Bayern Munich - Sevilla: Tìm niềm vui trước mùa giải mới

07:15 | 24/09/2020

160 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hai nhà vô địch Bayern Munich và Sevilla sẽ khởi động mùa giải mới bằng trận Siêu Cup châu Âu 2020 (2h ngày 25/9) trên sân Puskas Arena. Đây hứa hẹn sẽ là trận đấu cởi mở và có nhiều bàn thắng.

Mùa giải 2019-20 đầy biến động với lịch nghỉ kéo dài do dịch Covid-19, nhưng cả Bayern Munich và Sevilla vẫn duy trì sự ổn định. Chức vô địch của hai đội bóng này ở Champions League lẫn Europa League là thành quả xứng đáng, khi cả hai đều thể hiện phong độ thuyết phục.

Bayern Munich - Sevilla: Tìm niềm vui trước mùa giải mới - 1
Cuộc so tài giữa Bayern và Sevilla hứa hẹn vô cùng khó đoán

Bayern Munich đã “hủy diệt” nhiều thế lực lớn của châu Âu như Chelsea, Barcelona, Lyon trước khi hạ PSG để lên ngôi Champions League. Sevilla cũng vượt ải nhiều đối thủ khó chơi như AS Roma, Wolves, Man Utd, Inter Milan trước khi lên đỉnh cao nhất Europa League.

Với tâm lý thoải mái, cả Bayern Munich lẫn Sevilla đều quyết tâm có được danh hiệu Siêu Cup châu Âu để tạo đà tâm lý cho mùa giải mới. Sevilla chưa nhập cuộc ở La Liga, trong khi Bayern Munich “khởi động” Bundesliga bằng chiến thắng 8-0 trước Schalke 04.

Bayern Munich đã 4 lần giành Siêu Cup châu Âu, nhưng lần gần đây nhất họ đã để thua Chelsea hồi năm 2013. Trong khi đó, Sevilla đã thắng 4/6 trận Siêu Cup châu Âu trong lịch sử, dù họ luôn bước vào trận đấu này với tư cách yếu thế hơn (vô địch Europa League).

Bayern Munich đang thể hiện phong độ đáng sợ khi họ thắng 30/31 trận đấu gần đây nhất. Chân sút Lewandowski cũng đạt hiệu suất ghi bàn rất cao, với 55 bàn sau 46 trận đấu cho “Hùm xám”xứ Bavaria.

Bayern Munich - Sevilla: Tìm niềm vui trước mùa giải mới - 2
Bayern Munich vô địch UEFA Champions League 2020 đầy thuyết phục

So với mùa giải giành “cú ăn bốn”, Bayern Munich cũng có vài sự thay đổi về lực lượng. Thiago Alcantara đã chuyển sang Liverpool, nhưng “Hùm xám” có hai sự bổ sung chất lượng là Kingsley Coman và Leroy Sane trở lại sau khi hết hợp đồng cho mượn.

Hậu vệ trái Alphonso Davies đã bình phục hoàn toàn chấn thương giúp Bayern Munich có đội hình ra sân mạnh nhất. Bộ ba Gnabry, Muller và Coman chơi phía sau Lewandowski, hứa hẹn sẽ mang đến khó khăn cho hàng thủ Sevilla.

Sevilla đón chào sự trở lại của Ivan Rakitic từ Barcelona và ngôi sao người Croatia sẽ đóng vai trò nhạc trưởng ở giữa sân. Luuk de Jong vẫn đóng vai trò mũi nhọn, bên cạnh hai “mũi khoan” Suso và Ocampos chắc chắn sẽ gây ra không ít khó khăn cho hàng thủ có phần chậm chạp của Bayern Munich.

Trận đấu này cũng là màn đấu trí được chờ đợi giữa hai HLV Hansi Flick (Bayern Munich) và Julen Lopetegui (Sevilla). Cả hai đều chỉ là những nhân vật đóng thế nhưng với cá tính, tư duy sáng tạo, bộ đôi này đã đưa cả Bayern lẫn Sevilla kết thúc mùa giải năm ngoái đầy thành công.

Bayern Munich - Sevilla: Tìm niềm vui trước mùa giải mới - 3
Sevilla từng loại cả AS Roma, Man Utd, Inter Milan để vô địch UEFA Europa League 2020

Những năm gần đây, các trận Siêu Cup châu Âu đều diễn ra cởi mở và có nhiều bàn thắng được ghi. Các đội bóng tham dự đều không toan tính quá nhiều và chơi tấn công đẹp mắt, đồng thời thử nghiệm chiến thuật cho mùa giải mới.

Cả Sevilla lẫn Bayern Munich đều thiên về lối chơi tấn công và trận Siêu Cup châu Âu năm nay hứa hẹn sẽ có nhiều bàn thắng. Bayern Munich được đánh giá nhỉnh hơn, nhưng Sevilla không phải là “tay mơ” trong những trận knock-out với các đối thủ lớn, điều mà cả AS Roma, Man Utd hay Inter Milan đã nếm trải mùa bóng năm ngoái.

Đội hình dự kiến

Bayern Munich: Neuer; Pavard, Sule, Boateng, Davies; Kimmich, Goretzka; Gnabry, Muller, Coman; Lewandowski

Sevilla: Bono; Navas, Kounde, Carlos, Escudero; Rakitic, Gudelj, Fernando; Suso, De Jong, Ocampos

Theo Dân trí

Link xem trực tiếp Bayern vs Sevilla (Siêu Cup Châu Âu), 2h ngày 25/9
Xem trực tiếp Bayern vs Sevilla ở đâu?