Benzema lập cú đúp, Real Madrid bỏ xa đội nhì bảng đến 12 điểm

06:50 | 03/04/2022

16 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cú đúp trên chấm phạt đền của Benzema đã giúp Real Madrid thắng 2-1 trên sân Celta Vigo ở vòng 30, qua đó thẳng tiến đến chức vô địch La Liga khi hơn đội nhì bảng Sevilla đến 12 điểm.

Hành quân đến sân Celta Vigo, Real Madrid tung ra sân đội hình mạnh nhất với Kroos, Casemiro, Modric ở giữa sân. Nhiệm vụ ghi bàn được trao cho bộ ba Benzema, Asensio và Vinicius.

Benzema lập cú đúp, Real Madrid bỏ xa đội nhì bảng đến 12 điểm - 1
Benzema mở tỷ số cho Real Madrid trên chấm phạt đền ở phút 19 (Ảnh: GI).

Sau thất bại cay đắng 0-4 trước Barcelona ở Siêu kinh điển, Real Madrid khao khát tìm lại chính mình để tạo đà tâm lý cho cuộc đua vô địch la Liga, cũng như có sự chuẩn bị tốt nhất trước cuộc đấu với Chelsea ở tứ kết Champions League tuần tới.

Những phút đầu tiên, Real Madrid lép vế trước thế tấn công liên tục của đội chủ nhà Celta Vigo. Uy hiếp khung thành đối phương nhiều nhưng không thể có được bàn thắng, Celta Vigo phải trả giá bởi sai sót của hàng thủ.

Từ tình huống tấn công khá đơn giản ở phút 19, Militao bị phạm lỗi trong vòng cấm và kiếm được quả phạt 11m. Benzema dứt điểm chính xác hạ thủ môn Dituro, mở tỷ số 1-0 cho Real Madrid.

Benzema lập cú đúp, Real Madrid bỏ xa đội nhì bảng đến 12 điểm - 2
Tình huống đá hỏng phạt đền của Benzma ở phút 64 (Ảnh: Reuters).

Bất ngờ nhận bàn thua, Celta Vigo tiếp tục đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Phút 23, thủ thành Thibaut Courtois đã có tình huống cứu thua xuất sắc sau cú đá phạt hàng rào đẳng cấp của Iago Aspas.

Đến phút 39, Thiago Galhardo đã đưa được bóng vào lưới Real Madrid, nhưng công nghệ VAR đã vào cuộc và từ chối bàn thắng của đội chủ nhà. Sang hiệp 2, Celta Vigo tiếp tục đẩy cao đội hình và dồn ép đoàn quân HLV Ancelotti phải chơi phòng ngự phản công.

Phút 52, sau rất nhiều nỗ lực Celta Vigo đã có được bàn thắng. Từ đợt lên bóng bên cánh trái, Javi Galan thực hiện đường căng ngang thuận lợi để Nolito chọn đúng vị trí và dứt điểm nối từ cự ly 5m đánh bại Courtois gỡ hòa 1-1 cho Celta Vigo.

Benzema lập cú đúp, Real Madrid bỏ xa đội nhì bảng đến 12 điểm - 3
Benzema ấn định chiến thắng 2-1 cho Real Madrid trên chấm phạt đền (Ảnh: Reuters).

HLV Ancelotti có một vài điều chỉnh về nhân sự khi tung tài năng trẻ Rodrygo vào sân thay Marco Asensio. Hai phút sau khi có mặt trên sân, Rodrygo mang về quả đá phạt 11m cho Real Madrid ở phút 64. Tuy nhiên, lần này Benzema đã không thắng được thủ môn Matias Dituro.

Real Madrid tiếp tục được hưởng phạt đền khi hậu vệ Ferland Mendy bị phạm lỗi trong vòng cấm. Đội trưởng Benzema một lần nữa nhận trọng trách và lần này ngôi sao người Pháp không mắc thêm sai lầm khi đánh lừa được thủ môn Dituro để ấn định chiến thắng 2-1 cho Real Madrid ở phút 70.

Benzema lập cú đúp, Real Madrid bỏ xa đội nhì bảng đến 12 điểm - 4
Real Madrid đang thẳng tiến đến chức vô địch La Liga năm nay (Ảnh: Getty).

Đánh bại Celta Vigo, Real Madrid đã có được 69 điểm và hơn các đội phía sau Sevilla, Atletico đến 12 điểm. Sevilla chắc chắn chịu rất nhiều áp lực khi làm khách trên sân của Barcelona đêm nay.

Đội hình thi đấu

Celta Vigo: Dituro, Murillo, Aidoo, Galan, Vazquez, Beltran (Mina 72'), Nolito (Tapia 72'), Suarez, Mendez (Pineda 81'), Galhardo (Cervi 66'), Aspas

Bàn thắng: Nolito (52')

Real Madrid: Courtois, Vazquez (Carvajal 61'), Militao (Nacho 85'), Alaba, Mendy, Kroos (Ceballos 85'), Casemiro, Modric (Valverde 74'), Asensio (Rodrygo 61'), Benzema, Vinicius

Bàn thắng: Karim Benzema (19' pen, 70' pen)

Benzema lập cú đúp, Real Madrid bỏ xa đội nhì bảng đến 12 điểm - 5
Bảng xếp hạng La Liga 2021-22.

Theo Dân trí