Bắt băng giang hồ đòi tiền bảo kê công nhân

16:22 | 13/11/2015

1,677 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Băng nhóm giang hồ phát hiện nạn nhân nhờ vả mình “bảo kê” rồi nhờ thêm 2 băng nhóm khác nên quay sang cưỡng đoạt tài sản.
bat bang giang ho doi tien bao ke cong nhan Có hay không việc bảo kê cát tặc?
bat bang giang ho doi tien bao ke cong nhan Sờ gáy côn đồ xin đểu, ép giá sầu riêng
bat bang giang ho doi tien bao ke cong nhan Hành hung, bắt giữ nữ nhân viên quán karaoke để đòi nợ

 

 

 

bat bang giang ho doi tien bao ke cong nhan
Băng giang hồ đòi tiền bảo kê công nhân bị bắt giữ.

Ngày 13/11, Công an quận Bình Tân (TP HCM) đã tạm giữ băm nhóm có liên quan đến hành vi “Cưỡng đoạt tài sản” của các công nhân. Điều tra ban đầu, đầu tháng 11, anh Mai Văn Hoàng (SN 1979, cán bộ quản lý Công ty Pouyuen) xảy ra mâu thuẫn với anh Nguyễn Xuân Tiến (SN 1984, quê Nghệ An) và Hồ Sỹ Hương (SN 1983, quê Hà Tĩnh).

Hoàng nhờ Nguyễn Thái Hớn (SN 1981, công nhân) chặn đường đánh dằn mặt Tiến và Hương. Lãnh đạo Công ty Pouyuen phát hiện sự việc nên đã mời cả 4 người liên quan lên cảnh cáo và viết cam kết không tái phạm. Hớn tức giận vì sự việc bị công ty phát giác và nghĩ Hoàng đã khai báo. Hoàng lo sợ bị Hớn trả thù nên tiếp tục tìm đến Phan Văn Vinh (tự “Tư Vinh”, SN 1985, quê Kiên Giang) nhờ “bảo kê” và chi 1 triệu đồng để nhận được sự giúp đỡ.

Hoàng tiếp tục nhờ một người khác trong công ty đứng ra giải quyết mâu thuẫn và người này đã liên hệ đến băng nhóm, gồm: Võ Văn Đời, (tự “Đô”, SN 1992, cầm đầu); Võ Văn Toàn (SN 1977, anh ruột Đời); Võ Thiếu Nguyên (SN 1991, cùng quê Bạc Liêu), Hà Văn Cư (SN 1990, quê Cần Thơ) và Võ Phú Lãm (SN 1991, quê Đồng Tháp)

Đời nhận lời nhưng lại biết được Hoàng đã nhờ đến ba băng nhóm cùng tham gia. Đời bắt Hoàng phải đóng “phạt” với số tiền 10 triệu đồng. Hoàng năn nỉ được xin bớt xuống 7 triệu đồng và Đô đã đồng ý. Hoàng đưa trước cho Đời 3 triệu đồng và nộp tiếp số tiền còn lại vào ngày hôm sau.

Đời thấy dễ lấy tiền của các công nhân nên gọi điện cho Tiến và Hương yêu cầu phải nộp “phạt” 20 triệu đồng. Đời hù dọa sẽ báo sự việc lên lãnh đạo Công ty Pouyuen. Tiến và Hương vừa sợ bị mất việc, vừa sợ bị đánh nên hứa gửi Đời 2 triệu đồng để uống cà phê. Đời không đồng ý nên huy động đồng bọn đến khống chế Tiến và Hưng lên xe máy chở ra một bờ kênh để đánh.

Tiến và Hương sợ bị băng nhóm của Đời đánh chết nên xin giảm bớt số tiền “phạt vạ” xuống còn 15 triệu đồng. Đời đồng ý nên thả Tiến ra để chạy đi kiếm tiền và Hương bị bắt giữ làm “con tin”.

Tiến được Đời và Lãm đưa lên xe gắn máy chở đi lấy đủ số tiền 15 triệu đồng để giao tận tay. Sau đó, Tiến và Hương được bọn chúng tha. Ngày hôm sau, cả 2 trình báo sự việc lên Công an quận Bình Tân. Qua truy xét, Công an Bình Tân đã bắt giữ các đối tượng trong băng nhóm do Đời cầm đầu.

Cơ quan chức năng vẫn tiếp tục truy bắt các đối tượng còn lại có liên quan đến vụ án. 

bat bang giang ho doi tien bao ke cong nhan

Vụ bán logo 'bảo kê' xe quá tải: CSGT TP HCM không bất ngờ

Liên quan đến vụ Cục Cảnh sát hình sự (C45) – Bộ Công an bắt nhóm đối tượng bán logo “bảo kê” xe quá tải ở TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, chiều ngày 27-8, phóng viên đã có cuộc trao đổi với đại tá Trần Thanh Trà - Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) CATP xung quanh vụ việc này

bat bang giang ho doi tien bao ke cong nhan

Thứ trưởng Công an: Không có chuyện "bảo kê" xe quá tải!

"Không có chuyện “vùng cấm” hay "bảo kê" xe quá tải, nếu để xảy ra hiện tượng này lực lượng Cảnh sát giao thông và Thanh tra giao thông phải chịu trách nhiệm." Thượng tướng Lê Quý Vương - Thứ trưởng Bộ Công an khẳng định như vậy tại Hội nghị sơ kết công tác kiểm soát tải trọng phương tiện quý I/2015 và triển khai nhiệm vụ thời gian tới diễn ra sáng 24/4.

bat bang giang ho doi tien bao ke cong nhan

Khởi tố kẻ vác dao đòi làm “bảo kê”

Ngày 16/4, sau một thời gian củng cố hồ sơ vụ án, cơ quan CSĐT công an huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam Lý Thủ Sáng (25 tuổi) và Thằng Mộc Sáng (27 tuổi, cùng ngụ huyện Trảng Bom) về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

Hưng Long