Bệnh viện 103 phủ nhận bảo kê bến bãi xe cứu thương 100 triệu/tháng

17:32 | 15/08/2018

556 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều 15/8, tại cuộc họp nóng cung cấp thông tin báo chí liên quan đến sự việc xe cứu thương muốn đón bệnh nhân tại Bệnh viện (BV) 103 phải nộp cho đối tượng bảo kê bến bãi 1,5 triệu đồng, Thiếu tướng Trần Viết Tiến, Giám đốc BV khẳng định BV không bảo kê cho bất cứ bến bãi xe cứu thương nào tại bệnh viện.

Giám đốc BV xin lỗi bệnh nhân

Như phóng sự mà báo chí phản ánh, tại cổng BV 103 khi thấy xe cứu thương đánh vào cổng bệnh viện để đón bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối bệnh viện trả về nhà, một thanh niên đã áp sát đầu xe yêu cầu nộp tiền mới được đón bệnh nhân về.

benh vien 103 phu nhan bao ke ben bai xe cuu thuong 100 trieuthang
Thiếu tướng Trần Viết Tiến, Giám đốc BV 103 xin lỗi bệnh nhân vì có sự việc xe cứu thương bị đòi tiền trong khuôn viên BV.

Dù gia đình bệnh nhân cầu xin, lái xe cứu thương cũng không có tiền để “nộp” tiền bến bãi, người thanh niên này chỉ giảm giá 500 đồng và khẳng định nếu không đưa tiền sẽ không có bệnh nhân nào được lên xe cứu thương ra khỏi BV. Bởi anh ta đã phải đầu tư mua bến, với chi phí 100 triệu đồng/tháng.

Do gia đình không có tiền nộp, bất chấp lời đe dọa tài xế đánh liều đưa bệnh nhân lên xe và đã bị người thanh niên này hành hung, dằn mặt “tha cho một lần, lần sau cạch mặt”.

Liên quan đến sự việc này, chiều 15/8, Thiếu tướng Trần Viết Tiến, Giám đốc BV 103 đã xin nhận lỗi về trách nhiệm đảm bảo an toàn cho bệnh viện nơi khuôn viên BV quản lý, cũng như tâm lý của bệnh nhân.

“Còn về thông tin đối tượng nói mất 100 triệu đồng mỗi tháng để bảo kê bến bãi, bệnh viện khẳng định không có bất cứ một ký kết với cá nhân, tổ chức nào về việc đưa đón độc quyền bệnh nhân và không có bất cứ thỏa thuận nào từ cá nhân của cán bộ trong bệnh viện với cá nhân tổ chức bảo kê 100 triệu đồng/tháng như đối tượng đã nói”, ông Tiến khẳng định.

Thiếu tướng Tiến thông tin thêm, hiện bệnh viện đang phối hợp với công an địa phương để điều tra. Hiện nay, cơ quan chức năng Bộ Quốc phòng, Công an (CA) quận Hà Đông, CA Phường Phúc La cùng vào cuộc để điều tra làm rõ, xử lý nghiêm.

Theo thông tin ban đầu, PA83 Công an Hà Nội, Cục điều tra hình sự Bộ Quốc phòng cho biết đã tìm ra đối tượng ép nộp tiền mới cho xe cứu thương đón bệnh nhân, đó là đối tượng Ngô Duy Hợp, (sinh năm 1981, quê quán ở Xóm 8 giao An, Giao Thuỷ, Nam Định). Hiện nay đối tượng đang thường trú số 22 phố Tân Xa tổ 10 phường Phúc La, Hà Đông và công an đang tiến hành truy tìm.

Mọi xe cứu thương đều được đưa đón bệnh nhân!

Trước câu hỏi sự việc đã xảy ra tại BV 103 vài năm nay, đối tượng còn có cả danh sách các chuyến cứu thương được phép xuất viện, ông Tiến cho biết ông đã trực tiếp xem, đọc, và nghe các bài báo phản ánh tình trạng các đối tượng côn đồ, đối tượng bảo kê để chiếm quyền vận chuyển ở các đơn vị về các địa phương. BV đã cùng công an phường Phúc La và công an PA 83 tích cực theo dõi, kiểm tra để phát hiện xử lý kịp thời những vụ việc đáng tiếc xảy ra trong BV.

benh vien 103 phu nhan bao ke ben bai xe cuu thuong 100 trieuthang
Tuy nhiên ông cũng khẳng định BV 103 không có bất cứ thoải thuận với cá nhân, tổ chức nào để bảo kê hoạt động của xe đưa đón bệnh nhân với chi phí 100 triệu đồng/tháng.

Tuy nhiên những năm vừa qua, Bệnh viện cùng CA phường, CA quận, PA83 HN, thường xuyên theo dõi kiểm tra thì không phát hiện sự việc nào ở trong BV. Còn những vụ việc diễn ra ngoài BV thì không nắm được.

“Hơn nữa, lực lượng bảo vệ của BV khá mỏng, BV hoạt động trên địa bàn khá rộng, nên 1 thời điểm nào đó, địa điểm nào đó không phát hiện được những vụ việc như vậy, đây là sự việc đáng tiếc. Những sự việc xảy ra trong khuôn viên là đơn lẻ, không phải thường xuyên”, ông Tiến nói.

“Còn việc đối tượng cung cấp danh sách các chuyến xe được xuất viện, tôi xin khẳng định BV không cam kết, không đảm bảo, không thỏa thuận với bất cứ cá nhân, tổ chức nào được độc quyền vận chuyển bệnh nhân vào ra. Chúng tôi khẳng định tất cả các chuyến xe cứu thương đưa đón bệnh nhân trong BV đều được cho vào, không có ngăn cấm.

Còn để trả lời câu hỏi về danh sách chuyến xe được tiết lộ ra ngoài, Bệnh viện đề nghị công an thành phố Hà Nội, Cục điều tra hình sự Bộ Quốc phòng điều tra, làm rõ những sai phạm của tổ chức, cá nhân nếu có trong vụ việc", ông Tiến khẳng định.

Bên cạnh đó, liên quan đến hoạt động taxi trong bệnh viện có độc quyền? ông Tiến cho biết bệnh viện hiện đang hoạt động trên địa bàn trải rộng, có xe điện vận chuyển bệnh cấp cứu di chuyển trong bệnh viện để làm xét nghiệm. Ngay cổng bệnh viện có xe 16 chỗ để đưa đón bệnh nhân, người nhà di chuyển nội bộ trong BV miễn phí.

Vì thế, hiện bệnh viện chỉ cho taxi vào ra đưa đón bệnh nhân, không được dừng đỗ. Còn tại khoa khám bệnh chỉ cho phép dừng đỗ 3-5 phút/xe, tránh tình trạng ùn ứ, ảnh hưởng đến giao thông.

Bệnh viện cũng sẽ tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh đảm bảo an ninh trật tự để góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

Theo Dân trí

benh vien 103 phu nhan bao ke ben bai xe cuu thuong 100 trieuthangBV Răng - Hàm - Mặt Trung ương: Tạo xương hàm từ xương chân
benh vien 103 phu nhan bao ke ben bai xe cuu thuong 100 trieuthangPhẫu thuật lấy ma túy giấu trong… hậu môn
benh vien 103 phu nhan bao ke ben bai xe cuu thuong 100 trieuthangCác phương pháp mới điều trị ung thư dạ dày

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc