Cảnh sát công bố danh tính nghi phạm sát hại nghị sĩ Anh

16:16 | 17/10/2021

62 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nghi phạm sát hại nghị sĩ Anh có tên Ali Harbi Ali, 25 tuổi, xuất thân từ một gia đình nhập cư vào Anh từ những năm 1990.
Thủ tướng Anh Boris Johnson hôm nay (16/10) đã đến thăm và đặt hoa tưởng nhớ tại nhà thờ nơi nghị sĩ đảng Bảo thủ David Amess đã bị sát hại bằng dao một ngày trước đó.
Thủ tướng Anh Boris Johnson đến thăm và đặt hoa tưởng nhớ tại nhà thờ nơi nghị sĩ đảng Bảo thủ David Amess bị sát hại.

Nghị sĩ David Amess, 69 tuổi, thuộc đảng Bảo thủ của Thủ tướng Anh Boris Johnson, đã bị đâm liên tiếp khi đang gặp gỡ cử tri trong một nhà thờ tại thị trấn Leigh-on-Sea, hạt Essex, phía Đông thủ đô London hôm 15/10 vừa qua.

Trong quá trình điều tra, cảnh sát Anh đã phát hiện một số tài liệu cực đoan trong điện thoại di động của Ali Harbi Ali.

Tờ Sky News dẫn nguồn tin từ cơ quan cảnh sát Anh hôm 16/10 cho biết: "Lực lượng cảnh sát đã tới ba địa điểm ở London và tiến hành khám xét. Một trong ba cuộc khám xét đã kết thúc. Quá trình khám nghiệm thi thể của nghị sĩ David Amess cũng diễn ra cùng ngày" .

Trong một diễn biến liên quan, Thủ tướng Anh Boris Johnson, lãnh đạo Công đảng Keir Starmer, Bộ trưởng Nội vụ Priti Patel cùng nhiều quan chức khác đã tới nhà thờ Belfairs Methodist ở Southend West, hạt Essex để đặt hoa tưởng niệm cố nghị sĩ David Amess.

Ông Amess được bầu vào Quốc hội Anh lần đầu tiên năm 1983, đại diện cho Basildon và sau đó là đại diện cho Southend West vào năm 1997.

Cố nghị sĩ David Amess đã được Nữ hoàng Anh phong tước hiệp sĩ vào năm 2015.

Thành quả chính sau cuộc gặp đầu tiên giữa Tổng thống Mỹ Biden và Thủ tướng Anh Johnson Thành quả chính sau cuộc gặp đầu tiên giữa Tổng thống Mỹ Biden và Thủ tướng Anh Johnson
Anh công bố kế hoạch 10 điểm về cuộc cách mạng Anh công bố kế hoạch 10 điểm về cuộc cách mạng "xanh"

Bình An