Cầu thủ Argentina rời Brazil thành công sau sự cố ở vòng loại World Cup

12:20 | 06/09/2021

92 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Khung cảnh hỗn loạn đã xảy ra khi các quan chức y tế và cảnh sát địa phương Sao Paulo (Brazil) xông vào sân để bắt giữ 4 cầu thủ Argentina vi phạm quy định nhập cảnh của nước này.

Trận "siêu kinh điển" khu vực Nam Mỹ giữa đội tuyển Brazil và Argentina trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 rạng sáng 6/9 đã phải hủy bỏ chỉ sau 8 phút thi đấu, khi các quan chức y tế thuộc Cơ quan Y tế công cộng Brazil và cảnh sát Sao Paulo xông vào sân cỏ yêu cầu bắt giữ 4 cầu thủ của Argentina.

Theo tường thuật của tờ Sportmail, 4 cầu thủ Argentina là Emiliano Buendia, Cristiano Romero, Emiliano Martinez và Giovani Lo Celso đã khai gian khi làm thủ tục nhập cảnh vào Brazil, vi phạm quy định phòng chống đại dịch Covid-19 và các quan chức y tế yêu cầu bắt giữ để trục xuất về nước hoặc đưa đi cách ly 14 ngày.

Cầu thủ Argentina rời Brazil thành công sau sự cố ở vòng loại World Cup - 1
Các quan chức y tế và cảnh sát Brazil xông vào sân cỏ đòi bắt giữ 4 cầu thủ của Argentina vì vi phạm quy định nhập cảnh, khai báo thông tin không trung thực để tránh bị cách ly y tế.

Các cầu thủ nói trên khai mình đến Brazil từ Venezuela và Argentina nhưng thực chất là trở lại Nam Mỹ từ nước Anh, quốc gia được Brazil đưa vào "danh sách đen" những nước có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 cao. Theo quy định thì những người đến từ Anh sẽ phải cách ly 14 ngày nếu muốn nhập cảnh Brazil.

Dù Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ trước đó đã đồng ý cho các cầu thủ nói trên thi đấu, nhưng phía Cơ quan Y tế công cộng Brazil thì không và yêu cầu thực hiện nghiêm quy định mà không có ngoại lệ nào.

Cầu thủ Argentina rời Brazil thành công sau sự cố ở vòng loại World Cup - 2
Messi đã bảo vệ các đồng đội trước vụ bắt giữ từ phía Brazil.
Cầu thủ Argentina rời Brazil thành công sau sự cố ở vòng loại World Cup - 3
Hình ảnh cho thấy nhân viên y tế còn mang theo súng khi vào sân yêu cầu bắt giữ các cầu thủ Argentina.

Cảnh tượng gây sốc được tờ báo Argentina mô tả, khi một trong những nhân viên y tế Brazil giắt theo khẩu súng ngắn sau lưng, lao vào sân gây hấn với 2 cầu thủ Argentina là Nicolas Otamendi và Marcos Acuna, trước khi HLV Lionel Scaloni nhận ra và kịp thời ra tay can thiệp.

Đây thực sự là những động thái vô cùng phản cảm từ phía đội chủ nhà Brazil. Tại châu Âu, việc những cảnh sát có vũ trang tiến vào sân nhằm bắt giữ các cầu thủ của đội tuyển láng giềng là điều không thể xảy ra.Các cầu thủ Argentina vây quanh phản đối vụ bắt giữ, sau đó đã phải rút về phòng thay đồ khóa cửa cố thủ bên trong.

Phải mất gần 5 tiếng chờ đợi, cuối cùng các cầu thủ Argentina cũng có thể rút lui, lên xe buýt trở về khách sạn trước khi di chuyển ra sân bay trở về Argentina nhưng vẫn nơm nớp bị bắt giữ ngay tại sân bay. Chỉ khi lên được máy bay về quê nhà, các cầu thủ Argentina mới thở phào sau vụ bắt giữ náo loạn tại Brazil.

Cầu thủ Argentina rời Brazil thành công sau sự cố ở vòng loại World Cup - 4
HLV Scaloni cho rằng hành động bắt người trên sân cỏ của Brazil là đáng hổ thẹn.

Trả lời báo giới trước vụ việc, HLV Lionel Scaloni của Argentina giận dữ tuyên bố: "Vụ bắt giữ này khiến tôi cảm thấy sốc và buồn. Bất kể có chuyện gì xảy ra, người ta không nên can thiệp khi trận đấu đang diễn ra".

"Đó đáng lẽ phải là một bữa tiệc dành cho tất cả mọi người, để thưởng thức những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới cống hiến trên sân. Tôi muốn người dân Argentina hiểu rằng với tư cách là một huấn luyện viên, tôi phải bảo vệ các cầu thủ của mình. Chúng tôi không hề nhận được thông báo bị cấm thi đấu trước đó. Chúng tôi muốn thi đấu, các cầu thủ của Brazil cũng vậy", HLV Scaloni nói thêm.

Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ đứng về phía Argentina

Thông báo từ Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) khiến người hâm mộ Argentina không phải lo lắng về việc thầy trò HLV Lionel Scaloni sẽ bị xử thua vì tự ý rời sân. Theo CONMEBOL, trận đấu bị dừng là do quyết định được tổ trọng tài, trong đó ông Jesus Valenzuela chịu trách nhiệm chính thông qua.

"Trọng tài và Ủy viên điều hành trận đấu sẽ gửi một báo cáo lên Ủy ban kỷ luật FIFA. Cơ quan này sẽ quyết định các bước tiếp theo. Mọi thủ tục đều sẽ tuân theo các quy định hiện hành của FIFA.

Vòng loại World Cup là giải đấu của FIFA. Tất cả các quyết định liên quan đến công tác tổ chức trận đấu hay hủy bỏ chỉ có FIFA mới là người đưa ra quyết định", LĐBĐ Nam Mỹ thông báo.

Theo Dân trí

Đại chiến Brazil và Argentina mới thi đấu 8 phút bất ngờ bị hủyĐại chiến Brazil và Argentina mới thi đấu 8 phút bất ngờ bị hủy
Báo Hàn Quốc nói gì về tổn thất của đội tuyển Việt Nam?Báo Hàn Quốc nói gì về tổn thất của đội tuyển Việt Nam?
Kết quả bóng đá hôm nay 6/9Kết quả bóng đá hôm nay 6/9
Lịch tường thuật trực tiếp bóng đá ngày 6/9Lịch tường thuật trực tiếp bóng đá ngày 6/9
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 6/9Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 6/9
HLV Park Hang Seo làm điều HLV Park Hang Seo làm điều "không tưởng" trước trận gặp Australia
Bại tướng của Công Phượng trở thành ngôi sao đội tuyển AustraliaBại tướng của Công Phượng trở thành ngôi sao đội tuyển Australia
Pháp hòa thất vọng Ukraine, Hà Lan thắng tưng bừng MontenegroPháp hòa thất vọng Ukraine, Hà Lan thắng tưng bừng Montenegro