Bão tan, vẫn còn nhiều người mất tích trên biển

13:44 | 29/10/2012

529 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 29/10, lực lượng cứu hộ, cứu nạn các tỉnh miền Bắc vẫn đang tích cực tìm kiếm người mất tích trong bão Sơn Tinh. Hai máy bay trực thăng được điều động khẩn cấp xuống Hải Phòng tiếp cận giàn khoan bị trôi dạt trên biển.

Sau khi quét dọc bờ biển Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình suốt đêm qua, sáng nay bão Sơn Tinh đã nhanh chóng suy yếu và tan nhanh ở ven biển Quảng Ninh. Tại huyện đảo Cát Hải (Hải Phòng) có 11 người bị sóng biển cuốn trôi. Lực lượng cứu hộ cứu được 7 người và vớt được một thi thể phụ nữ. Ba người khác còn mất tích. Trước đó, trưa 28/10, tại Quảng Ngãi 3 người đã tử nạn do bị lật ghe.

Cảnh ngổn ngang trên đường phố Nam Định sáng 29/10. Ảnh: Hoàng Hà.

Ngoài ra tại huyện Cái Hải, một tàu du lịch, 2 tàu đánh cá, một tàu dịch vụ và 15 thuyền nan bị đắm, 26 lồng bè nuôi hải sản bị hư hỏng. Sóng lớn cũng làm sạt 3km đê biển ở Cát Hải, nhiều điểm kè chắn sóng bị hư hại; 100 nhà bị tốc mái, 2 trường học và 30 kho muối của dân bị hư hại.

Tại vịnh Cát Bà, tối qua một tàu chở quặng neo tại vịnh bị sóng đánh chìm với 5 người trên cabin tàu thì 4 người đã được cứu vớt, một còn mất tích.

Sáng nay, lực lượng biên phòng của đồn Cát Bà và của ban chỉ huy quân sự đã cứu vớt được 6 bè với 16 người ở trên an toàn. Các bè này bị đứt dât neo trôi dạt ra cửa vịnh Cát Bà vào 19h 28/10.

Tại huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) một trong hai người mất tích đã tìm được thi thể. Hai tàu du lịch tại phường Cái Dăm (Hạ Long) bị cuốn trôi; một thuyền vỏ xi măng tại Cẩm Phả bị vỡ; cột thu phát sóng của đài Truyền thanh truyền hình thị xã Quảng Yên bị gãy...

Sóng biển đánh sập hoàn toàn đê chắn sóng nối đảo Hòn Cỏ với đảo Hòn La (huyện Quảng Trạch, Quảng Bình) ngày 28/10. Ảnh: Báo Quảng Bình.

Trong khi đó, tại 3 tỉnh chịu tàn phá nặng nề nhất của bão là Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình, công tác thống kê thiệt hại, khắc phục hậu quả gặp rất nhiều trở ngại. Điện lưới ở nhiều khu vực chưa được khôi phục. Hàng trăm ngôi nhà vùng ven biển bị tốc mái, đổ sập nhiều, cây cối gãy đổ khắp nơi...

Ở Thái Bình, tối 28/10, tại cửa biển Trà Lý tàu vận tải số hiệu NĐ 2546 với 10 lao động chở than neo ở cửa sông bị đứt neo, mất liên lạc.

VnExpress