Báo Hàn Quốc: "HLV Park Hang Seo sẵn sàng uống… chén thuốc độc"

09:25 | 20/06/2021

643 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đó là so sánh ẩn dụ của tờ MK Sport (Hàn Quốc). Họ tin rằng HLV Park Hang Seo sẽ không ra đi trong vinh quang, mà sẵn sàng ở lại ngay cả khi chấp nhận thất bại cùng đội tuyển Việt Nam.

Trong thời gian qua, tương lai của HLV Park Hang Seo đã được đề cập tới khá nhiều, khi ông chỉ còn hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Việt Nam tới đầu năm sau. Nhiều quan điểm cho rằng đây là thời điểm tốt để ông chia tay bóng đá Việt Nam sau khi gặt hái được thành công lớn. Mặc dù vậy, tờ MK Sport cho rằng HLV người Hàn Quốc không phải là người như vậy.

Báo Hàn Quốc: HLV Park Hang Seo sẵn sàng uống… chén thuốc độc - 1
HLV Park Hang Seo sẽ không ra đi trong vinh quang, mà ở lại đương đầu với thử thách mới cùng bóng đá Việt Nam.

Ông sẵn sàng ở lại, ngay cả khi biết trước có thể thất bại cùng đội tuyển Việt Nam (ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022). Họ so sánh ẩn dụ rằng HLV Park Hang Seo sẵn sàng "uống chén thuốc độc".

Tờ báo của Hàn Quốc viết: "HLV Park Hang Seo được xem là HLV thành công nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Trong những năm qua, ông đã mang tới thành công rực rỡ cho các đội tuyển Việt Nam như việc giành á quân giải U23 châu Á, lọt vào tứ kết Asian Cup, bán kết ASIAD hay vô địch AFF Cup, SEA Games…

Điều đó mang tới niềm hạnh phúc ngập tràn cho những người hâm mộ Việt Nam. Trong niềm hân hoan chiến thắng, HLV Park Hang Seo từng nhắn nhủ: "Hãy yêu đất nước của tôi, nhiều như yêu tôi". Quả thực, tình cảm của những người dân Việt Nam dành cho đất nước và con người Hàn Quốc rất lớn.

Thực tế, ngay cả khi là HLV giỏi, bạn chưa chắc gặt hái được thành công ở mọi giải đấu. Tuy nhiên, phép màu của HLV Park Hang Seo tiếp tục thể hiện khi ông giúp đội tuyển Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử giành vé tham dự vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Trong thời gian qua, câu chuyện tương lai của HLV Park Hang Seo bắt đầu nóng lên khi ông bất ngờ nói rằng: "Đó là tất cả những gì tôi muốn làm ở Việt Nam". Nhiều quan điểm cho rằng HLV Park Hang Seo sẽ chia tay đội tuyển Việt Nam sau vòng loại World Cup. Tuy nhiên, sau đó, công ty đại diện của HLV Park Hang Seo đã khẳng định "nội dung đã cố tình bị bóp méo".

Công bằng mà nói, cơ hội giành vé tham dự World Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam là rất mong manh. Điều đó có nghĩa rằng, HLV Park Hang Seo có thể lựa chọn "lối thoát vinh quang" khi hết hạn hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Việt Nam vào tháng 1 năm sau. Ông ấy sẽ được xem là bậc thầy chưa bao giờ thất bại, để lại nhiều nuối tiếc cho những người hâm mộ Việt Nam.

Báo Hàn Quốc: HLV Park Hang Seo sẵn sàng uống… chén thuốc độc - 2
Đội tuyển Việt Nam đang trải qua thời kỳ rực rỡ cùng HLV Park Hang Seo.

Tuy nhiên, với bất cứ ai biết HLV Park Hang Seo đều hiểu rằng, ông ấy sẵn sàng uống "chén thuốc độc". Ông ấy sẽ gia hạn hợp đồng và sẵn sàng chấp nhận nỗi đau thua liểng xiểng trước các đội bóng mạnh ở vòng đấu sau.

HLV Park Hang Seo từng tâm sự: "Chỉ cần dẫn dắt đội tuyển Việt Nam tới thời điểm này cũng là thành công lớn nhất đời của tôi. Tôi trung thành với nghĩa vụ của HLV bóng đá thông thường và cố gắng không ầm ĩ. Tôi là người chỉ quan tâm tới bóng đá. Không quan tâm tới những việc khác".

Thực tế, từ trước khi đội tuyển Việt Nam tham dự vòng loại thứ 2 World Cup 2022, HLV Park Hang Seo đã có thể chọn ra đi trong đỉnh cao. Tuy nhiên, ông ấy không phải là con người như vậy. Ông ấy sẵn sàng lăn lộn trong bùn đất, ngay cả khi chấp nhận những lời chỉ trích, tiếng la hét vì thất bại.

Ngay trước khi tới làm việc ở Việt Nam, HLV Park Hang Seo từng tính tới chuyện giải nghệ. Thế nhưng, quyết định mạo hiểm đã mang về thành công lớn, giúp sự nghiệp của ông thăng tiến. Ông ấy luôn tiến vào giải đấu trong thế không còn gì để mất, chứ không phải là bảo vệ danh tiếng của mình.

Những người Việt Nam đã thầm cảm ơn HLV Park Hang Seo. Họ coi ông như là người hùng. Nhờ "sợi dây" mang tên Park Hang Seo, mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc ngày càng gắn kết.

Nếu như HLV Park Hang Seo không giành vé dự World Cup, liệu giới truyền thông và người hâm mộ có hô vang tên HLV Park Hang Seo, như trước đây những người hâm mộ Hàn Quốc đã chỉ trích ông?".

Theo Dân trí

Báo Ấn Độ bất ngờ mong muốn HLV Park Hang Seo dẫn dắt đội tuyển quốc giaBáo Ấn Độ bất ngờ mong muốn HLV Park Hang Seo dẫn dắt đội tuyển quốc gia
Giấc mơ World Cup: Đội tuyển Việt Nam và bài học từ Thái LanGiấc mơ World Cup: Đội tuyển Việt Nam và bài học từ Thái Lan
FIFA chính thức xác định vị trí của tuyển Việt Nam ở vòng loại World CupFIFA chính thức xác định vị trí của tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup
Vòng loại cuối World Cup: Đội tuyển Việt Nam có thể… mất TếtVòng loại cuối World Cup: Đội tuyển Việt Nam có thể… mất Tết
Báo Hàn Quốc: Báo Hàn Quốc: "Một chương mới huy hoàng mở ra với đội tuyển Việt Nam"
FIFA đề cao thành tích lịch sử của bóng đá Việt NamFIFA đề cao thành tích lịch sử của bóng đá Việt Nam