Bài thi sáng tạo được thưởng tối đa 1,0 điểm

07:02 | 13/07/2013

692 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đó là khẳng định của ông Ngô Kim Khôi - Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) về cách chấm và khung chấm điểm các bài thi ĐH năm 2013.

Đề thi tự luận kỳ thi ĐH năm nay có một số câu hỏi hướng mở. Theo ông Ngô Kim Khôi, những bài làm có tính sáng tạo độc đáo, không giống như đáp án nhưng vẫn đúng sẽ được thưởng điểm.

Thí sinh sẽ được điểm thưởng nếu có câu trả lời độc đáo, sáng tạo.

Mức điểm thưởng tối đa cho toàn bài là 1,0 điểm. Sự độc đáo và sáng tạo thế nào sẽ do Ban Chấm thi và giám khảo quyết định. Với các câu hỏi mở, ông Khôi nói: “Đáp án cũng mở để các giám khảo đánh giá được tính sáng tạo của thí sinh”.

Về việc chấm kiểm tra 5% bài thi để đảm bảo công bằng khách quan, ông Ngô Kim Khôi cho biết, việc chấm kiểm tra sẽ được làm đuổi theo tiến độ chấm thi chính thức và cứ 1.000 bài thi sẽ có 50 bài được chấm lại đúng quy trình (2 vòng độc lập). Việc chấm kiểm tra này sẽ giúp điều chỉnh kịp thời chất lượng chấm thi của các hội đồng chấm.

Liên quan đến việc tính toán điểm sàn, Cục trưởng Ngô Kim Khôi cho biết: "Bộ sẽ họp hội nghị điểm sàn trong tháng 8. Sau đó trình phương án lên Bộ trưởng Bộ GD-ĐT để xem xét quyết định. Nguyên tắc tính toán điểm sàn là làm sao đảm bảo đúng quy định, phân bổ vùng miền, chất lượng đầu vào trên cơ sở năng lực đào tạo của các nhà trường. Về cơ bản nguồn tuyển năm nay của các trường ổn định ở mức 605.000 chỉ tiêu/trên 1,2 triệu thí sinh. Trừ đi số thí sinh ảo, dự kiến giảm còn khoảng 1 triệu".

Lãnh đạo Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu các trường khi chấm xong cần công khai điểm của thí sinh trên website nhà trường và thông tin trên trang của Bộ.

Trước lo lắng nguồn tuyển cho các trường ngoài công lập, Phó chánh thanh tra Bộ GD-ĐT Phạm Ngọc Trúc cho rằng: "Có nhiều trường gửi giấy báo trúng tuyển đến thí sinh nhưng các em không đến. Người học tự nhận thức được họ cần học để lấy kiến thức. Nếu trường không có chất lượng có mời họ cũng không học. Vì vậy các trường cần lưu ý các trường nâng cao chất lượng đào tạo".    

Nhã Anh

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...