Bảo đảm an toàn cho khách du lịch đến TP HCM

08:50 | 05/04/2012

982 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 4/4, theo tin từ UBND TP HCM cho biết vừa chỉ đạo Công an thành phố tăng cường các đội tuần tra, kiểm soát tại các tuyến, điểm du lịch để kịp thời ngăn chặn tình trạng cướp giật tài sản, đảm bảo an toàn cho khách du lịch.

Đông đảo khách du lịch nước ngoài đến tham quan TP HCM

Ngoài ra, Công an TP HCM cần thông báo rộng rãi “đường dây nóng” trên các phương tiện thông tin đại chúng để du khách, người dân liên hệ cung cấp thông tin.

UBND TP HCM cũng yêu cầu UBND quận 1 có biện pháp xử lý tình trạng một số người tự xưng là nhân viên bán hàng của chợ Bến Thành để nâng giá bán hàng cao hơn giá niêm yết và có hành vi đe dọa khi khách hàng phản ứng.

Công an quận 1 trao trả tài sản bị cướp giật cho 1 du khách nước ngoài

Sở Giao thông Vận tải TP HCM được giao nhiệm vụ tiếp tục phối hợp với công an thành phố, Hiệp hội taxi thường xuyên kiểm tra hoạt động kinh doanh vận tải khách bằng xe taxi. Xử phạt nghiêm tình trạng taxi dù, taxi nhái nhãn hiệu. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ Công ích TNXP chỉ đạo lực lượng bảo vệ du khách tiếp tục phát huy nhiệm vụ tuần tra, canh gác tại các tuyến, điểm du lịch có đông khách tham quan; nhiệt tình, chu đáo hướng dẫn du khách…

Được biết trong năm 2011 vừa qua trên địa bàn TP HCM đã xảy ra 56 vụ cướp giật tài sản của khách du lịch nước ngoài, tăng 21 vụ so với năm 2010, gây không ít tâm lí lo lắng, hoang mang… Ngoài ra, còn hàng trăm vụ thực hiện không thành, nhỏ, lẻ nhưng không được du khách khai báo. Nhiều doanh nghiệp du lịch đã phải "tự thân vận động” để bảo vệ du khách của mình.

Đảm bảo an toàn cho du khách là vấn đề quan tâm của UBND TP HCM

Trước tình hình trên, UBND TP HCM đã nhiều lần chỉ đạo các đơn vị chức năng phải tăng cường các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho du khách.

Hiệp hội taxi thành phố cũng cần sớm xây dựng quy chế phối hợp với các đơn vị chức năng nhằm xử ký kịp thời các vi phạm của taxi dù, nhái nhãn hiệu và thông tin, giới thiệu về các hãng taxi được cấp phép, hoạt động đúng quy định cho khách du lịch. Trong thời gian tới, sẽ lựa chọn các hãng taxi uy tín để giới thiệu cho Tổng Công ty Cảng Hàng không miền Nam đưa vào phục vụ du khách tại khu vực sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Đáng chú ý là Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch TP HCM từng đề xuất với UBND TP HCM nghiên cứu thành lập lực lượng cảnh sát du lịch để hỗ trợ hoạt động, bảo vệ du khách trên địa bàn nhằm bảo vệ an ninh, trật tự và bảo đảm an toàn cho du khách tại các điểm, khu du lịch, vừa ngăn ngừa, răn đe và kịp thời xử lý mọi hành vi xâm hại quyền lợi của du khách.

Hy vọng những chỉ đạo mới của UBND TP HCM sẽ góp phần xây dựng hình ảnh du lịch TP HCM ngày càng đẹp đẽ, thân thiện và an toàn trong mắt du khách nước ngoài.

T.V