Căng thẳng “cuộc chiến sinh tồn” ở Premier League

06:37 | 24/07/2020

220 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trước vòng đấu cuối cùng ở Premier League, ba CLB Aston Villa, Watford, Bournemouth đang phải cạnh tranh khốc liệt để trụ lại “thiên đường”.

Trong thời gian qua, người ta đã dành sự chú ý lớn vào cuộc chiến top 4 ở Premier League giữa ba đối thủ Man Utd, Chelsea, Leicester City. Lúc này, Man Utd đã tạm thời vượt lên vị trí thứ 3 với 63 điểm, bằng điểm với Chelsea và hơn Leicester City 1 điểm. Tuy nhiên, ở vòng đấu cuối cùng, Quỷ đỏ sẽ có chuyến làm khách trên sân Leicester City, còn Chelsea chạm trán Wolves trên sân nhà. Lúc này, Chelsea đang có nhiều lợi thế nhất khi chỉ cần hòa Wolves là có vé dự Champions League.

Căng thẳng “cuộc chiến sinh tồn” ở Premier League
Aston Villa bất ngờ bật lên nhóm ở an toàn ở vòng 37 Premier League

Tuy nhiên, bên cạnh cuộc đua top 4, ở phía dưới đáy bảng xếp hạng còn cuộc đua khốc liệt không kém, đó là cuộc chiến trụ hạng, nơi mà ba CLB Aston Villa, Watford, Bournemouth sẽ phải trao số phận cho tử thần.

Chiến thắng trước Arsenal ở vòng đấu này đã giúp Aston Villa tạm thời thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ với cùng 34 điểm như Watford nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại (-26 và -27).

Với hiệu số sít sao như vậy, ngay cả khi Aston Villa giành chiến thắng trước West Ham ở vòng đấu cuối thì họ cũng chưa chắc trụ hạng. Dù sao, điều an ủi là CLB chủ sân Villa Park đang đạt phong độ khá cao khi giành 7 điểm trong 3 vòng đấu gần nhất ở Premier League.

Ở góc độ nào đó, cơ hội của Watford hẹp hơn so với Aston Villa. Việc thất bại đậm trong 2 vòng đấu gần nhất trước West Ham và Man City khiến cho Watford bị đẩy vào thế chân tường. Ở vòng đấu cuối cùng, họ sẽ phải làm khách trên sân Emirates của Arsenal. Trong trường hợp Watford cùng thắng hoặc cùng thua như Aston Villa thì hiệu số bàn thắng bại sẽ được xét đến. Còn nếu hòa Arsenal, Watford chỉ còn một cửa mong Aston Villa thất bại trước West Ham.

Căng thẳng “cuộc chiến sinh tồn” ở Premier League
Tử thần sẽ gọi tên Watford, Aston Villa hay Bounemouth?

Trong số 3 CLB thì Bournemouth ít cơ hội nhất. Hiện tại, họ đang kém Watford và Aston Villa 3 điểm và có hiệu số bàn thắng bại tương đương (-27). Bournemouth chỉ còn đúng 1 cửa để thoát khỏi “lưỡi hái tử thần” là giành chiến thắng trên sân Everton ở lượt đấu cuối và hy vọng cả hai CLB cạnh tranh thất bại.

Cũng như cuộc chiến giành vị trí trong top 4, cuộc đua trụ hạng hứa hẹn sẽ vô cùng nghẹt thở tới phút chót. Có thể thứ hạng của các CLB sẽ thay đổi theo từng phút ở loạt đấu cuối cùng.

Tất cả các trận đấu ở vòng cuối cùng Premier League sẽ diễn ra vào lúc 22h00 ngày 26/7.

Căng thẳng “cuộc chiến sinh tồn” ở Premier League
Khoảng cách điểm sít sao của những đội trong nhóm cuối bảng

Theo Dân trí