Bị bắt sau 15 năm lẩn trốn truy nã

16:11 | 03/03/2012

331 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 3/3, Công an Hà Nội ra quyết định tạm giữ đối tượng Đỗ Thị Thuận (59 tuổi, ở quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng) để điều tra về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra, khoảng 1995 từ Hải Phòng lên Hà Nội buôn bán, với cách nói chuyện khéo léo của mình nên bà Thuận được nhiều người cho vay tiền, vàng. Người ít vài chục triệu, nhiều 400 triệu đồng, trong đó có người cho vay 36 cây vàng. Do làm ăn thua lỗ, bà Thuận không có khả năng trả nợ được nên đã bỏ trốn nhiều nơi, rồi ẩn náu ở quê chồng thuộc một huyện miền núi của tỉnh Nghệ An.

Đối tượng Thuận tại cơ quan điều tra.

Đến năm 1997, đối tượng Thuận bị Cơ quan điều tra truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người với số tiền khoảng 2,1 tỉ đồng.

Ngày 29/2/2012, Cục quản lý xuất nhập cảnh phát hiện bà Thuận làm hộ chiếu để sang nước ngoài làm ăn, buôn bán. Ngay sau đó, Phòng cảnh sát truy nã Công an Hà Nội đã vào cuộc truy bắt người phụ nữ này.

Đến rạng sáng 2/3, cảnh sát di lý bà Thuận về tới Hà Nội. Tại cơ quan Công an, đối tượng Đỗ Thị Thuận đã thừa nhận hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của mình.

Hiện vụ án được chuyển lên Phòng cảnh sát kinh tế Hà Nội để tiếp tục điều tra làm rõ.

T.M