Bí quyết da mướt như lụa của phụ nữ Hàn

15:44 | 07/06/2014

3,408 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Để đạt được vẻ đẹp lý tưởng rất nhiều phụ nữ Hàn Quốc chọn việc phẫu thuật thẩm mỹ, tuy nhiên phụ nữ Hàn rất quan tâm chăm sóc làn da - một hình mẫu làm đẹp của phụ nữ châu Á.

Trang điểm nhẹ nhàng

Bạn đã từng ngưỡng mộ vẻ đẹp tự nhiên của phụ nữ Hàn Quốc trên phim ảnh? Kiểu trang điểm tự nhiên vô cùng thịnh hành ở xứ Củ Sâm. Không có quá nhiều phấn mắt, phụ nữ Hàn chỉ cần mascara và bút kẻ mắt để làm nổi bật đôi mắt, trong khi đó, đôi má hồng phớt và chút son môi nhũ màu sắc tự nhiên là đủ để rạng rỡ cả ngày. Phụ nữ Hàn thường sử dụng các tông màu sắc ấm áp, mềm mại như hồng, cam nhẹ... cho ngày thường và các gam màu ghi, đen, xanh cá tính nếu đi party buổi tối.

Trong mùa hè năm nay, một phong cách trang điểm mới cũng đang thịnh hành là dạng trang điểm phấn nước trong suốt, nhìn da mềm mịn và trong như lụa.

Sử dụng mỹ phẩm trang điểm 2 trong 1

BB Cream là một bước đột phá trong công nghệ makeup và vô cùng được ưa chuộng tại Hàn Quốc. Được tạo ra bởi một bác sĩ da liễu Đức, nhưng BB Cream lại thực sự làm mưa làm gió tại các quốc gia châu Á, trong đó có Hàn Quốc.

Với kết cấu tương tự như kem nền, hỗn hợp này có thể dưỡng ẩm, chống nắng, che phủ vô cùng tốt, làm làn da được cải thiện một cách nhanh chóng và hoàn hảo. Hiện tại, ngoài BB cream, bước tiến mới trong công nghệ này là CC kem cũng rất được các mỹ nữ Kim Chi ưa dùng.

Gợi ý tốt nhất cho bạn là các nhãn hiệu thông dụng nhất tại Hàn Quốc như: Missha M Perfect Cover BB Cream, Etude Precious Mineral BB Cream, Skin 79 BB Cream.

Ưa chuộng Serum

Serum hoặc Essence là những sản phẩm chăm sóc da không thể thiếu với các cô gái Hàn, nó giúp các tế bào da phục hồi nhanh hơn và cung cấp một làn da tươi sáng, mịn màng sau mỗi lần sử dụng. Do đó, phụ nữ Hàn thường sử dụng các sản phẩm này sau khi rửa mặt và nước hoa hồng, và trước khi thoa kem dưỡng da.

Thường xuyên để ý hạn dùng mỹ phẩm

Phụ nữ Hàn Quốc rất chú trọng hạn dùng trên các nhãn sản phẩm chăm sóc da và thường loại bỏ chúng sau 2-3 tháng sử dụng. Điều này đảm bảo rằng tất cả các sản phẩm chăm sóc da mặt của họ sẽ có tác dụng tối đa sau thời gian mở nắp chai.

Chú trọng vệ sinh da mặt

Một lời khuyên tuyệt vời từ các chuyên gia làm đẹp Hàn Quốc là luôn phải đảm bảo bạn giữ được làn da sạch sẽ.  Các cô gái hàn thường đầu tư 10-15 phút để tẩy trang, đảm bảo tất cả các hạt trang điểm và bụi bẩn đã được làm sạch trên da. Bên cạnh sữa rửa mặt, hãy chọn cho mình một loại kem tẩy trang chất lượng cao và nước hoa hồng dưỡng ẩm phù hợp với loại da nhé.

Do có khí hậu lạnh, người Hàn Quốc rất chú trọng dưỡng ẩm cho làn da, hydrat hóa làn da chính là một trong những bí quyết làm đẹp phổ biến nhất ở xứ sở ôn đới này. 

Điều này không chỉ có nghĩa là sử dụng một loại kem dưỡng ẩm tốt và uống 8 ly nước mỗi ngày. Phụ nữ Hàn Quốc tối ưu hóa toàn bộ chế độ ăn uống của họ vì lợi ích của làn da, giảm lượng muối trong đồ hăn và hạn chế ăn vặt, bổ sung rất nhiều các loại trái cây và rau quả giàu nước vào bữa ăn hàng ngày.

Massage

Massage hàng ngày sẽ giúp cho làn da được khỏe mạnh, hồng hào và săn chắc. Bạn cũng có thể dành nửa tiếng mỗi ngày để tập Yoga cho toàn bộ cơ thể được dẻo dai, và vài phút sau mỗi giờ làm việc cho các bài tập ngắn cho đôi mắt và làn da. Bài tập cơ mặt đơn giản như phát âm lặp đi lặp lại câu  “Ma Me Mi Mo Mu” 10 lần liên tiếp rất phổ biến ở Hàn Quốc.

Chăm sóc toàn diện

"Chăm sóc da" với người Hàn Quốc đương nhiên không thể bỏ qua vùng cổ, vùng mắt và vùng tay chân, trong đó có cả khuỷu tay và đầu gối. Đây là những vùng có thể tố cáo tuổi tác của bạn, do đó hãy chú ý thường xuyên tẩy da chết và dưỡng ẩm nhé!

Ngoài ra, các bạn tham khảo các cách trang điểm nhằm nổi bật làn da hoàn hảo của phụ nữ Hàn dưới đây:

Giữ độ ẩm cho da khi trang điểm

Pha một phần khoáng (dạng phun sương) với một phần huyết thanh dưỡng ẩm và hai phần kem nền không chứa dầu để tạo thành một hợp chất nền đủ độ ẩm. Dùng xịt khoáng phun một lớp mỏng lên gương mặt, sau đó thoa hỗn hợp đã pha lên, tán đều bằng chổi. Giữ chổi ở một góc 15 độ, với tay cầm hướng xuống. Cách này giúp lớp nền bám da tự nhiên hơn, không bị nứt, gãy trên da.

Chăm sóc lỗ chân lông

Một loại kem dưỡng ẩm dạng gel được thoa lên mặt khi trang điểm, sau đó thêm một lớp kem lót xung quanh khuôn mặt. Họ dùng tăm bông, thoa kem thu nhỏ lỗ chân lông lên những vùng bị mở rộng quá nhiều. Sau đó, dùng bọt biển để thêm phấn nền, tạo ra làn da hoàn hảo, tự nhiên. Nếu lỗ chân lông vẫn bị lộ, họ sẽ tiếp tục dùng kem dưỡng và lặp lại bước phủ phấn nền.

Mặt nạ bảo vệ bề mặt da

Phụ nữ Hàn Quốc sử dụng mật ong như một dạng mặt nạ cơ bản. Để khoảng 5 phút sau đó rửa lại bằng sữa rửa mặt. Sau đó, họ áp dụng chế độ chăm sóc da cơ bản gồm nước hoa hồng, huyết thanh và kem dưỡng ẩm. Huyết thanh được thoa lên da tiếp sau khi hoàn tất bước dưỡng ẩm.

Linh Chi (sưu tầm)