Bệnh tay chân miệng đã xuất hiện ở Hà Nội

11:12 | 15/06/2011

233 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo thông tin từ  Sở Y tế Hà Nội, sau khi bùng phát bệnh tay chân miệng ở phía Nam với 6000 ca, trong đó hàng chục ca tử vong thì tại Hà Nội, hai tuần gần đây đã xuất hiện 12 ca nghi mắc bệnh tay chân miệng rải rác ở một số quận, huyện.

Mặc dù các trường hợp này đã được điều trị khỏi, nhưng để đề phòng, không cho dịch lây lan, bùng phát, Sở Y tế Hà Nội yêu cầu mọi người chủ động thực hiện các biện pháp phòng bệnh. Tại các trường học, đặc biệt là nhà trẻ, mẫu giáo, khi trẻ đến lớp có sốt, loét miệng, phỏng nước phải thông báo cho gia đình và cơ sở y tế nơi gần nhất. Hàng ngày trường học phải làm sạch dụng cụ học tập, đồ chơi và các dụng cụ khác bằng Cloramin B 2%; dụng cụ ăn uống như bát, đũa, cốc phải ngâm, tráng nước sôi trước khi sử dụng.

Trẻ mắc bệnh không đến lớp cho đến khi hết loét miệng và các phỏng nước. Các trường học khi có từ 2 trẻ trở lên trong một lớp bị mắc bệnh trong vòng 7 ngày thì cho cả lớp nghỉ học 10 ngày kể từ ngày khởi bệnh của ca cuối cùng và xử lý tốt môi trường không để dịch bùng phát và lan rộng cho cộng đồng.

Hiện bệnh chưa có vắc-xin phòng bệnh đặc hiệu, mọi người nên tuân thủ các biện pháp phòng bệnh đối với bệnh lây qua đường tiêu hóa.

Tú Anh