Borussia Dortmund - Bayern Munich: Bại binh phục hận?

07:59 | 07/11/2020

94 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Borussia Dortmund sẽ đại chiến với Bayern Munich trong trận "siêu kinh điển" nước Đức vào 0h30 rạng sáng ngày 8/11. Từng để thua ở Siêu Cúp Đức đầu mùa, liệu Dortmund có cơ hội phục hận?

Nhìn vào thực lực của các đội bóng ở Bundesliga lúc này, Borussia Dortmund có lẽ nằm trong số ít CLB đủ sức ngáng đường Bayern Munich bảo vệ danh hiệu vô địch ở mùa giải này.

Số phận đã sắp xếp để hai đội bóng hay nhất của nước Đức sớm gặp nhau ở vòng đấu thứ 7 Bundesliga và đây có thể là trận đấu định đoạt ai sẽ là đội bóng giành danh hiệu Chiếc đĩa bạc ở mùa giải này.

Borussia Dortmund - Bayern Munich: Bại binh phục hận? - 1
Borussia Dortmund trông chờ Erling Haaland tiếp tục tỏa sáng để đánh bại Bayern Munich

Ngay từ đầu mùa giải 2020/21, Borussia Dortmund đã đối đầu với Bayern Munich ở Siêu cúp Đức và đội bóng "Vàng đen" chỉ để thua với tỷ số sát nút 2-3. Trận thua đó không làm đoàn quân của HLV Lucien Farve nản chí, mà trái lại trở thành động lực để giúp Dortmund liên tiếp giành 4 chiến thắng gần nhất sau 6 vòng đấu (thắng 5 thua 1) ở giải đấu cao nhất nước Đức.

Cả ở 4 trận thắng này, Dortmund chưa để thủng lưới một bàn nào, cho thấy hàng phòng ngự của đội bóng "Vàng đen" luôn là bức tường thép đối với bất cứ hàng công nào. Hàng thủ vững chắc, hàng công của Dortmund thực sự là nỗi sợ hãi của bất cứ hàng phòng ngự của đội bóng nào. Trong 4 chiến thắng gấn nhất, Dortmund đã có đến 10 lần sút tung lưới đối phương, đạt tỷ lệ 2,5 bàn/trận.

Trong khi đó Bayern Munich, sức mạnh trên hàng công của "Hùm xám" không hề thua kém gì đối thủ Borussia Dortmund. Cùng có 15 điểm và cùng có chỉ số 5 trận thắng, 1 trận thua giống như Dortmund sau 6 vòng đấu ở Bundesliga, nhưng Bayern Munich tạm thời dẫn ngôi đầu bảng nhờ có hiệu số bàn thắng cao hơn, với tổng số 22 bàn thắng đã ghi.

Borussia Dortmund - Bayern Munich: Bại binh phục hận? - 2
Lewandowski đã ghi tới 16 bàn sau 12 trận cho Bayern Munich khi gặp đội bóng cũ Dortmund của mình

Bayern Munich tạo ra sức mạnh kinh ngạc khi giành những chiến thắng cách biệt trước các đối thủ, như chiến thắng 8-0 trước Schalke hay 5-0 trước Frankfurt ở mùa này. Mặc dù vậy, khác với Dortmund, hàng phòng ngự lại là nỗi lo của HLV Hansi Flick khi họ cũng đã để thủng lưới tới 9 bàn.

Nói về khâu phòng ngự khá tệ hại của đội bóng, HLV Hansi Flickoocho biết: “Tất nhiên, chúng tôi không muốn nhận nhiều bàn thua như thế. Nhưng vấn đề là chúng tôi đã thắng tất cả các trận đấu của mình, ngoại trừ trận sẩy chân trước Hoffenheim".

"Khâu phòng ngự của chúng tôi vẫn còn một số điểm cần phải cải thiện. Nhưng chúng tôi chấp nhận một số rủi ro nhất định xảy ra khi đặt mục tiêu giành chiến thắng. Chúng tôi có nhiều cầu thủ mới hơn vào lúc này ... và chỉ có một chút thời gian để tập luyện, đó cũng là nguyên nhân", Hansi Flick nói thêm.

Thông tin bên lề trận đấu:

  • Haaland đã ghi 5 bàn trên sân nhà mùa này với hiệu suất 77 phút/bàn
  • Dortmund là đội ít để lọt lưới nhất Bundesliga còn Bayern là đội ghi nhiều bàn nhất
  • 24 bàn thắng trong 6 vòng đầu tiên là kỉ lục mọi thời đại của Bayern Munich
  • Lewandowski đã ghi 16 bàn sau 12 trận cho Bayern trước đội bóng cũ Dortmund
  • Joshua Kimmich thường xuyên là người ghi bàn quyết định trước Dortmund trong thời gian gần đây

Tình hình lực lượng:

  • Dortmund: Emre Can mắc Covid-19, Dan-Axel Zagadou và Schmelzer cũng vắng mặt vì chấn thương
  • Bayern: Davies nghỉ thi đấu dài hạn, Goretzka và Sule cũng sẽ không có mặt

Đội hình dự kiến:

  • Dortmund: Burki; Meunier, Witsel, Akanji, Guerreiro; Dahoud, Delaney; Sancho, Brandt, Reus; Haaland
  • Bayern: Neuer; Pavard, Boateng, Alaba, Hernandez; Tolisso, Kimmich; Gnabry, Muller, Coman; Lewandowski
Borussia Dortmund - Bayern Munich: Bại binh phục hận? - 3
BXH Bundesliga sau 6 vòng đấu

Theo Dân trí