Báo Hà Lan choáng vì sức hút quá lớn của Văn Hậu

14:51 | 04/09/2019

370 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tài khoản mạng xã hội của Heerenveen bỗng tăng đột biến, với nhiều lượng tương tác hơn sau sự xuất hiện của Văn Hậu. Điều đó khiến cho báo giới Hà Lan thực sự sốc bởi Văn Hậu vẫn là cái tên… vô danh. 

Ngày đầu tiên của Đoàn Văn Hậu tại SC Heerenveen

Theo ước tính, trang fanpage chính thức của SC Heerenveen đã tăng hơn gấp 3 lần lượt theo dõi chỉ sau một ngày ký hợp đồng với cầu thủ sinh năm 1999. Cụ thể ban đầu sau khi có những tin đồn về việc Văn Hậu sẽ sang Heerenveen, lượt like và lượt theo dõi của trang Facebook đội bóng này tăng nhẹ từ 73.000 lên khoảng 78.000.

bao ha lan choang vi suc hut qua lon cua van hau
Văn Hậu có sức hút lớn sau khi gia nhập Heerenveen

Nhưng sau khi Văn Hậu đặt chân đến Hà Lan, số lượng này đã tăng "đột biến" lên 248.000 người theo dõi vào sáng 3/9. Riêng video livestream buổi lễ ra mắt của Văn Hậu trên Facebook CLB đã có gần 900.000 lượt xem, 60.000 lượt thích, 13.000 bình luận và được 8.200 tài khoản khác chia sẻ.

Thực tế này đã khiến cho báo giới Hà Lan thực sự choáng váng. Tờ Omrop Fryslan có bài viết: “Trang Facebook của Heerenveen thực sự “bùng nổ” ở Việt Nam”.

Tờ báo này miên tả rằng lượng Heerenveen bỗng dưng tăng đột biến trong vài ngày khi Văn Hậu cập bến CLB. Họ thừa nhận rằng người Việt Nam quá cuồng nhiệt bóng đá. Dù Văn Hậu chỉ là cái tên vô danh của bóng đá thế giới nhưng tài khoản Instagram của anh còn gần 650.000 lượt theo dõi, tức hơn cả đội bóng Heerenveen (khoảng 400.000 người).

Họ cũng dự đoán rằng với sức hút lớn mà Văn Hậu mang lại, Heerenveen có thể được hưởng lợi nhiều trong tương lai.

bao ha lan choang vi suc hut qua lon cua van hau
Ảnh bìa trang Facebook của CLB Heerenveen là hình của Văn Hậu

Trong khi đó, tờ Metronieuws thốt lên: “Văn Hậu chưa cần ra sân đã ghi 1 bàn thắng quan trọng cho Heerenveen. Các tài khoản mạng xã hội của CLB này đã tăng gấp đôi về lượt thích cũng như theo dõi.

Do đó, chẳng ngạc nhiên khi Heerenveen để ảnh bìa trên trang Facebook của CLB là hình ảnh của Văn Hậu, thay vì bức ảnh tập thể hay những ngôi sao hàng đầu CLB. Đơn giản, sức hút của Văn Hậu là quá lớn”.

Trước đó, Giám đốc kỹ thuật của CLB Heerenveen, Gerry Hamstra đã chia sẻ về lý do chiêu mộ Văn Hậu: “Do Đoàn Văn Hậu đến từ một quốc gia không thuộc EU nên chúng tôi buộc phải trả lương lên tới 426.000 euro/năm (theo quy định của LĐBĐ Hà Lan).

Ban đầu, chúng tôi nghĩ rằng đây là phương án không khả thi. Nhưng Đoàn Văn Hậu là cầu thủ giỏi. Chúng tôi đã theo dõi cậu ấy từ lâu và rất hài lòng với chuyên môn của cậu ấy. Văn Hậu có thể đá tốt ở vị trí trung vệ và hậu vệ trái. Không nhiều cầu thủ đa năng như vậy. Chưa kể tới việc Văn Hậu có lượng người theo dõi đông đảo trên mạng xã hội nên thông qua bản hợp đồng này, chúng tôi có thể tiến vào thị trường Việt Nam.

Đây là hợp đồng hấp dẫn về mặt thương mại nhưng điều này cũng mang tới cơ hội cho Văn Hậu có thể phát triển tài năng ở châu Âu. Chúng tôi đánh giá rất cao tài năng của anh ấy”.

Theo Dân trí

bao ha lan choang vi suc hut qua lon cua van hauVăn Hậu vượt qua kiểm tra sức khoẻ, sắp ký hợp đồng với Heerenveen
bao ha lan choang vi suc hut qua lon cua van hauVăn Hậu tươi tắn, chuẩn bị ký hợp đồng với Heerenveen
bao ha lan choang vi suc hut qua lon cua van hauVăn Hậu báo “hung tin” với thầy Park, lỡ hẹn trận gặp Thái Lan