, 40% câu hỏi mang tính chất phân hóa cao để lựa chọn những thí sinh có năng lực vào Đại học, Cao đẳng.

Các câu hỏi sẽ được sắp xếp theo trình tự từ dễ đến khó để tránh tâm lý căng thẳng cho thí sinh.

Ông Trinh cũng thông tin thêm, nếu như năm 2014 thí sinh tốt nghiệp có bài thi đạt điểm tối đa là 10 thì năm nay các em chỉ cần 3/10 điểm là đạt yêu cầu ở mức trung bình. Thí sinh chỉ cần làm được 50% nội dung câu hỏi cơ bản là đạt yêu cầu tốt nghiệp THPT. Thêm nữa, thí sinh còn được cộng điểm trong quá trình học tập để xét tốt nghiệp THPT.

Về những băn khoăn trong quá trình chấm điểm để đảm bảo công bằng giữa các cụm thi, ông Mai Văn Trinh cũng lý giải, toàn bộ những người được lựa chọn vào khâu chấm thi đều phải là những giáo viên đạt chuẩn.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã có hướng dẫn chấm chi tiết và barem cụ thể nên không chấm lệch nhau ở các điểm thi.

Huyền Anh (Năng lượng Mới)


 

Hầm chôn chất thải hạt nhân đầu tiên trên thế giới

Hầm chôn chất thải hạt nhân đầu tiên trên thế giới

(PetroTimes) - Nằm sâu 450m dưới lòng đất đảo Olkiluoto (Phần Lan), Onkalo - hệ thống lưu trữ và xử lý chất thải hạt nhân đầu tiên trên thế giới sắp hoàn thành...