Báo Thái Lan chỉ ra ba điểm yếu chí tử của đội tuyển Việt Nam

13:25 | 23/12/2021

57 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tờ Trueid (Thái Lan) đã chỉ ra ba điểm yếu chí tử của đội tuyển Việt Nam và hy vọng đội nhà có thể khai thác triệt để.

Vào lúc 19h30 tối nay (23/12), đội tuyển Việt Nam sẽ chạm trán Thái Lan trong trận đấu quyết định ở bán kết AFF Cup 2020. Đây được xem là trận chung kết sớm ở giải đấu, khi Việt Nam và Thái Lan được xem là hai đội bóng mạnh nhất khu vực Đông Nam Á ở thời điểm này.

Báo Thái Lan chỉ ra ba điểm yếu chí tử của đội tuyển Việt Nam - 1
Báo Thái Lan đánh giá rằng lối chơi của đội tuyển Việt Nam thiếu tốc độ.

Trước thềm trận đấu, tờ Trueid (Thái Lan) đã chỉ ra ba điểm yếu chí tử của đội tuyển Việt Nam và hy vọng đội nhà có thể khai thác triệt để.

Đầu tiên là khả năng dứt điểm không tốt. Tờ báo này lấy ví dụ như ở trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia. Trong trận đấu ấy, "Rồng vàng" đã kiểm soát tới 70% thời lượng trận đấu và tung ra 21 cú dứt điểm. Thế nhưng, chỉ có một cú sút trong đó đi trúng đích.

Trong đó, tờ Trueid nói riêng về tiền đạo Tiến Linh. Họ viết: "Tiến Linh giờ đây không còn tự tin vào khả năng dứt điểm của mình. Điều đó khiến cho anh không còn nổi bật ở vòng bảng AFF Cup 2020".

Vấn đề thứ hai là đội tuyển Việt Nam thiếu đi tốc độ. Họ bình luận: "Đội tuyển Việt Nam thiếu đi sự nhanh nhẹn trong những đợt triển khai tấn công. Họ không có lối chơi đủ nhanh để tạo ra đột biến. Ngay cả khi họ có thể cướp bóng ở giữa sân nhưng cũng không thể triển khai tấn công thật nhanh.

Báo Thái Lan chỉ ra ba điểm yếu chí tử của đội tuyển Việt Nam - 2
Họ đánh giá Tiến Linh đã mất sự tự tin trong khâu dứt điểm.

Thay vào đó, các cầu thủ Việt Nam lại có xu hướng giữ bóng lại, chờ đợi các cầu thủ dâng lên. Do đó, yếu tố bất ngờ trong những pha phản công không còn nữa. Đây là điều mà HLV Park Hang Seo chưa thể giải quyết được kể từ vòng loại World Cup 2022".

Cuối cùng, họ cho rằng tuyến giữa đội tuyển Việt Nam gặp khó trong việc triển khai bóng. Tờ báo này viết tiếp: "Vấn đề này không hẳn ở chỗ HLV Park Hang Seo thiếu phương án tấn công mà có thể nằm ở cá nhân các cầu thủ Việt Nam.

Ở tuyến giữa, đội tuyển Việt Nam có hai cầu thủ khá kỹ thuật là Quang Hải và Hoàng Đức nhưng vấn đề ở chỗ họ không tìm được quá nhiều mối liên kết. Do đó, những đường lên bóng của đội tuyển Việt Nam dễ dàng bị bẽ gẫy.

Do đó, HLV Mano Polking cần chỉ đạo các cầu thủ Thái Lan áp sát thật nhanh, buộc hàng tiền vệ của Việt Nam phải chuyền bóng lại. Nhưng vấn đề ở chỗ, thể lực của đội tuyển Việt Nam có cho phép họ áp sát cả trận hay không".

Báo Thái Lan chỉ ra ba điểm yếu chí tử của đội tuyển Việt Nam - 3
Dưới thời HLV Park Hang Seo, đội tuyển Việt Nam vẫn bất bại trước Thái Lan

Dưới thời HLV Park Hang Seo, đội tuyển Việt Nam phần nào đã bắt bài đội tuyển Thái Lan. Trong ba cuộc đối đầu, chúng ta vẫn bất bại trước đối thủ này (thắng 1, hòa 2). Thậm chí, đội tuyển Việt Nam còn không để thủng lưới.

Báo Thái Lan chỉ ra ba điểm yếu chí tử của đội tuyển Việt Nam - 4

Theo Dân trí

Link xem trực tiếp Việt Nam vs Thái Lan (Bán kết AFF Cup 2020), 19h30 ngày 23/12Link xem trực tiếp Việt Nam vs Thái Lan (Bán kết AFF Cup 2020), 19h30 ngày 23/12
Chuyên gia Đông Nam Á dự đoán sao về trận tuyển Việt Nam gặp Thái Lan?Chuyên gia Đông Nam Á dự đoán sao về trận tuyển Việt Nam gặp Thái Lan?
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 23/12Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 23/12
HLV Park Hang Seo dùng chiêu HLV Park Hang Seo dùng chiêu "khích tướng", giăng bẫy Thái Lan