Bất ngờ với diễn viên chính của "bom tấn" Fifty Shades of Grey

07:00 | 04/09/2013

1,364 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trái với những suy đoán từ phía người hâm mộ từ nhiều tháng qua, giữa một “rừng sao” Robert Pattinson, Chris Pine, Matt Bomer, Emma Watson…cuối cùng Dakota Johnson và Charlie Hunnam đã được chọn vào hai vai chính trong phim điện ảnh chuyển thể từ bộ tiểu thuyết khiêu dâm gây nhiều tranh cãi Fifty Shades of Grey (50 sắc thái)

Dakota Johnson và Charlie Hunnam

So với các gương mặt khác trong danh sách thì Dakota Johnson và Charlie Hunnam là hai cái tên không thật sự nổi trội. Năm nay 23 tuổi, nữ diễn viên Dakota Johnson là con gái của hai diễn viên nổi tiếng Don Johnson và Melanie Griffith. Cặp đôi này đã ly dị và Melanie Griffith  hiện đang chung sống với người chồng thứ 3 là nam tài tử Antonio Banderas. Dakota tham gia đóng phim từ năm 10 tuổi nhưng đến nay cô chỉ được xuất hiện với các vai phụ không mấy nổi bật. Duy nhất một lần Dakota được thủ vai chính trong bộ phim truyền hình Ben and Kate nhưng đáng tiếc bộ phim chỉ phát sóng vỏn vẹn trong một năm.

Vai Anastasia Steele trong Fifty Shades of Grey là vai nữ chính đầu tiên của Dakota trên màn ảnh rộng. Lý giải cho lựa chọn bất ngờ này, giới truyền thông cho rằng, các nhà sản xuất phim Hollywood muốn chọn một nữ diễn viên trẻ, ít tiếng tăm, diễn xuất không quá non nớt cũng không quá già dặn để lột tả được vai nữ chính Anastasia Steele. Steele là một sinh viên mới ra trường thật thà, trong sáng và thơ ngây nên dễ dàng bị cuốn vào cuộc phiêu lưu tình ái đầy nhục cảm với tỷ phú trẻ bí ẩn Christian Grey. 

Về phần “Christian Grey”, cũng như Dakota Johnson, nam tài tử Charlie Hunnam 33 tuổi này thường chỉ góp mặt trong những vai phụ ít đất diễn. Thành quả anh đạt được trong sự nghiệp đến nay là giải thưởng National Board of Review cho bộ phim Nicholas Nickleby cùng 4 đề cử giải thưởng cho vai diễn Jackson "Jax" Teller trong bộ phim truyền hình Sons of Anarchy. Giữa năm nay, cái tên Charlie Hunnam mới bắt đầu gây được nhiều sự chú ý qua siêu phẩm Pacific Rim. Bộ phim giả tưởng này đã thu về hơn 404 triệu USD so với ngân sách 190 triệu USD. Giới truyền thông nhận xét, “bước ngoặt” Christian Grey là cơ hội để nam diễn viên người Anh được đứng trong hàng ngũ các ngôi sao hạng A tại kinh đô điện ảnh thế giới.

Bìa cuốn tiểu thuyết Fifty Shades of Grey

Dù giành phần thắng trong cuộc chạy đua mua bản quyền bộ tiểu thuyết nhưng có vẻ hãng Universal khá thận trọng với đứa con tinh thần sắp ra mắt. Việc mời hai diễn viên không mấy tiếng tăm vào vai chính cho thấy Universal xem xét mọi rủi ro và sẽ không dám “bạo chi” cho Fifty Shades of Grey. Tuy có thể kỳ vọng vào sự ủng hộ từ lượng fan đông đảo của bộ tiểu thuyết, song chắc chắn với nội dung phần lớn là cảnh phòng the thì khi Fifty Shades of Grey ra rạp sẽ gặp phải thách thức lớn.

Đơn cử là việc bị liệt vào phân loại R, tức là phim không dành cho người dưới 16 tuổi mà không có cha mẹ hoặc người giám hộ đi cùng. Điều này sẽ làm Fifty Shades of Grey mất đi một lượng khán giả đáng kể. Ngoài ra nếu không thu hút được các khán giả ở lứa tuổi thanh niên thì xem như bộ phim đã thất bại hoàn toàn về mặt doanh thu. Vì lực lượng khán giả này góp một phần rất lớn làm nên thành công về doanh thu phòng vé, ví dụ điển hình có thể thấy qua Twilight The Hunger Games. Nhưng tất cả cũng chỉ là suy đoán, hãy cùng chờ đợi sự ra mắt của Fifty Shades of Grey vào tháng 8 năm sau.

Kể từ khi ra mắt vào năm 2011, Fifty Shades of Grey đã gây ra nhiều tranh cãi trên khắp thế giới vì sự mô tả tình dục trần trụi nhưng lại trở thành một hiện tượng văn học khi được vinh danh tại Giải sách quốc gia Anh, ở hạng mục Tác phẩm hư cấu nổi tiếng nhất trong năm. Hiện bộ tiểu thuyết đã bán được hơn 70 triệu bản trên khắp thế giới, theo đó, là một lượng fan ngày càng đông đảo. Thành công này đã biến E. L. James trở thành một trong những nhà văn có thu nhập cao nhất thế giới với 95 triệu USD chỉ trong một năm.

Thành Lê