Asian Cup 2019: 4 cầu thủ Trung Quốc bị nghi dàn xếp tỷ số ở Asian Cup

17:24 | 28/01/2019

265 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Phùng Tiêu Đình, Ngô Hy, Thạch Kha và Hao Tuấn Mẫn đều đặt tiền cho cửa Iran thắng Trung Quốc ở vòng tứ kết.

Hành động bất thường của nhóm bốn cầu thủ bị Wild East Football phát hiện và tung lên mạng. Theo trang Twitter chuyên đưa tin về bóng đá Trung Quốc, bốn tuyển thủ Phùng Tiêu Đình, Ngô Hy, Thạch Kha và Hao Tuấn Mẫn đã tham gia cá độ bóng đá, và dồn tiền đặt cho cửa Iran thắng Trung Quốc hôm 24/1. Bốn người này đã trao đổi qua ứng dụng nhắn tin WeChat, và bị chụp lại màn hình.

Wild East Football không tiết lộ, những bức ảnh chụp này có được từ đâu. Tuy nhiên trang Twitter có hơn 5.000 người theo dõi này khẳng định, nguồn tin của họ đáng tin cậy. Trang này còn nhấn mạnh, bóng đá Trung Quốc sắp dậy sóng vì vụ dàn xếp tỷ số này.

asian cup 2019 4 cau thu trung quoc bi nghi dan xep ty so o asian cup
Đoạn tin nhắn trao đổi giữa bốn cầu thủ Trung Quốc bị phát hiện trên ứng dụng WeChat.

Cả bốn cầu thủ bị Wild East Football điểm mặt đều đá chính khi gặp Iran, trong đó hai người mắc lỗi trực tiếp dẫn tới bàn thua của Trung Quốc. Phút 18, trung vệ Phùng Tiêu Đình đỡ bóng lóng ngóng trong cấm địa, để Sardar Azmoun cướp được, rồi căng ngang cho Mehdi Taremi mở tỷ số. Phút bù giờ thứ nhất, tới lượt Thạch Kha mắc lỗi khó hiểu, để Karim Ansarifard bứt tốc độ và ấn định chiến thắng 3-0 cho Iran.

Diễn biến chính trận Iran 3-0 Trung Quốc.

Theo Sina, việc học trò tái mắc sai lầm là nguyên nhân trực tiếp khiến Marcello Lippi bực bội và ra tuyên bố chia tay đội tuyển Trung Quốc trong phòng họp báo, sau trận thua Iran. Nhật báo có trụ sở tại Thượng Hải còn phỏng đoán, rằng Lippi manh nha biết được chuyện học trò tham gia dàn xếp tỷ số nhưng bất lực.

Sina lấy dẫn chứng từ quyết định thay người của HLV vô địch World Cup 2006. Nhà cầm quân người Italy thay Ngô Hy và Phùng Tiêu Đình trong vòng 10 phút sau bàn thua đầu tiên, dù lúc ấy trận đấu chưa trôi qua được 30 phút.

Trong bốn người, Phùng Tiêu Đình là người bị đòn trừng phạt đầu tiên. Trong lễ mừng công của CLB Quảng Châu Hằng Đại tổ chức hôm qua 27/1, trung vệ 33 tuổi không những vắng mặt mà còn bị đội đày xuống đội dự bị.

asian cup 2019 4 cau thu trung quoc bi nghi dan xep ty so o asian cup
Phùng Tiêu Đình (số 6) mắc sai lầm để Iran mở tỷ số hôm 24/1. Ảnh: Sina.

Vào tứ kết Asian Cup 2019 là hoàn thành mục tiêu với bóng đá Trung Quốc. Tuy nhiên, cách đội bóng này rời giải khiến dư luận bức xúc. Chính Marcello Lippi cũng không thể chịu nổi cú sốc này. Ông phát biểu sau trận gặp Iran: "Tôi nghĩ đội bóng có thể thua trận này nhưng không thể thua theo cách này. Chúng tôi lặp lại nhiều sai lầm trong trận đấu. Tôi luôn cố hết sức để học trò tiến bộ, và từng mong mình rời đội tuyển theo cách tốt hơn".

Tờ Sohu đồn đoán, Trung Quốc sẽ có cuộc đại phẫu trong thời gian tới. Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) sẽ tìm một HLV mới, trẻ và giàu nhiệt huyết, để hướng tới nhiệm vụ đoạt vé dự Olympic Tokyo 2020, và xa hơn là World Cup 2022.

Tờ Bưu Điện Hoa Nam nhìn nhận, những yếu kém của bóng đá Trung Quốc thời gian qua bắt nguồn từ việc cầu thủ nước này được sống quá xa hoa. Mới đây, CFA đã ban hành mức lương trần với cầu thủ bản địa, giống giải MLS của Mỹ, với định mức không quá 1,5 triệu đôla một mùa.

Theo Vnexpress.net

asian cup 2019 4 cau thu trung quoc bi nghi dan xep ty so o asian cupHoàng tử UAE vung tiền mua hết vé, ngăn không cho CĐV Qatar vào sân
asian cup 2019 4 cau thu trung quoc bi nghi dan xep ty so o asian cupXem trực tiếp bóng đá Iran vs Nhật Bản, 21h ngày 28/1 (Asian Cup 2019)
asian cup 2019 4 cau thu trung quoc bi nghi dan xep ty so o asian cupLink xem trực tiếp bóng đá Iran vs Nhật Bản (Asian Cup 2019), 21h ngày 28/1