Bà vợ Trung Quốc bị kiện vì đăng ảnh bồ nhí của chồng

07:54 | 04/05/2019

177 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cho rằng việc đăng ảnh và thông tin về mình là hành động xâm phạm đời tư, bôi nhọ, Phương kiện vợ của tình nhân.

La Quyên và chồng là Vương Đào kết hôn từ 2006. 9 năm sau, trong quá trình dạy lái xem Vương Đào quan hệ tình cảm với học trò Thẩm Phương và chia tay vào tháng 5/2017. Thất tình, Phương cắt đứt liên lạc với người thân.

Không liên lạc được với con gái, gia đình Phương nhiều lần tìm tới nhà Quyên gây sự, đập phá. Tháng 7/2017, Quyên đăng bài trên mạng xã hội kể về việc chồng ngoại tình, kèm theo ảnh của Phương và hình ảnh cánh cửa bị phá với hy vọng được cộng đồng giúp sức tìm người. Thông tin trên được gỡ vào hôm sau.

Một thời gian sau, Phương đột ngột xuất hiện, khởi kiện lên tòa sơ thẩm huyện Lãnh Thủy Giang (thành phố Lâu Để, tỉnh Hồ Nam) yêu cầu Quyên bồi thường thiệt hại tinh thần 50.000 nhân dân tệ, phải đăng báo cải chính vì bôi nhọ danh dự, xâm phạm bí mật đời tư.

Xem xét hồ sơ, tòa sơ thẩm huyện Lãnh Thủy Giang phát hiện Phương từng kiện Đào đòi bồi thường 60.000 nhân dân tệ vì không được nhận thù lao trong quá trình làm việc cho trung tâm lái xe. Trong vụ kiện ấy, tòa sơ thẩm bác đơn nhưng tòa phúc thẩm yêu cầu Đào trả Phương 40.000 nhân dân tệ.

Trong vụ kiện của Phương với Quyên, tòa sơ thẩm nhận định nội dung bài đăng của Quyên phù hợp với các tình tiết trong hồ sơ vụ tranh chấp giữa Đào và Phương, đều được chứng thực bởi bút lục của cơ quan cảnh sát và hình ảnh kèm theo. Như vậy, hành động của Quyên không bị coi là bôi nhọ vì kể đúng sự thật. Dù trong bài có chữ "bồ nhí" mang sắc thái xấu, nhưng vẫn trong phạm vi nhận thức thông thường của người đọc.

Tác động xấu của bài đăng, nếu có, cũng chỉ giới hạn trong danh sách bạn bè của Quyên, phạm vi ảnh hưởng hẹp trong khoảng thời gian ngắn. Phương cũng không chứng minh được danh dự bị ảnh hưởng.

Về việc Quyên đăng thông tin cá nhân của Phương, tòa nhận thấy dòng chữ trên ảnh quá mờ để người đọc nhận biết được nên không xâm phạm quyền bí mật đời tư của Phương. Cuối cùng, tòa sơ thẩm bác bỏ đơn kiện của Phương.

Cuối tháng 4 vừa qua, tòa án phúc thẩm thành phố Lâu Để, tỉnh Hồ Nam giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Theo Vnexpress.net

ba vo trung quoc bi kien vi dang anh bo nhi cua chongMỹ cáo buộc Trung Quốc đưa người thiểu số Hồi giáo vào 'trại tập trung'
ba vo trung quoc bi kien vi dang anh bo nhi cua chongTrung Quốc nạp thanh nhiên liệu cho lò phản ứng hạt nhân Taishan EPR 2
ba vo trung quoc bi kien vi dang anh bo nhi cua chongGiới siêu giàu Trung Quốc sợ đất nước sẽ thành… Venezuela thứ hai