Cầu thủ Man Utd bị trừ lương, Man City “bơi trong tiền thưởng”

15:41 | 06/05/2019

355 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lúc thi đấu thăng hoa và giành chiến thắng liên tiếp, nhiều cầu thủ trụ cột của Man Utd như Pogba, De Gea đã có yêu sách đòi tăng lương. Tuy nhiên, với trận hòa 1-1 trước Huddersfield hôm qua khiến MU không có vé dự Champions League thì họ và các đồng đội sẽ bị giảm đến 25% tiền lương mùa tới.

Nguồn tin từ Football Leaks cho biết, trong điều khoản hợp đồng của tất cả các cầu thủ Man United đều có một điều khoản bắt họ phải giảm 25% mức lương của mình nếu không thể giúp đội bóng góp mặt trong top 4 Premier League, qua đó đoạt vé dự Champions League. Các ngôi sao của “Quỷ đỏ” sau trận hòa đáng thất vọng trước đội bóng bét bảng Huddersfield không những đứng trước nguy cơ bị thanh lý sớm, mà còn bị thiệt hại đáng kể tiền lương ở mùa giải tới.

cau thu man utd bi tru luong man city boi trong tien thuong
Pogba , Sanchez cùng nhiều đồng đội sẽ bị trừ 25% tiền lương ở mùa giải tới vì không giúp Man Utd có suất tham dự Champions League

Chẳng hạn, Paul Pogba hiện đang nhận 300.000 bảng/tuần, sẽ phải giảm 25%, tiền vệ này sẽ thâm hụt khoản tiền lên tới 1,8 triệu bảng/mùa vì CLB Man United nằm ngoài top 4. Football Leaks khẳng định rằng 1,8 triệu bảng này là con số mà Man United dự định thưởng cho Pogba nếu cầu thủ này giúp "Quỷ đỏ" giành vé dự Champions League nhưng anh không thể làm được điều này.

Ngoài ra, Football Leaks cũng tiết lộ rằng, bản quyền hình ảnh của Pogba ở Champions League là 3,125 triệu bảng, nhưng bản quyền hình ảnh của Pogba ở Europa League chỉ là 2,87 triệu bảng, điều này có thể khiến Pogba sẽ rời Man United và tìm đến CLB giúp anh tiếp tục được đá ở Champions League, bảo vệ doanh thu từ bản quyền hình ảnh của mình.

Tiền đạo Alexis Sanchez, mức lương 500.000 bảng/tuần của anh cũng sẽ giảm 25% kể từ mùa tới, tức là Sanchez sẽ mất 125.000 bảng/tuần vì Man United không dự Champions League. Mức lương của Sanchez chỉ còn 375.000 bảng/tuần (trước thuế). Tuy nhiên, Sanchez đang là cầu thủ mà Man Utd đang quyết tâm “bán tống bán tháo” trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp đến, thậm chí họ còn chấp nhận trả hộ 50% tiền lương của Sanchez cho CLB nào đồng ý mua về.

Romelu Lukaku đang nhận 250.000 bảng/tuần, sẽ giảm xuống chỉ còn 187.000 bảng/tuần. David de Gea đang nhận 200.000 bảng/tuần, chỉ còn 150.000 bảng/tuần. Fred nhận 175.000 bảng/tuần, sẽ chỉ còn 131.000 bảng/tuần. Tất cả đội Man United đều bị giảm 25% lương khi nửa đỏ thành Manchester dự Europa League mùa tới.

Ở nửa thành Manchester còn lại, các cầu thủ Man xanh sẽ đứng trước mùa giải họ “ngập trong tiền” khi đang có cơ hội giành cú ăn ba cup quốc nội mùa bóng 2018/19. Man City đã vô địch League Cup cách đây không lâu, và chỉ còn cách lên ngôi vương Ngoại hạng Anh và FA ba trận đấu nữa.

cau thu man utd bi tru luong man city boi trong tien thuong
Man City đã vô địch League Cup, giờ đây họ đang đứng trước cơ hội lên ngôi vương giải Ngoại hạng Anh và cup FA. Cú ăn 3 giải quốc nội sẽ khiến các cầu thủ "bơi trong tiền thưởng"

​Chỉ cần thắng Leicester City và Brighton ở hai trận cầu cuối, Man City sẽ không cần màng đến Liverpool và đăng quang ngôi vô địch Premier League lần thứ hai liên tiếp. Sau đó sẽ là trận chung kết FA Cup gặp Watford sau hơn gần hai tuần nữa.

Theo tiết lộ của Telegraph, tập thể Man City sẽ nhận số tiền có thể lên đến 20 triệu bảng đến từ ban lãnh đạo. Tiếc cho Man City khi các cầu thủ của đội bóng này đã mất đi số tiền thưởng một triệu bảng/người sau khi bị loại khỏi Champions League bởi Tottenham Hotspur tại tứ kết.

Nhưng với cú ăn ba cup quốc nội, dàn sao của nửa xanh thành Manchester vẫn có thể chia nhau hơn một triệu bảng/người. Tuy vậy, chỉ có những cầu thủ thi đấu hơn 60% thời gian của đội mới có thể nhận thưởng.

Đơn cử có thể kể đến những trụ cột như Raheem Sterling, Bernardo Silva... Điều khoản trong hợp đồng của tiền vệ người Bỉ De Bruyne cho phép anh nhận thưởng 750.000 bảng nếu vô địch Ngoại hạng, thêm 300.000 bảng nếu vô địch FA Cup và 75.000 bảng cho League Cup (đã xong League Cup), tuy nhiên tình hình chấn thương dai dẳng khiến anh không thể góp mặt thường xuyên và vì thế sẽ giảm đi đáng kể số tiền thưởng.

Theo Dân trí

cau thu man utd bi tru luong man city boi trong tien thuongBất động sản Mỹ Đình: "Sốt" ảo hay nhu cầu thực?
cau thu man utd bi tru luong man city boi trong tien thuongCầu thủ Chelsea bị “khui” ảnh thác loạn bên dàn mỹ nhân bốc lửa
cau thu man utd bi tru luong man city boi trong tien thuongSao Việt 1/4: Lê Dương Bảo Lâm bị ném đá vì muốn bắt trẻ em cơ nhỡ về “livestream bán kem”