Bruno Fernandes lập cú đúp, Man Utd vùi dập tưng bừng Real Sociedad

08:05 | 19/02/2021

247 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đêm qua, Man Utd đã xuất sắc vùi dập Real Sociedad với tỷ số 4-0 trong trận lượt đi vòng 1/16 Europa League. Trong đó, Bruno Fernandes đã xuất sắc lập cú đúp.

Man Utd có lợi thế nhất định ở trận gặp Real Sociedad. Họ không phải tới làm khách ở sân nhà của CLB xứ Basque. Thay vào đó, trận đấu đêm qua diễn ra ở sân Juventus Arena (sân nhà của Juventus) nhưng vẫn tính là sân của Real Sociedad. Điều đó phần nào kích thích Man Utd dồn lên tấn công để giành lợi thế (bàn thắng sân khách).

Bruno Fernandes lập cú đúp, Man Utd vùi dập tưng bừng Real Sociedad - 1
Man Utd vùi dập Real Sociedad 4-0 trong ngày Bruno Fernandes tỏa sáng rực rỡ

Ở trận đấu này, HLV Solskjaer sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với Greenwood đá cao nhất. Hỗ trợ cho cầu thủ này là bộ ba Rashford, Bruno Fernandes và Daniel James. Ở bên kia chiến tuyến, Januzaj có cơ hội gặp lại CLB cũ. Cầu thủ người Bỉ ra sân ngay từ đầu bên cạnh Isak và Oyarzabal trên hàng công của Real Sociedad.

Ngay ở phút thứ 2, Januzaj đã tận dụng sai lầm của Eric Bailly để tung ra cú dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành của Man Utd. Cú cứa lòng của Januzaj đã loại bỏ được thủ thành Dean Henderson nhưng đáng tiếc bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Không chỉ hàng thủ Man Utd mà tuyến phòng ngự của Real Sociedad cũng thi đấu rất tệ. Liên tiếp trong vài phút sau đó, Rashford và McTominay có cơ hội đối mặt với thủ thành Álex Remiro nhưng đều không thể chiến thắng.

Tới phút thứ 27, khi thủ thành Álex Remiro cũng mắc sai lầm trong tình huống lao ra cản bóng thì Real Sociedad đành bất lực. Bruno Fernandes dễ dàng đệm bóng vào lưới trống ở cự ly gần, mở tỷ số cho Man Utd.

Bruno Fernandes lập cú đúp, Man Utd vùi dập tưng bừng Real Sociedad - 2
Real Sociedad tỏ ra khá non nớt trong trận đấu này

Sau khi có được bàn thắng dẫn trước, Man Utd chủ động chơi phòng ngự và rình rập cơ hội. Ở trận này, Quỷ đỏ chơi phản công khá sắc. Phút 56, họ đã có được bàn thắng thứ 2 từ tình huống như vậy. Bruno Fernandes đập nhả với Daniel James trước khi sút tung lưới Real Sociedad. Ban đầu trọng tài biên đã từ chối bàn thắng này khi cho rằng Bruno Fernandes ở tư thế việt vị nhưng sau đó, các trọng tài phòng VAR đã bác bỏ quyết định này, để công nhận bàn thắng cho ngôi sao người Bồ Đào Nha.

Cũng từ tình huống phản công khác diễn ra 7 phút sau đó, Fred đã thực hiện đường chọc khe cho Rashford băng xuống hạ gục thủ thành Álex Remiro, nâng tỷ số lên 3-0. Tới phút 90, Daniel James đã khép lại ngày thi đấu tưng bừng của Quỷ đỏ bằng pha lập công ấn định chiến thắng 4-0.

Với chiến thắng 4-0 trên sân khách, Man Utd gần như chắc chắn đã có tấm vé lọt vào vòng 1/8 Europa League. Trận lượt về giữa hai đội sẽ diễn ra ở sân Old Trafford vào tuần sau.

Cũng tận hưởng niềm vui chiến thắng rực rỡ giống Man Utd là Tottenham. Đoàn quân của HLV Mourinho đã vùi dập đại diện nước Áo là Wolfsberger ngay trên sân khách với tỷ số 4-1. Đây là trận đấu mà Gareth Bale đã đặt dấu ấn nhất định.

Đúng như lời hứa trước trận đấu, HLV Mourinho đã sử dụng cả Gareth Bale lẫn Dele Alli trong đội hình xuất phát. Harry Kane không thể ra sân vì chấn thương nhẹ trước trận đấu. Do đó, Son Heung Min được sử dụng trong vai trò tiền đạo cắm.

Bruno Fernandes lập cú đúp, Man Utd vùi dập tưng bừng Real Sociedad - 3
Gareth Bale có trận đấu khá hay giúp cho Tottenham đại thắng 4-1 trên sân của Wolfsberger

Phút 13, Gareth Bale đặt dấu ấn với quả tạt bóng cho Son Heung Min lao vào đánh đầu tầm thấp, hạ gục thủ thành Kofler, mở tỷ số trận đấu. Phút 27, Gareth Bale có pha ngoặt bóng trước khi thực hiện cú sút chân trái ở góc hẹp, ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho "Gà trống".

Phút 34, Tottenham đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 do công của Lucas Moura sau pha độc diễn bên cánh trái. Mặc dù Liendl đã gỡ 1 bàn cho Wolfsberger từ chấm phạt đền nhưng sau đó, cầu thủ vào sân thay người Carlos Vinícius đã có bàn ấn định chiến thắng 4-1 cho Tottenham.

Trong khi đó, hai đại diện khác của Anh là Arsenal và Leicester City chỉ giành kết quả hòa trên sân khách. Trên đất Bồ Đào Nha, Arsenal đã có lợi thế nhất định khi cầm chân đội chủ nhà Benfica với tỷ số 1-1. Với 1 bàn thắng trên sân khách, "Pháo thủ" có thể tự tin hơn ở lượt về.

Leicester City lại bất lực trong chuyến hành quân tới CH Séc gặp Sporting Braga. Sau 90 phút thi đấu, đoàn quân của HLV Brendan Rodgers ra về với tỷ số 0-0.

Trong số các đại diện của Italia thì chỉ có AS Roma trọn niềm vui khi giành chiến thắng 2-0 trên sân của Braga. Napoli gây thất vọng khi thua 0-2 trên sân của Granada, còn AC Milan chỉ giành được trận hòa 2-2 tại sân của Sao đỏ Belgrade.

Bruno Fernandes lập cú đúp, Man Utd vùi dập tưng bừng Real Sociedad - 4
AC Milan để Sao đỏ Belgrade gỡ hòa 2-2 trong những phút cuối dù có lợi thế chơi hơn người

Real Sociedad cũng là đại diện duy nhất của Tây Ban Nha thất bại ở lượt đấu đêm qua. Trong khi Granada xuất sắc hạ gục Napoli thì Villarreal cũng có chiến thắng quan trọng 2-0 trên sân của Salzburg.

Các trận lượt về vòng 1/16 Europa League sẽ diễn ra vào tuần sau.

Theo Dân trí