Cách mạng trong lọc dầu sinh học

10:32 | 14/11/2023

4,077 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Mối quan hệ đối tác chiến lược giữa Eni và Saipem đánh dấu một bước ngoặt lớn trong sự phát triển bền vững của nhà máy lọc sinh học.
Cách mạng trong lọc dầu sinh học
Đại diện Eni và Saipem bắt tay hợp tác

Các nguồn năng lượng toàn cầu đang chứng kiến ​​sự tiến bộ đáng kể với liên minh gần đây giữa hai công ty của Ý là công ty năng lượng Eni và công ty dầu khí Saipem. Sự hợp tác này nhằm mục đích chuyển đổi hoàn toàn các nhà máy lọc dầu truyền thống và thiết lập các nhà máy lọc sinh học mới. Ông Giuseppe Ricci, Giám đốc điều hành Phát triển Năng lượng tại Eni và ông Alessandro Puliti, Giám đốc điều hành của Saipem đã ký thỏa thuận lịch sử này, đặt nền móng cho một sáng kiến ​​đầy hứa hẹn cho tương lai ngành năng lượng.

Hướng tới một tương lai không carbon

Mục tiêu chính của liên minh này là điều chỉnh các nỗ lực phù hợp với mục tiêu khử carbon toàn cầu. Trọng tâm của dự án này liên quan đến việc nghiên cứu và xây dựng các địa điểm sản xuất máy bay phản lực sinh học, nhiên liệu hàng không bền vững và dầu diesel xanh HVO, nhiên liệu sinh học được làm từ 100% nguyên liệu thô tái tạo theo chỉ thị năng lượng tái tạo của EU - REDII năm 2018.

Công nghệ Ecofining™ là trọng tâm của sự tiến bộ

Công nghệ Ecofining™ độc quyền của Eni là trọng tâm của quá trình chuyển đổi này. Nó không chỉ giúp phát triển các nhà máy lọc sinh học mới mà còn có thể chuyển đổi các nhà máy lọc dầu truyền thống. Công nghệ này là sự kết hợp kinh nghiệm công nghệ vận hành của Eni với kiến ​​thức chuyên môn của Saipem trong việc thiết kế và xây dựng các hệ thống lắp đặt này.

Cách mạng trong lọc dầu sinh học

Một di sản sáng tạo và bền vững

Eni đã chuyển đổi các nhà máy lọc dầu truyền thống thành nhà máy lọc dầu sinh học ở Porto Marghera của Venice và Gela ở Sicily. Những cơ sở này xử lý các nguyên liệu thô thay thế như dầu ăn đã qua sử dụng, mỡ động vật, chất thải công nghiệp thực phẩm và dầu thực vật. Saipem đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ các dự án này. Để tiếp tục đổi mới, Eni có kế hoạch tăng công suất nhà máy lọc sinh học từ 1,65 triệu tấn/năm lên hơn 5 triệu tấn vào năm 2030.

Liên minh chiến lược giữa Eni và Saipem mở ra một kỷ nguyên mới trong lĩnh vực năng lượng, tập trung vào tính bền vững và đổi mới. Sự hợp tác này nhằm thúc đẩy sự phát triển của các nhà máy lọc sinh học và khử cacbon.

Sri Lanka trao dự án nhà máy lọc dầu cho nhà đầu tư Trung QuốcSri Lanka trao dự án nhà máy lọc dầu cho nhà đầu tư Trung Quốc
Vitol: Lợi nhuận lọc dầu của Trung Quốc đi lùi có thể giảm nhu cầu dầu thôVitol: Lợi nhuận lọc dầu của Trung Quốc đi lùi có thể giảm nhu cầu dầu thô
Nhà máy lọc dầu lớn nhất châu Phi chưa thể đạt công suất tối đaNhà máy lọc dầu lớn nhất châu Phi chưa thể đạt công suất tối đa
Lukoil phủ nhận nhà máy lọc dầu của mình tại Bulgaria bí mật giúp Nga bán dầu trên thị trường thế giớiLukoil phủ nhận nhà máy lọc dầu của mình tại Bulgaria bí mật giúp Nga bán dầu trên thị trường thế giới

Ý Thiên

AFP