Ba Lan khôi phục hoàn toàn dòng chảy của đường ống Druzhba sau sự cố

15:54 | 09/08/2023

586 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đường ống dẫn dầu Druzhba từ Nga đến châu Âu đã hoạt động trở lại sau khi phát hiện rò rỉ vào cuối tuần vừa qua, nhà điều hành đường ống PERN của Ba Lan cho biết.
Ba Lan khôi phục hoàn toàn dòng chảy của đường ống Druzhba sau sự cố

"Các dịch vụ kĩ thuật của PERN đã khôi phục toàn bộ chức năng của đường ống bị hư hỏng vào tối thứ Hai (7/8)", nhà điều hành đường ống cho biết trong một tuyên bố.

Ngày 6/8, PERN cho biết đã tạm dừng một đoạn của đường ống Druzhba vận chuyển dầu từ Nga đến châu Âu sau khi phát hiện một lỗ rò rỉ. Hoạt động khắc phục sự cố đã ngay lập tức được tiến hành. Ở thời điểm đó, các dòng dầu dự kiến sẽ được khôi phục vào ngày 8/8.

Các nhận định ban đầu cho thấy, phần đường ống hư hỏng, không có dấu hiệu bị rò rỉ do bên thứ ba gây ra, đã được gấp rút sửa chữa trong hai ngày.

Trước đó, các đoạn của đường ống Druzhba đã bị tấn công kể từ khi nổ ra xung đột Nga - Ukraine.

Đầu năm nay, một trạm bơm trên đường ống dẫn dầu Druzhba đã bị pháo kích ở khu vực phía tây nước Nga giáp với Ukraine và Belarus, nhưng dòng dầu vẫn tiếp tục được vận chuyển.

Đường ống Druzhba là tuyến đường cung cấp dầu quan trọng từ Nga đến châu Âu, với hai nhánh: nhánh phía bắc qua Belarus tới Belarus, Ba Lan, Đức, Latvia và Litva; nhánh phía nam đi qua Ukraine và đưa dầu tới Cộng hòa Séc, Slovakia, Hungary và Croatia.

Dầu đi qua đường ống Druzhba được miễn trừ khỏi lệnh cấm vận của EU đối với việc nhập khẩu dầu thô của Nga bằng đường biển có hiệu lực từ ngày 5/12/2023. EU đã thực hiện miễn trừ lệnh cấm đối với dầu qua đường ống dẫn tới các quốc gia thành viên EU không giáp biển.

Tuy nhiên, Đức và Ba Lan cho biết sẽ ngừng nhập khẩu dầu thô của Nga thông qua đường ống Druzhba kể từ ngày 1/1/2023.

Bình An