Bắt 5 đối tượng xông vào bệnh viện hành hung bệnh nhân

20:26 | 08/05/2017

446 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 8/5, Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết, đã bắt được 5 đối tượng xông vào Bệnh viện Đại học Y Hà Nội hành hung bệnh nhân.
bat 5 doi tuong xong vao benh vien hanh hung benh nhanCồn đồ xông vào bệnh viện truy sát bệnh nhân

Các đối tượng bị bắt gồm: Lê Công Thành (22 tuổi), Nguyễn Xuân Huy (21 tuổi), Vương Văn Nam (20 tuổi, đều ở huyện Ứng Hòa, Hà Nội); Nguyễn Minh Đức (20 tuổi, ở huyện Tân Lạc, Hòa Bình); Doãn Tiến Nam (18 tuổi, ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội).

bat 5 doi tuong xong vao benh vien hanh hung benh nhan
Bệnh viện Đại học Y Hà Nội - nơi xảy ra sự việc.

Như đã đưa tin, khoảng 4h ngày 7/5, Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đại học Y Hà Nội tiếp nhận một nam thanh niên được bạn đưa đến với nhiều vết thương trên người. Qua thăm khám, các bác sĩ xác định bệnh nhân bị rách da vùng đầu khoảng 2cm. Sau khi cấp cứu, bệnh nhân được giữ lại Khoa Cấp cứu để tiếp tục theo dõi.

Khoảng 30 phút sau, một nhóm thanh niên mang theo hung khí xông vào bệnh viện, khống chế bảo vệ và chém trọng thương bệnh nhân này. Vì sự việc diễn ra quá nhanh và bất ngờ nên kíp trực của bệnh viện không kịp phản ứng. Phải đến khi nhóm côn đồ rút đi, kíp trực và lãnh đạo bệnh viện mới dám đưa người bệnh lên phòng khác để điều trị. Đồng thời trình báo sự việc đến cơ quan công an.

Nhận được tin báo, Công an quận Đống Đa đã vào cuộc xác minh vụ việc, đồng thời ra quyết định khởi tố vụ án "Gây rối trật tự công cộng" và "Cố ý gây thương tích" để điều tra làm rõ.

Sau hơn 1 ngày xảy ra sự việc, Công an quận Đống Đa đã phối hợp với các đơn vị liên quan bắt giữ 5 đối tượng. Đồng thời xác định Lê Tấn Đạt (24 tuổi, ở Lô 9 Đền Lừ, phường Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội) là kẻ chủ mưu vụ án. Hiện Đạt đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng 3h ngày 7/5, anh Đinh Giang Nam (37 tuổi, ở khu tập thể Viện Năng lượng, phường Trung Tự, quận Đống Đa) có mâu thuẫn với nhóm của Lê Tấn Đạt. Nghĩ rằng, Đạt “nhìn đểu” nên anh Nam đã dùng chiếc máy tính bảng đập vào đầu thanh niên này. Bị đánh, nhóm bạn của Đạt đã lao vào hành hung anh Nam đến bất tỉnh. Anh Nam được một số người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Khi biết anh Nam được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, nhóm của Đạt tiếp tục mang theo hung khí vào bệnh viện khống chế bảo vệ và các bác sĩ để hành hung nạn nhân. Hậu quả, anh Nam bị nhiều vết thương ở vùng đầu, cổ và hai bàn tay. Được cấp cứu kịp thời nên anh Nam đã tỉnh táo và hiện đang trong quá trình hồi sức.

Ngày 8/5, Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn gửi Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, đề nghị bệnh viện phối hợp chặt chẽ với cơ quan công an địa phương để điều tra, làm rõ, truy cứu trách nhiệm đối với người đã tổ chức, hành hung người bệnh trong vụ việc trên.

Đồng thời yêu cầu bệnh viện tăng cường lực lượng bảo vệ, các phương tiện, trang thiết bị chuyên dụng cần thiết để kịp thời xử lý khi có tình huống tương tự xảy ra. Lập kế hoạch, phương án bảo đảm an ninh trật tự bệnh viện. Xây dựng và diễn tập quy trình phản ứng nhanh đối với các đối tượng nhập viện có nguy cơ gây rối an ninh trật tự bệnh viện và có giải pháp chủ động phòng ngừa mất an ninh trật tự, bảo vệ tính mạng, an toàn cho nhân viên y tế, người bệnh và tài sản bệnh viện.

Nguyễn Hưng - Đức Trọng