Báo Malaysia: "Đội tuyển Việt Nam là ngôi sao của bóng đá châu Á"

10:35 | 13/06/2021

1,022 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Không hề có thái độ cay cú sau thất bại của đội nhà trước đội tuyển Việt Nam, truyền thông Malaysia thừa nhận đội bóng của HLV Park Hang Seo là ngôi sao của làng cầu châu Á.

Một ngày sau thất bại của tuyển Malaysia trước đội tuyển Việt Nam, nhật báo tiếng Anh nổi tiếng của Malaysia New Straits Times trong bài viết được xuất bản sáng 13/6 chạy tít: "Đội tuyển Việt Nam nổi lên thành ngôi sao của bóng đá châu Á".

Còn trong phần nội dung, tờ báo này viết: "Đội tuyển Việt Nam kiên cường vươn lên nhóm đầu châu Á, dẫu con đường ấy vẫn còn nhiều chông gai, nhưng họ đã tiến thêm bước nữa vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á".

Báo Malaysia: Đội tuyển Việt Nam là ngôi sao của bóng đá châu Á - 1

"Những chú rồng vàng (cách báo Malaysia gọi đội tuyển Việt Nam) sẽ đứng đầu bảng, đảm bảo một suất vào vòng sau nếu như họ tránh được thất bại trước UAE vào thứ Ba 15/6 tới đây. Thậm chí, với 17 điểm hiện có, đội tuyển Việt Nam đã gần như chắc suất vào vòng loại thứ ba, dù cho có thể họ chỉ về nhì bảng" - New Straits Times viết thêm.

Nếu vượt qua vòng loại thứ hai để tiến vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, bóng đá Việt Nam sẽ cán cột mốc lịch sử mới, đó là lần đầu tiên vào đến vòng loại cuối cùng một giải vô địch thế giới.

Nếu làm được điều đó, bóng đá Việt Nam cũng chính thức thế chỗ Thái Lan, trở thành ngọn cờ đầu của bóng đá Đông Nam Á, trong việc tranh chấp ở các giải đấu tầm châu lục.

Báo Malaysia: Đội tuyển Việt Nam là ngôi sao của bóng đá châu Á - 2
Báo Malaysia dự đoán HLV Park Hang Seo sẽ tạo nên cột mốc lịch sử mới cho bóng đá Việt Nam.

Tờ New Straits Times dẫn lời HLV Park Hang Seo của đội tuyển Việt Nam: "Tôi muốn tạo nên lịch sử của bóng đá Việt Nam, tôi muốn được thấy người hâm mộ bóng đá Việt Nam hài lòng".

"Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến các cầu thủ, họ đã chiến đấu kiên cường để đội tuyển Việt Nam có thành quả như lúc này" - New Straits Times tiếp tục dẫn lời HLV Park Hang Seo.

Trong khi đó, hãng thông tấn Bernama cũng của Malaysia thừa nhận sự thua sút của đội nhà trước đội tuyển Việt Nam, đơn giản vì đoàn quân của HLV Park Hang Seo lúc này mạnh hơn.

Bernama bình luận: "Giấc mơ của bóng đá Malaysia đã kết thúc, cho dù chúng ta đã chờ đợi giấc mơ ấy trong thời gian dài và cố gắng giữ chặt nó. Lần thứ 4 trong 5 lần đụng độ gần nhất từ năm 2017, tuyển Malaysia bại dưới tay của HLV Park Hang Seo".

"Đội tuyển Việt Nam vẫn bất bại ở vòng loại World Cup, họ vững vàng ngự ở ngôi đầu bảng G với 17 điểm sau 7 trận, xếp trên cả UAE, Thái Lan lẫn Malaysia" - Hãng thông tấn Bernama nhấn mạnh về vị trí của đội tuyển Việt Nam vào lúc này.

Báo Malaysia: Đội tuyển Việt Nam là ngôi sao của bóng đá châu Á - 3

Theo Dân trí

BLV Quang Huy: BLV Quang Huy: "Đội tuyển Việt Nam đủ sức chiến thắng UAE"
Đội tuyển Việt Nam sáng cửa đi tiếp hơn UAE, Trung QuốcĐội tuyển Việt Nam sáng cửa đi tiếp hơn UAE, Trung Quốc
Văn Toàn nói gì sau tình huống ngã trong vòng cấm Malaysia?Văn Toàn nói gì sau tình huống ngã trong vòng cấm Malaysia?
Ai sẽ thay HLV Park Hang Seo chỉ đạo ở trận gặp UAE?Ai sẽ thay HLV Park Hang Seo chỉ đạo ở trận gặp UAE?
"Trọng tài Nhật Bản bắt quá chuẩn tình huống phạt đền của Văn Toàn"
Cầu thủ nào chơi hay nhất của đội tuyển Việt Nam ở trận gặp Malaysia?Cầu thủ nào chơi hay nhất của đội tuyển Việt Nam ở trận gặp Malaysia?