TPHCM:

7 người bị truy tố trong vụ quán phở Hòa Pasteur bị tạt sơn

11:24 | 29/02/2020

341 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
6 người bị truy tố tội cưỡng đoạt tài sản, riêng con rể chủ quán phở Hoà Pasteur bị đề nghị truy tố về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Ngày 28/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM cho biết đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố Phạm Phong Phú (sinh năm 1972, ngụ quận Tân Phú), Khương Đình Đồng (sinh năm 1991, quê Thanh Hóa), Lê Văn Công (sinh năm 1992, ngụ quận Tân Bình) cùng 3 người khác về tội cưỡng đoạt tài sản.

7 nguoi bi truy to trong vu quan pho hoa pasteur bi tat son
Quán phở Hoà Pasteur phải đóng cửa vì bị các đối tượng đòi nợ tạt sơn

Tất cả các đối tượng này tham gia tạt sơn vào quán phở Hoà Pasteur trên đường Pasteur (phường 8, quận 3, TPHCM) gây xôn xao dư luận vào năm 2019 và đã bị Công an TPHCM bắt giữ để phục vụ công tác điều tra.

Riêng Trần Anh Tuấn (sinh năm 1976, con rể chủ quán phở Hòa Pasteur) bị cơ quan công an đề nghị truy tố về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Theo kết luận điều tra, trong quá trình làm ăn, Trần Anh Tuấn vay Phú số tiền 3,5 tỷ đồng với lãi suất từ 12%-15%/tháng. Đầu tháng 7/2019, Tuấn nhờ Đồng đứng ra bảo lãnh vay của một phụ nữ tên Trinh (không rõ lai lịch) số tiền 200 triệu đồng với lãi suất 4%/ngày. Trả lãi được 10 ngày với số tiền 40 triệu đồng thì Tuấn tắt điện thoại.

7 nguoi bi truy to trong vu quan pho hoa pasteur bi tat son
Phạm Phong Phú chủ mưu vụ việc

Không liên lạc được với Tuấn nên Đồng phải trả lãi thay. Ngày 19/72019, Đồng cùng một đối tượng khác đến quán phở Hòa Pasteur để đòi nợ. Tại đây, Đồng yêu cầu gia đình phải trả nợ thay cho Tuấn số tiền 200 triệu đồng nhưng ông Phạm Thành Tân (anh rể ông Tuấn) không đồng ý.

Sau đó, Đồng gặp Phú thì Phú nói rằng Tuấn cũng đang nợ số tiền 5 tỷ đồng, hiện đã bỏ trốn. Phạm Phong Phú ra lệnh cho Đồng tạt mắm tôm, chất bẩn vào quán phở với mục đích để gây áp lực, buộc Tuấn phải ra mặt trả nợ hoặc buộc gia đình vợ Tuấn phải trả nợ thay.

Nhận lệnh từ Phú, Đồng đã nhờ đối tượng Nam "pô" thuê Phạm Thành Đô (sinh năm 1978, ngụ quận Tân Bình), Nguyễn Xuân Tùng (sinh năm 1991, quê Hải Phòng) tạt mắm tôm và hứa sẽ trả công mỗi người 10 triệu đồng.

Ngoài ra, Đồng còn ra lệnh cho Lê Văn Công mua sơn, mắm tôm mang về pha trộn thành 4 bịch để mang đi tạt vào quán phở Hoà. Rạng sáng ngày 23/72019, Đô đi xe máy chở Tùng ngồi sau ném 4 bịch mắm tôm vào quán phở Hòa Pasteur rồi thông báo cho Đồng biết.

7 nguoi bi truy to trong vu quan pho hoa pasteur bi tat son
Các đối tượng tạt sơn, mắm tôm vào quán phở Hoà bị bắt hồi năm ngoái.

Đến tối 29/7/2019, Đồng kêu Nam "pô" huy động thêm 20 người khác trong đó có Tùng và Đô đến quán phở Hòa Pasteur để tiếp tục gây áp lực. Đến nơi, nhóm của Đồng gặp nhóm của Nguyễn Đình Đức cũng đang gây áp lực để đòi nợ.

Trong lúc ăn phở, Nguyễn Đình Đức đã bỏ một con gián vào tô phở rồi la lớn rằng quán phở không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Sau đó, Công an phường 8 (quận 3) đến giải quyết thì 2 nhóm bỏ về.

Vào cuộc điều tra, ngày 4/8/2019, Công an TPHCM đã thực hiện bắt khẩn cấp Phú cùng đàn em và thu giữ nhiều tang vật gồm sơn, bình xịt hơi cay, kiếm, còng, 3 ô tô nghi vấn có dấu hiệu lừa đảo, làm giả con dấu.

Đến nay, Công an TPHCM xác định 3 chiếc ô tô Mercedes S350, Lexus RX350, Audi Q7 là xe không rõ nguồn gốc, có nguồn gốc bất hợp pháp, đã thế chấp cho ngân hàng... và Trần Anh Tuấn làm giả giấy tờ rồi nhờ Phú, Đồng bảo lãnh thế chấp xe cho người khác để lấy tiền tiêu xài, trả nợ.

Theo Dân trí