Bóng đá 'phủi' bán được bản quyền truyền hình

11:42 | 08/09/2016

1,054 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lần đầu tiên trong lịch sử thể thao Việt Nam, một giải bóng đá phong trào bán được bản quyền truyền hình với giá trị hợp đồng lên đến hàng trăm triệu đồng.

Trong khi bóng đá chuyên nghiệp càng về cuối càng um xùm với nhiều những sự cố về trọng tài, về văn hóa sân cỏ, thì bóng đá phong trào lại có những bước tiến mới mẻ, mạnh mẽ. Tiêu chí "chơi có ý thức, chơi để tận hưởng", xây dựng một cộng đồng đẹp khiến giải bóng đá phong trào ngoại hạng thu hút sự chú ý lớn của khán giả hâm mộ.

bong da phui ban duoc ban quyen truyen hinh
Họp báo công bố khai mạc giải bóng đá phong trào HPL.

Giải bóng đá phong trào "ngoại hạng" HPL mùa giải thứ 4 đã trở lại. Giải đấu sẽ diễn ra tại sân vận động C500 - Học viện An ninh. Giải sẽ khai mạc ngày 18/9 và kết thúc ngày 4/12/2016, thi đấu vào các buổi chiều Chủ nhật hàng tuần.

Mùa giải năm nay, HPL tiếp tục qui tụ những cái tên đình đám trong làng bóng đá phong trào: Cường Quốc, Hanel, Moon, MV Corp, Văn Minh, Thành Đồng, Tin lớn và Anh em, Top Group..., qui tụ những tên tuổi nổi bật nhất, những "ngôi sao phủi" rất được yêu mến.

bong da phui ban duoc ban quyen truyen hinh
Một pha bóng đẹp trong trận khai mạc giải HPL năm 2015.

Đây là năm thứ 4 giải đấu hấp dẫn nhất trong giới bóng đá phong trào (phủi) diễn ra, sau những thành công vang dội ở 3 mùa trước. HPL đã là một thương hiệu của bóng đá, chuyên nghiệp hóa bóng đá phong trào, có nhà tài trợ xịn, có lượng khán giả lớn và ổn định. Bước tiến lớn nhất là lần đầu tiên trong lịch sử, một giải bóng đá phong trào bán được bản quyền truyền hình.

Sau 2 năm tường thuật trực tiếp trên kênh Youtube, Special Premier League – sẽ được lên sóng truyền hình. HPL-S4 sẽ lần đầu tiên được tường thuật trực tiếp trên app VTVgo, với sự đồng hành của VTV Digital và kênh NCM của Mobi TV (truyền hình AVG).

Trong buổi họp báo, BTC đã cho biết truyền hình AVG chi số tiền hàng trăm triệu đồng để sở hữu bản quyền giải đấu và sẽ phát sóng trực tiếp toàn bộ 33 trận đấu hay nhất ở 11 vòng đấu cùng nhiều chương trình đặc sắc khác.

bong da phui ban duoc ban quyen truyen hinh
AVG sẽ truyền hình trực tiếp toàn bộ 33 trận của giải bóng đá phong trào HPL.

Ngoài ra, dù là giải bóng đá phong trào những HPL có ca khúc riêng và sử dụng trái bóng được sản xuất riêng với tên gọi bóng Supa.

Bóng đá vẫn luôn mang đến vô vàn giá trị, người hâm mộ vẫn không bao giờ hết lửa nhiệt tình, chỉ cần sân chơi ấy thực sự vui, thực sự được tổ chức tốt, mang đến những cảm xúc để tận hưởng thực sự.

Trần Phong