BVĐK tỉnh Phú Thọ đủ điều kiện xét nghiệm virus SARS-CoV-2

14:19 | 18/03/2020

147 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo quyết định 918/QĐ-BYT ngày 17/3/2020 của Bộ Y tế, BVĐK tỉnh Phú Thọ đủ điều kiện thực hiện các xét nghiệm chủng mới của virus Corona.

Theo quyết định mới đây của Bộ Y tế, Trung tâm xét nghiệm của BVĐK tỉnh Phú Thọ được giao trách nhiệm làm xét nghiệm chẩn đoán xác định COVID-19 ở người có triệu chứng và yếu tố dịch tễ, phát hiện người cách ly chưa có triệu chứng nhưng đã mang mầm bệnh SARS-CoV-2 (+).

Việc tăng năng lực xét nghiệm chẩn đoán COVID-19 là một trong những hoạt động ưu tiên của ngành y tế Phú Thọ nhằm đáp ứng nhu cầu xét nghiệm chẩn đoán và tầm soát đối với người thuộc diện cách ly trên địa bàn tỉnh.

Cũng tại quyết định này, Bộ Y tế cho biết, Bệnh viện Nhi đồng 1 TP HCM đủ điều kiện thực hiện xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

Trên địa bàn TP Hà Nội, ngoài Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương đã có thêm các cơ sở y tế được phép xét nghiệm sàng lọc và chẩn đoán Covid-19, gồm: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Bạch Mai, Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương.

Xuân Hinh