Bi kịch chồng nghiện ngập, cô giáo ôm 2 con tự vẫn

13:17 | 25/03/2014

2,313 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Buồn chuyện gia đình, cô giáo dạy mầm non đã chở 2 đứa con nhỏ của mình xuống lòng hồ Phú Ninh để tự vẫn. Trước khi chết, cô giáo còn để lại một lá thư tuyệt mệnh.

Vào 21h20 ngày 24/3, gia đình cùng người dân Phước Bắc của xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh, Quảng Nam bàng hoàng phát hiện thi thể 3 mẹ con của cô giáo Giang Thị Mỹ Diệu (SN 1987), đang dạy tại Trường mẫu giáo Hoa Mai của xã Tam Lãnh và 2 đứa con Mai Thị Thảo My (SN 2011) và Mai Gia Huy (SN 2012) chết tại đuối ở lòng hồ Phú Ninh, cách nhà khoảng 3km.

Theo đó, vào cuối giờ chiều ngày 24/3, gia đình của anh Mai Văn Chương (SN 1983, ở Phước Bắc, xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh, Quảng Nam) không thấy vợ và 2 con của mình về nhà. Lúc này, gia đình cùng người dân đi tìm kiếm.

Anh Mai Văn Chương chồng của cô giáo Diệu

Anh Trần Văn Việt, 39 tuổi, người địa phương kể lại: “Cuối giờ hôm qua gia đình cùng người dân địa phương chia nhau đi tìm, và phải chạy xe máy về hướng Tam Kỳ, lúc này anh Chương phát hiện chiếc xe máy của vợ để ở lề đường, phía dưới là khu vực lòng hồ Phú Ninh. Nghi có chuyện chẳng lành, nên người dân đi xuống tìm theo một con đường mòn tiếp tục phát hiện áo quần, 3 đôi dép của 3 mẹ con Diệu để trên bờ. Lúc này trời tối, người dân phải dùng đèn pin rọi bàng hoàng phát hiện thi thể 3 mẹ con cô Diệu nằm chết đuối dưới lòng hồ Phú Ninh, trong tư thể cả 3 mẹ con đều bị cột tay bằng dây su và dây võng”.

Được biết, hai vợ chồng anh Chương và cô Diệu cưới nhau được khoảng 6 năm, là người cùng quê Phước Bắc, cưới xong, Diệu về ở tại nhà chồng để đi dạy. Và 2 vợ chồng sinh được 2 đứa con chỉ cách nhau một năm. Tuy nhiên trong thời sống chung, Chương nghiện ma túy nên nhiều lần được vợ khuyên ngăn từ bỏ ma túy nhưng Chương không đồng ý, nhưng vào cuối năm 2013, trước sự khuyên ngăn quyết liệt của cô Diệu thì Chương cũng đồng ý đi cai nghiện tại một trung tâm của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Quảng Nam đóng tại huyện Hiệp Đức.

Ngày 26/1 (âm lịch) vừa rồi cha ruột của Chương bị tai nạn giao thông chết nên Chương phải xin phép trung tâm về để lo hậu sự cho cha mình.

Trước khi dẫn 2 con cùng tự vẫn, cô giáo Giang Thị Mỹ Diệu có viết để lại một lá thư tuyệt mệnh được cô Diệu viết vào lúc 01h30 ngày 9/3/2014:

"Ba yêu! Những gì trong lòng mẹ cũng đã tâm sự với ba rồi sau bao ngày vợ chồng mình xa cách. Nhưng mẹ cũng mượn dòng mực xanh để gửi đến ba và những người trong gia đình và làng xóm hiểu được tấm lòng của mẹ.

Bà à! Kể từ ngày mẹ về với ba đến nay cũng đã được gần 4 năm. Thời gian đối với mẹ cũng khá  quá ngắn ngủi. Mẹ cũng được ba và cả gia đình thương yêu. Mẹ thật sự cảm thấy hạnh phúc. Hp (hạnh phúc - PV) mong manh đã đổ vỡ khi mẹ mang bầu cu Kin (con trai thứ của vợ chồng cô Diệu và anh Chương - PV )".

Lá thư tuyệt mệnh của cô Diệu để lại chỉ viết với nội dung ngắn gọn như vậy và không có chữ ký của nạn nhân gì hết.

Người dân đến chia buồn cùng gia đình.

Trong khi đó, cô giáo Nguyễn Thị Lành, Hiệu trưởng Trường mẫu giáo Hoa Mai xã Tam Lãnh cho biết: “Cô giáo Diệu về dạy ở trường khoảng 4 năm nay, trong công việc cô Diệu có chuyên môn tốt, chưa vào biên chế. Trước khi xảy ra sự việc này, không hề nghe cô Diệu tâm sự chuyện gì về gia đình hay chồng con hết. Sáng ngày 24/3, cô Diệu vẫn đi tham dự lễ khánh thành Nghĩa trang Liệt sĩ xã Tam Lãnh bình thường. Trước đây cô Diệu có tâm sự về chuyện kinh tế gia đình khó khăn, trong đó có việc vì 2 đứa con sinh gần nhau quá”.

Theo Công an huyện Phú Ninh, ban đầu xác định thời điểm 3 mẹ con cô giáo Diệu chết nước do tự vẫn vào khoảng 4h đến 5h chiều ngày 24/3 và đến 21h20 tối cùng ngày thì người dân và gia đình đi tìm phát hiện được.

 

Phú Đông