Ba cầu thủ khỏi Covid-19, U23 Việt Nam không lo bị xử thua Thái Lan

22:56 | 25/02/2022

262 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ban huấn luyện U23 Việt Nam thông báo tin vui về việc có ba cầu thủ từng mắc Covid-19 sau khi xét nghiệm lại cho kết quả âm tính, đủ điều kiện thi đấu trận gặp Thái Lan ở chung kết.

Sau trận đấu với U23 Timor Leste, bộ phận y tế test nhanh cho tất cả các thành viên U23 Việt Nam. Kết quả, đội có thêm một ca nghi mắc Covid-19 là trung vệ Trần Quang Thịnh.

Như vậy, U23 Việt Nam chỉ còn 12 cầu thủ đủ điều kiện để đăng ký thi đấu trong trận chung kết U23 Đông Nam Á 2022 gặp Thái Lan, nhưng có hai thủ môn và một số cầu thủ gặp chấn thương.

VFF đưa ra phương án giải quyết đó là đề xuất với Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) về việc cho phép bổ sung thay thế thêm cầu thủ ngoài giới hạn tối đa 10 người như quy định mới được AFF ban hành và áp dụng.

Ba cầu thủ khỏi Covid-19, U23 Việt Nam không lo bị xử thua Thái Lan - 1
U23 Việt Nam có đủ cầu thủ đăng ký trận gặp Thái Lan ở chung kết.

Theo Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh, điều này không chỉ giúp U23 Việt Nam có thêm sự lựa chọn về nhân sự để ra sân thi đấu, mà còn giúp đảm bảo hình ảnh của giải đấu và sự hấp dẫn của trận chung kết đang rất được người hâm mộ mong đợi.

Trước đó, U23 Việt Nam sau hai lần được chi viện, đã thay thế đủ 10 cầu thủ. Tuy vậy, cũng theo ông Lê Hoài Anh, đây là vấn đề nằm ngoài Điều lệ giải và cần phải được Hội đồng AFF phê chuẩn.

Trong khi chờ cầu trả lời cuối cùng từ AFF về việc tiếp tục điều chỉnh Điều lệ giải đấu, VFF đã "tác động" thành công tới Ban tổ chức về việc hỗ trợ test lại các cầu thủ có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Kết quả, U23 Việt Nam có ba cầu thủ âm tính là Trương Đức Mạnh, Trần Mạnh Quỳnh và Dụng Quang Nho

Ba cầu thủ khỏi Covid-19, U23 Việt Nam không lo bị xử thua Thái Lan - 2
Dụng Quang Nho trở lại với U23 Việt Nam.

Như vậy, các cầu thủ này đủ điều kiện đá trận gặp Thái Lan. Dù sức khỏe của các cầu thủ vừa khỏi Covid-19 chưa tốt, tuy nhiên U23 Việt Nam có đủ quân số đăng ký với Ban tổ chức trong trận gặp Thái Lan cũng là một tin vui với HLV Đinh Thế Nam và người hâm mộ.

"Tôi nghĩ rằng, điều quan trọng nhất bây giờ là các giải pháp để làm sao giúp đẩy nhanh sự hồi phục về thể trạng cho các cầu thủ bởi chúng ta chỉ có một ngày nghỉ để chuẩn bị cho trận chung kết", Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh nhấn mạnh.

Trận chung kết giữa U23 Việt Nam và Thái Lan diễn ra vào lúc 19h30 ngày 26/2. Sau khi nhiều lần vượt khó thành công, thầy trò HLV Đinh Thế Nam chắc chắn sẽ chơi với 200% sức lực để đăng quang tại giải Đông Nam Á.

Theo Dân trí