Bắc Ireland vs Bosnia: Khởi đầu thuận lợi…

18:51 | 08/09/2018

686 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - 20h00 tối nay, trận đấu đầu tiên giữa Bắc Ireland và Bosni ở bảng B3 UEFA Nations League sẽ bắt đầu. Bosnia đang có phong độ khá tốt trong thời gian gần đây. Họ hoàn toàn có thể đánh bại một Bắc Ireland ở trình độ kém hơn.
bac ireland vs bosnia khoi dau thuan loi Xem trực tiếp bóng đá Anh vs Tây Ban Nha trên kênh nào?

Bosnia đang vững bước trên con đường phát triển và khẳng định vị thế của mình trong làng túc cầu. Dù mới thành lập bởi chiến tranh liên miên nhưng họ đã có được những thành công nhất định. Tiêu biểu nhất là việc lọt vào vòng bảng World Cup 2014.

bac ireland vs bosnia khoi dau thuan loi
Bosnia đang hừng hực khí thế chờ đến trận đấu này.

Hiện tại, Bosnia đang sở hữu lứa cầu thủ được coi là thế hệ vàng. Trong đó phải kể đến chân sút vĩ đại nhất của bóng đá nước này là Edin Dzeko hay tiền vệ Miralem Pjanic đang thi đấu trong màu áo Juventus. Bên cạnh đó, họ còn có nhiều gương mặt đang thi đấu tại các giải đấu nổi tiếng của châu Âu. Đặc biệt, Bosnia vừa được dẫn dắt bởi HLV dày dặn kinh nghiệm trong cả thời gian thi đấu lẫn huấn luyện tại châu Âu là Robert Prosinecki.

Bên kia chiến tuyến, Bắc Ireland không được đánh giá cao tại lục địa già. Bởi không có được những yếu tố chất lượng về mặt con người nên họ chủ yếu thi triển lối đá phòng ngự số đông và lợi dụng những tình huống cố định để uy hiếp khung thành đối thủ.

Đây không phải là phương án lâu dài để phát triển và hoàn toàn bất lợi trước Bosnia. Dzeko cũng như Pjanic đã chẳng còn lạ gì với lối đá phòng ngự bởi đã có nhiều năm chinh chiến tại Italia. Họ biết cách để giúp các đồng đội khai thác yếu điểm của đối phương.

bac ireland vs bosnia khoi dau thuan loi
Bắc Ireland không được đánh giá cao ở những giải đấu quốc tế gần đây

Mặt khác, lối đá phòng ngự số đông cũng có những mặt trái. Nếu không thi triển một cách trơn tru, ngay lập tức sẽ dẫn đến việc chồng chéo các vị trí. Thêm vào đó, đa số các trụ cột nơi hàng phòng ngự của Bắc Ireland đều đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Cả thể lực lẫn tốc độ cũng như phản xạ của họ đều đã suy giảm phần nào. Họ có thể giữ vững thế trận trong hiệp 1 nhưng khó lòng giữ sạch lưới ở nửa sau của trận đấu.

Khai Quang(T/H)