Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc:

Có hay không việc bảo kê cát tặc?

14:10 | 13/10/2015

1,201 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 12/10, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đi kiểm tra thực trạng việc khai thác cát trái phép tại khu vực ven đê sông Hồng (thuộc xã Hồng Vân, huyện Thường Tín, Hà Nội).
co hay khong viec bao ke cat tac Nam Định: Bắt giữ 7 tàu khai thác cát trái phép
co hay khong viec bao ke cat tac [VIDEO] 'Cát tặc' ngang nhiên hoành hành giữa Thủ đô
co hay khong viec bao ke cat tac Ai chống lưng cho "vua cát tặc" sông Hồng?

Theo Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (C49, Bộ Công an), khu vực ven đê sông Hồng (thuộc xã Hồng Vân) giáp ranh với Hưng Yên, thường xuyên có 16 tàu cuốc, tàu hút các loại hoạt động trong khoảng thời gian sáng sớm, chiều tối hoặc nửa đêm. Trong số 16 tàu này có 6 tàu có trọng tải 300m3 được lắp từ 4-6 máy hút có công suất lớn liên tục hút cát trực tiếp. Điều đáng nói, trong số 9 điểm tập kết khai thác cát thì có tới 8 điểm là không có giấy phép.

co hay khong viec bao ke cat tac
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra nạn khai thác cát trái phép - ảnh NLĐ.

Cũng theo C49, hiện trên sông Hồng (thuộc địa phận tỉnh Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Hưng Yên vẫn tồn tại một số điểm nóng về khai thác cát trái phép.

Chứng kiến việc ngang nhiên khai thác cát trái phép trên sông Hồng, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã phê bình những yếu kém trong công tác quản lý của chính quyền địa phương, đồng thời đặt nghi vấn có hay không tình trạng bảo kê…?

Phó Thủ tướng cho rằng, nguyên nhân chính để xảy ra tình trạng trên là do lực lượng chức năng thiếu sâu sát, hoạt động chưa đủ mạnh, sự phối hợp giữa các lực lượng, địa phương chưa tốt.

Phó Thủ tướng yêu cầu chính quyền địa phương phải phối hợp tốt với các cơ quan chức năng để xử lý dứt điểm tình trạng khai thác cát lậu trên sông Hồng.

Hà Nội và Hưng Yên khẩn trương phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an chủ động lên phương án xử lý triệt để bằng các biện pháp hành chính, kể cả xử lý hình sự. Đồng thời xác định rõ trách nhiệm của địa phương, các ngành chức năng khi để xảy ra tình trạng trên.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng yêu cầu lực lượng chức năng của địa phương cần kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, tập thể có liên quan, đồng thời tiếp tục phối hợp tốt với các lực lượng chức năng, sớm chấm dứt tình trạng khai thác cát trái phép trên địa bàn trong tháng 12 tới.

T.Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc