Bà Hillary Clinton bước đi không nổi ở lễ tưởng niệm ngày 11/9

08:55 | 12/09/2016

1,733 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tình hình sức khỏe của ứng cử viên tổng thống Mỹ Hillary Clinton thực sự có vấn đề. Tại lễ tưởng niệm 15 năm sự kiện 11/9 tại New York, bà Hillary đã phải về sớm do bị ngất xỉu.
ba hillary clinton buoc di khong noi o le tuong niem ngay 119
Bà Clinton.

Lisa Bardack, bác sĩ riêng của bà Hillary, cho biết ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ được chẩn đoán bị viêm phổi, nhưng đang "hồi phục tốt".

Trong đoạn video được đài CNN phát tối qua, người ta nhìn thấy bà Clinton rời buổi lễ tưởng niệm ngày 11/9 tại New York với bước đi loạng choạng và đầu gối dường như khuỵu xuống khi được dìu vào trong xe.

Những phụ tá lái xe đưa bà đến căn hộ của con gái Chelsea của bà ở thành phố New York để nghỉ ngơi, sau đó bà xuất hiện với vẻ mặt tươi tỉnh. Bà ôm một bé gái trên đường phố và vẫy tay chào những người ủng hộ.

"Tôi cảm thấy rất khỏe. Hôm nay là một ngày đẹp trời ở New York", bà Clinton nói khi bà rời đi trong xe riêng.

Bác sĩ Bardack cho biết sở dĩ bà Clinton 68 tuổi đứng không vững là do bà bị "tăng nhiệt quá mức và mất nước".

Bác sĩ này khám bệnh cho bà Clinton hôm 10/9 về cơn ho kéo dài và chẩn đoán bà bị viêm phổi. Clinton đã được kê đơn thuốc kháng sinh, được khuyên nên nghỉ ngơi và sửa đổi lịch trình làm việc.

Ban vận động của bà Clinton chưa loan báo hủy bỏ sự kiện nào.

Như vậy với vụ việc hôm qua, rõ ràng tình hình sức khỏe của bà Clinton đang gặp rắc rối. Hôm 6/9, bà Hillary Clinton đã phải ngừng bài phát biểu của mình trước cư tri thành phố Cleveland, bang Ohio, vì bị ho không ngừng trong suốt 4 phút.

Ngày 10/9, một đoạn video tung lên mạng nói rằng ứng cử viên Tổng thống Mỹ Hillary Clinton chỉ còn sống được 1 năm nữa do bà đang bị bệnh ở giai đoạn cuối, mặc dù tính xác thực của đoạn clip này chưa được công bố.

Donald Trump, đối thủ Đảng Cộng hòa tranh cử tổng thống với bà Clinton, từng nói rằng bà không đủ sức kham nổi chức tổng thống. Một số người ủng hộ ông đã tìm cách đưa sức khỏe của bà Clinton vào những vấn đề vận động tranh cử.

Ông Trump 70 tuổi công bố một bức thư do một bác sĩ viết vào cuối năm ngoái tuyên bố rằng ông sẽ là "người khỏe mạnh nhất đắc cử tổng thống".

ba hillary clinton buoc di khong noi o le tuong niem ngay 119

Tin đồn: Bà Hillary chỉ còn sống được một năm nữa

Một đoạn video tung lên mạng hôm 10/9 nói rằng ứng cử viên Tổng thống Mỹ Hillary Clinton chỉ còn sống được 1 năm nữa do bà đang bị bệnh ở giai đoạn cuối.

ba hillary clinton buoc di khong noi o le tuong niem ngay 119

Bà Hillary nói không ra hơi, ông Trump vượt lên dẫn trước

Hôm 6/9, bà Hillary Clinton đã phải ngừng bài phát biểu của mình trước cư tri thành phố Cleveland, bang Ohio, vì bị ho không ngừng trong suốt 4 phút.

Nh.Thạch

AP, AFP, Reuters