Bắt người để xiết nợ

08:53 | 09/02/2012

415 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
 – Do con nợ không có tiền trả, Mai đã nhờ bạn cùng với em trai của mình bắt giữ con nợ trái pháp luật rồi ép gọi về cho gia đình mang tiền đến chuộc...

Theo điều tra, do chị Nguyễn Thị Mai (ở tổ 14, thị trấn Cầu Diễn, huyện Từ Liêm) có vay một khoản tiền của Vũ Tân Quyền (ở xã Sơn Liêm, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam) từ tháng 6/2011.

Đã hai tháng qua, chị Mai không trả tiền lãi và tiền gốc cho Quyền nên Quyền đã nhờ Phạm Bá Hội (ở xã Gia Hòa, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình) tìm chị Mai đòi nợ hộ.

Khoảng 14h ngày 4/2/2012, Hội rủ Vũ Văn Thế (em trai Quyền) cùng Vương (chưa xác định lai lịch) đi 2 xe máy đến chợ Cầu Diễn gặp chị Mai và ép chị Mai ra khu vực Mỹ Đình để đòi nợ. Do chị Mai không có tiền trả, nên cả bọn đã đánh chị Mai và yêu cầu chị Mai gọi điện về gia đình vay 20 triệu đồng để trả nợ.

Khoảng 18h ngày 4/2, Hội và Vương thuê taxi đưa chị Mai lên nhà nghỉ Phương Dung (ở huyện Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) giam giữ và yêu cầu chị Mai gọi điện cho gia đình vay tiền trả cho chúng. Sau đó, cả bọn đưa chị Mai về phòng trọ của Quyền ở Cổ Nhuế, Từ Liêm.

Đến sáng 5/2, Hội cùng Vương đưa chị Mai ra quán nước ở Mai Dịch bắt chị Mai viết giấy vay nợ 10 triệu đồng và đưa về nhà Tuấn giam giữ.

Đến 16h30 ngày 5/2, Khi Hội, Thế đưa chị Mai xuống chợ Cầu Diễn để lấy tiền, thì bị Công an huyện Từ Liêm bắt giữ.

Hiện Công an huyện Từ Liêm đã tạm giữ các đối tượng để xử lý.