Bùi Tiến Dũng: "Bóng đá Việt Nam đang vươn lên cấp độ châu lục và thế giới"

18:43 | 20/06/2021

837 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chia sẻ trên trang chủ của AFC, trung vệ Bùi Tiến Dũng khẳng định sẽ cố gắng chơi tốt cùng Viettel ở AFC Champions League vì màu cờ sắc áo Việt Nam.

Sau khi cùng đội tuyển Việt Nam chinh chiến ở vòng loại World Cup 2022, Bùi Tiến Dũng và một vài cầu thủ Viettel như Trọng Hoàng, Quế Ngọc Hải, Hoàng Đức đã bay thẳng sang Thái Lan để chuẩn bị thi đấu ở AFC Champions League.

Bùi Tiến Dũng: Bóng đá Việt Nam đang vươn lên cấp độ châu lục và thế giới - 1
Bùi Tiến Dũng hy vọng CLB Viettel sẽ thi đấu tốt ở AFC Champions League.

Ở vòng bảng giải đấu này, CLB Viettel sẽ nằm chung bảng với nhà Pathum United (nhà vô địch Thái Lan), Ulsan Hyundai (nhà vô địch AFC Champions League) và 1 đội ở vòng play-off (khả năng cao sẽ là Shanghai Port của Trung Quốc).

Ngay trong trận ra quân (vào ngày 26/6), CLB Viettel sẽ phải đối đầu với Ulsan Hyundai. Đây là thử thách cực khó cho nhà vô địch V-League. Tuy nhiên, trước thềm trận đấu này, Bùi Tiến Dũng đã thể hiện quyết tâm.

Cầu thủ 25 tuổi chia sẻ: "Đây là thử thách lớn, khi chúng tôi phải gặp đối thủ mạnh ngay trong ngày ra quân. Tôi rất ấn tượng về chất lượng của CLB Ulsan Hyundai. Họ đang sở hữu 5 tuyển thủ quốc gia Hàn Quốc.

Chúng tôi cần phải duy trì sự tập trung trong suốt 90 phút, để ngăn chặn sức mạnh tấn công của họ. Việc đối diện với đối thủ mạnh như vậy giúp cho chúng tôi có thêm nhiều quyết tâm. Tôi rất mong đợi bài kiểm tra khó như vậy. Tôi hy vọng CLB Viettel có thể giành được kết quả tốt trước nhà vô địch AFC Champions League".

Bùi Tiến Dũng: Bóng đá Việt Nam đang vươn lên cấp độ châu lục và thế giới - 2
CLB Viettel sẽ đối đầu với Ulsan Hyundai ở trận đấu đầu tiên AFC Champions League.

Nói về CLB Viettel, Bùi Tiến Dũng chia sẻ: "Chúng tôi mới trở lại V-League 2 mùa giải nhưng đã vô địch. Chưa có đội bóng Việt Nam nào làm được điều đó trong 10 năm qua.

Mỗi khi bước ra sân, chúng tôi đều mang trong mình tinh thần Viettel. Đó là sức mạnh đoàn kết và kỷ luật. Điều đó giúp cho chúng tôi trở lại đỉnh cao của bóng đá Việt Nam. Đó là chiến thắng của toàn đội và những người hâm mộ.

Giờ đây, tất cả chúng tôi đều rất háo hức được trở thành một phần của AFC Champions League. Không phải vì lần đầu tiên chúng tôi thi đấu ở sân chơi này, mà còn vì toàn đội sẽ đại diện cho màu cờ sắc áo của Việt Nam.

Mục tiêu của chúng tôi là làm tốt nhất có thể trong mỗi trận đấu. Chúng tôi muốn đạt nhiều "lần đầu tiên" nhất có thể.

Ở cấp độ cá nhân và với tư cách là đội trưởng, tôi muốn giữ cho hàng phòng ngự chắc chắn, giữ sạch lưới càng nhiều càng tốt. Nếu có thể, tôi cũng mong CLB Viettel ghi được những bàn thắng".

Bùi Tiến Dũng: Bóng đá Việt Nam đang vươn lên cấp độ châu lục và thế giới - 3
Bùi Tiến Dũng cũng tin rằng bóng đá Việt Nam đang phát triển lên tầm châu lục và thế giới trong tương lai.

Bùi Tiến Dũng cũng tin rằng kinh nghiệm thi đấu ở châu Á của một vài thành viên trong đội Viettel sẽ giúp CLB chơi tốt. Anh nói thêm: "Không chỉ có tôi, mà các đồng đội như Quế Ngọc Hải, Nguyễn Trọng Hoàng và Nguyễn Hoàng Đức đều có kinh nghiệm.

Kinh nghiệm cá nhân của chúng tôi tại các giải đấu châu Á sẽ rất hữu ích. Tuy nhiên, điều giúp CLB Viettel thành công ở AFC Champions League chính là sức mạnh của tập thể. Tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm của mình với các đồng đội khác, để toàn đội có được sự tự tin.

Bóng đá ở Việt Nam đang thực sự tiến bộ. Chúng tôi đã lần đầu tiên lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 và vươn lên thứ 92 thế giới. Chúng tôi đang có những bước tiến lớn để cạnh tranh ở cấp độ châu lục và thế giới. Bằng cách này, chúng tôi có thể học hỏi nhiều hơn và trở nên mạnh mẽ hơn. Giải V-League cũng đang cải thiện và tôi hy vọng sẽ thấy nhiều CLB V-League thi đấu ở AFC Champions League trong tương lai".

Theo Dân trí

HLV Park Hang Seo khiến 4 HLV Park Hang Seo khiến 4 "thuyền trưởng" đội tuyển Thái Lan mất việc
Báo Hàn Quốc: Báo Hàn Quốc: "HLV Park Hang Seo sẵn sàng uống… chén thuốc độc"
Báo Ấn Độ bất ngờ mong muốn HLV Park Hang Seo dẫn dắt đội tuyển quốc giaBáo Ấn Độ bất ngờ mong muốn HLV Park Hang Seo dẫn dắt đội tuyển quốc gia
Giấc mơ World Cup: Đội tuyển Việt Nam và bài học từ Thái LanGiấc mơ World Cup: Đội tuyển Việt Nam và bài học từ Thái Lan
FIFA chính thức xác định vị trí của tuyển Việt Nam ở vòng loại World CupFIFA chính thức xác định vị trí của tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup
Vòng loại cuối World Cup: Đội tuyển Việt Nam có thể… mất TếtVòng loại cuối World Cup: Đội tuyển Việt Nam có thể… mất Tết